Lương Bằng Quang: Tôi làm bảo vệ, cọ toilet trong thời gian kẹt ở Phú Quốc

11/09/2021 13:14 GMT+7

Lương Bằng Quang ngỏ ý được làm các công việc như bảo vệ, dọn vệ sinh tại khách sạn… trong khoảng thời gian bị kẹt ở Phú Quốc vì dịch Covid-19 .

Trao đổi với Thanh Niên, Lương Bằng Quang cho biết anh dự tính đi du lịch vài ngày. Tuy nhiên, khi nam ca sĩ có mặt tại Phú Quốc thì tình hình dịch ở TP.HCM bùng lên. Vì vậy, nam ca sĩ và bạn gái quyết định đợi tình hình ổn hơn sẽ bay về. “Tôi cứ nghĩ khoảng chừng một tháng thì dịch bệnh sẽ ổn. Nhưng sau đó các chuyến bay gần như không hoạt động, tôi muốn về cũng về không được”, giọng ca sinh năm 1982 cho hay.
Chia sẻ về cuộc sống khi bị kẹt ở Phú Quốc, Lương Bằng Quang cho biết anh và bạn gái thích nghi dễ dàng vì từng có kinh nghiệm du lịch bụi. Theo anh, việc sinh hoạt, ăn uống hay đi lại ở đây vẫn còn đỡ hơn so với TP.HCM. Tuy nhiên, vì phải ở lại khách sạn nên công việc của cả hai cũng gặp bất tiện. “Tôi dạy hát và sáng tác nhưng không có đàn cũng như phòng thu. Ngân làm việc với các nhân viên và cần công cụ livestream hỗ trợ, song những cái đó lại không có. Không có công cụ làm việc đồng nghĩa với việc chúng tôi không thể tạo ra được thu nhập nên áp lực về kinh tế rất lớn", anh nói.

Lương Bằng Quang làm bảo vệ, lễ tân, kiêm luôn dọn phòng, chà nhà vệ sinh tại một khách sạn ở Phú Quốc

Ảnh: NVCC

Vì bị kẹt lại trong thời gian dài nên Lương Bằng Quang và bạn gái chủ động hơn trong vấn đề chi tiêu. Cả hai chọn cách thay đổi chỗ ở để tiết kiệm tiền. Anh nói: “Chúng tôi bóp lại nhu cầu vật chất trước khi hết tiền. Điển hình là việc mấy ngày đầu, chúng tôi ở khách sạn với giá 5 triệu/đêm. Nhưng hiện tại, chỗ chúng tôi ở có giá 5 triệu/tháng. Tiện nghi sẽ giảm xuống rất nhiều. Nhưng chúng tôi muốn giảm áp lực cho cuộc sống của mình".
Nói về cơ duyên làm bảo vệ, lễ tân tại khách sạn, Lương Bằng Quang kể vì xác định đi du lịch nên anh chỉ mang đủ quần áo cho 3 ngày. Khi dọn sang chỗ ở mới, nam ca sĩ mượn đỡ áo của nhân viên để mặc. “Một vài khách tưởng tôi là nhân viên nên nhờ phụ kéo vali cho khách lên phòng. Thấy công việc này thú vị, tôi ngỏ ý với chủ để xin làm thêm, vừa để giết thời gian, vừa để trải nghiệm. Ban đầu, phía khách sạn họ ngại vì nghĩ tôi là người nổi tiếng, không thể thuê và trả tiền được. Sau đó tôi mới nói họ không cần trả tiền mà chỉ cần giảm giá tiền phòng", anh nói.

Nam nhạc sĩ chia sẻ anh và bạn gái Ngân 98 nhanh chóng thích nghi với cuộc sống khi bị kẹt ở Phú Quốc

Ảnh: NVCC

Từ đây, Lương Bằng Quang bắt đầu các công việc của mình như bảo vệ, dọn vệ sinh, giặt chăn ga, chùi rửa nhà vệ sinh… Giọng ca Anh tin mình đã cho nhau một kỷ niệm tâm sự, từ trước đến giờ anh chưa bao giờ chùi rửa toilet nên ban đầu hơi ái ngại khi làm việc. Tuy nhiên, sau khi thích nghi được, nam nhạc sĩ cảm thấy đây cũng chỉ là một công việc bình thường.
"Điều tôi khó chịu là nhiều người trên mạng nói mình làm màu, giả vờ chùi toilet này nọ. Đây là công việc của tôi mà, đây không phải vì nhu cầu mưu sinh mà tôi phải làm những việc này. Đơn giản là tôi muốn học, muốn trải nghiệm thật và cũng để giết thời gian. Chủ khách sạn cần người lao công hơn là nhạc sĩ, ít nhất tôi là người hữu dụng trong mắt người đang cho tôi ở đây. Ban đầu là giảm giá tiền thuê, hiện tại họ đã cho tôi ở đây miễn phí, cung cấp cho tôi vật dụng để nấu ăn", anh nói thêm.
Ngoài các công việc ở khách sạn, Lương Bằng Quang còn nhận dạy hát online để kiếm thêm thu nhập. Nam ca sĩ mong sẽ sớm có chuyến bay để trở về lại TP.HCM sau thời gian dài bị kẹt tại Phú Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.