Loạt phim Việt có sức 'công phá' phòng vé cuối năm 2020

Thu Thủy
Thu Thủy
09/11/2020 15:04 GMT+7

Tạm lắng sau một thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 , các rạp chiếu phim đang bắt đầu sôi động lại và hứa hẹn oanh tạc phòng vé những tháng cuối năm nhờ các 'át chủ bài'.

1. Trái tim quái vật

Gây chú ý đầu tiên có lẽ là bộ phim Trái tim quái vật do Nguyễn Quang Huy làm nhà sản xuất và Tạ Nguyên Hiệp đạo diễn. Bộ phim quy tụ những gương mặt “trai đẹp gái xinh” như Hoàng Thùy Linh, Hứa Vĩ Văn, B Trần, Trịnh Thăng Bình, Khả Như… Được biết, đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp đã mất hơn 6 năm từ ý tưởng để đưa bộ phim thành một tác phẩm điện ảnh mang hơi hướng hình sự giật gân với câu chuyện xoay quanh vụ án mạng bí ẩn tại một chung cư cũ ở Sài Gòn.
Theo như chia sẻ của đạo diễn thì anh cố gắng khai thác những “góc khuất” trong cuộc đời của từng nghi phạm như Khánh (Hoàng Thùy Linh), Ông Bé “què” (Hứa Vĩ Văn), Lâm (B Trần) và Dustin (Trịnh Thăng Bình). Họ là những con người với hoàn cảnh khác nhau, xuất thân khác nhau nhưng vì sao lại liên quan đến cái chết của một thanh niên (Kay Trần đóng)…
“Bản thân tôi thường bị ám ảnh bởi các vụ án giết người, càng ám ảnh tôi càng đọc nhiều tin tức trên mạng. Đặc biệt là những vụ giết người phanh xác, phi tang xác xuống sông xảy ra ở các khu chung cư, xóm lao động phức tạp”, Tạ Nguyên Hiệp chia sẻ. Bộ phim dự kiến sẽ chính thức công chiếu ở các rạp trên toàn quốc vào ngày 20.11 tới.

Hoàng Thùy Linh sẽ trở lại màn ảnh rộng trong Trái tim quái vật

Ảnh: CGV

2. Chồng người ta

Một “đối thủ” đáng gờm của Trái tim quái vật cũng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 20.11 là Chồng người ta. Tuy nội dung hoàn toàn khác nhau khi bộ phim đề cập đến tình yêu đam mỹ, chuyện tình tay ba, tay bốn với những pha đánh ghen gay cấn liên quan đến “người thứ ba”, đan xen trong những mối quan hệ gia đình phức tạp, những nỗi đau của phận đàn bà lấy phải chồng đồng tính để rồi phải rơi vào bi kịch hôn nhân khó nói, sống tủi hổ trong tâm lý nặng nề, ác cảm nên họ đi đánh ghen với “tình nhân” của chồng là những người đàn ông…
Đặc biệt Chồng người ta thuộc thể loại phim tâm lý tình cảm có yếu tố LGBT thường rất “câu khách” dễ gây chú ý nên chắc chắn sẽ càng khiến khán giả tò mò. Một dự án đầu tay của diễn viên Hữu Tiến ở vai trò đạo diễn với sự tham gia của dàn diễn viên “bắt mắt” về ngoại hình như Yaya Trương Nhi, Thanh Trúc, Trần Ngọc Vàng, Tú Hảo, Trịnh Xuân Nhản và tuyến vai phụ “cực chất” như NSƯT Hữu Châu, diễn viên Đại Nghĩa tạo thêm những tình huống thú vị, bất ngờ cho phim.

Chồng người ta "câu khách" với nội dung về "người thứ ba" và thế giới LGBT

Ảnh: Chụp màn hình từ trailer

3. Bí mật của gió 

Bí mật của gió của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã hoàn thành hậu kỳ từ năm ngoái nhưng do dịch Covid-19 nên phải dời lịch chiếu và sẽ ra mắt khán giả ở các rạp vào ngày 27.11 tới. Sự trở lại của đạo diễn Cánh đồng bất tận tạo sự tò mò cho người xem bởi phim do Nguyễn Phan Quang Bình cầm trịch thường rất "drama", khai thác vào sâu bên trong cuộc sống và phận người nhỏ bé. Nhưng vị đạo diễn luôn “mang tiếng” là khó tính lần này lại gây bất ngờ khi khai thác dòng phim mang chủ đề tâm linh, tình cảm nhẹ nhàng với sự tham gia của các gương mặt trẻ như Khả Ngân, Quốc Anh, Yu Dương, Hoàng Yến Chipi cùng một số gương mặt gạo cội như Phi Điểu, Ngọc Hiệp….
Câu chuyện về tình yêu giữa người và hồn ma trong một biệt thự cổ ở Đà Lạt dù mang hơi hướng kinh dị nhưng theo chia sẻ của đạo diễn thì sẽ được khai thác trong cảm xúc nhẹ nhàng, lãng mạn. Diễn xuất của cặp đôi chính Khả Ngân (Linh) và Quốc Anh (Phong) được Nguyễn Phan Quang Bình kỳ vọng tạo nên sự tươi mới trên màn ảnh rộng. “Tôi vẫn làm phim về thân phận con người nhưng ở Bí mật của gió là câu chuyện tình yêu của người trẻ nhẹ nhàng, giản dị nên trong phim này tôi cho nhiều yếu tố hài hước vào phim để gần gũi với giới trẻ hơn. Một sự “trẻ hóa” cho chính mình vậy”, đạo diễn cho biết thêm.

Bí mật của gió, một bộ phim của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình  

ẢNH: BHD

4. Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử

Một bộ phim được chờ đợi nữa sẽ “công phá” màn ảnh vào cuối năm nay là Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử dự kiến ra rạp vào ngày 18.12. Đây là phần hai của Chị Mười Ba: Thập tam muội, phiên bản điện ảnh được phát triển từ web-drama Thập tam muội từng vào Top 10 phim Việt ăn khách nhất với doanh thu 64 tỉ đồng (2019). Được biết Chị Mười Ba: 3 ngày sinh tử do Thu Trang thủ vai chính sẽ là thể loại hài, hành động theo “style” chung của Thập tam muội nhưng phần mới sẽ có nhiều yếu tố hành động hơn với các pha rượt đuổi gay cấn được đầu tư hoành tráng. Một đoạn teaser ngắn 1 phút 14 giây được tung ra vào đầu năm nay tạo sự chú ý cho khán giả với một câu chuyện có phần phức tạp, bí ẩn, ma mị hơn nên chắc chắn hứa hẹn tiếp tục “công phá” phòng vé.
Như vậy, màn ảnh rộng cuối năm nay sẽ là “cuộc rượt đuổi” nhiều màu sắc của những bộ phim trên. Mỗi tác phẩm đều khai thác nội dung, chủ đề khác nhau nên sẽ có nhiều sự lựa chọn theo “gu” của khán giả, hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá mới cho thị trường phim hậu Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.