Mẹ Nam Thư bật khóc: 12 năm rồi con gái chưa về ăn Tết cùng gia đình

09/02/2021 19:06 GMT+7

Mẹ Nam Thư bật khóc kể về những năm đón Tết không có con gái bên cạnh. Bà tâm sự: "Mỗi lần ăn cái gì ngon là tôi nhớ con".

Trong tập 2 của chương trình Tết của tụi mình, Lê Dương Bảo Lâm bất ngờ đưa Nam Thư về quê nhà của đàn chị tại Vũng Tàu để đón Tết. Khi nhìn thấy con gái, mẹ Nam Thư không giấu được sự xúc động. Bà cho biết: “Hơn 10 năm rồi con không về ăn Tết với mẹ”. Nghe vậy, quán quân Cười xuyên Việt 2015 liền quay sang trách móc: “Chán ghê, con gái hư ghê. Chị Thư tâm sự rằng từ mùng 1 đến mừng 10 chưa có năm nào về thăm nhà nên con quyết định đưa về luôn. Chứ trên đó không ai nuôi nổi chị Thư hết".
Trong chương trình, Nam Thư có dịp đưa đàn em đi khám phá quê hương, đồng thời chia sẻ những kỷ niệm gắn liền với tuổi thơ của mình. Sau đó, cả hai cùng gia đình quây quần ăn bữa cơm giản dị. Mẹ Nam Thư tâm sự: “Lâu rồi mới có bữa cơm như vậy, tính ra 12 năm rồi Thư chưa về đón Tết. Nhiều khi buồn vì con gái không về nhưng Thư mắc công việc, đam mê quá nên có về được đâu". Tiếp lời, ba của diễn viên Thập tứ cô nương nói thêm: “Trước đây, năm nào tôi cũng chờ con về ăn Tết. Mà chờ hoài Thư cũng có việc, rồi điệp khúc xuân này con không về nghe mãi. Năm nay Thư về sớm, ăn Tết với gia đình".

Nam Thư xúc động hứa năm sau sẽ sắp xếp về đón Tết cùng gia đình

Ảnh: Chụp màn hình

Trong bữa cơm, cả gia đình có những giây phút chia sẻ đầy xúc động. Mẹ Nam Thư nói thêm vì đam mê công việc, con gái không về đón Tết với ba mẹ. Trong khi đó, con trai cũng ở xa không thể về. Bà bật khóc: “Mỗi lần ăn cái gì ngon là tôi nhớ con. Tết người ta xum vầy, còn con mình ở trên thành phố nên tôi buồn". Cùng cảm xúc, ba nữ diễn viên cho biết năm nào con gái cũng gọi điện và hứa sẽ về nhà cùng gia đình. Tuy nhiên, vì bận rộn nên không về được. Giờ đây, khi biết công việc của con gái, ông không còn buồn nữa. Thậm chí, ông quay sang động viên vợ: “Thôi, năm nay con về được là vui rồi, khóc chi nữa”.
Trước những chia sẻ này, Lê Dương Bảo Lâm không khỏi xúc động. Anh quay sang trách móc đàn chị: “Chị Thư mười mấy năm rồi không về quê. Có đứa con gái ngoan nên ba mẹ rất thương, mà chị làm như vậy có được hay không? Hãy coi lại bản thân của mình đi". Trước tình huống này, nữ diễn viên quay sang hứa: “Năm nay cho con diễn một năm nữa, sang năm con về quê ăn Tết với ba mẹ nha”.

Trong dịp Tết, Nam Thư thường dành thời gian để hội ngộ khán giả tại sân khấu kịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của Covid-19 nên vở diễn của năm nay phải hoãn

Ảnh: FBNV

Chưa dừng lại ở đó, diễn viên sinh năm 1987 thừa nhận cô không phải là người giỏi chia sẻ cảm xúc với gia đình. Người đẹp Vũng Tàu bộc bạch: “Cho dù ở Sài Gòn có khó khăn như thế nào thì tôi cũng một mình tự vượt qua. Đến thời điểm này, điều tôi làm cho ba mẹ vui lòng nhất là đã gầy dựng được tên Nam Thư mà ba đặt cho mình. Có thể ngoài kia khán giả 10 người, có 5 người yêu thích mình, 5 người không thương mình. Nhưng đến bây giờ, khi ngồi đây, tôi có thể tự hào nói rằng: Con chưa bao giờ làm điều gì có lỗi với ba mẹ, có lỗi với bản thân và có lỗi với cái tên Nam Thư mà ba mẹ đặt cho". 
“Công việc quá nhiều, thời gian dành cho khán giả quá nhiều nhưng đôi khi nhận lại phản hồi không như mong muốn. Lúc đó không phải một mình tôi buồn đâu mà ba mẹ tôi cũng rất buồn. Ba mẹ cũng dùng mạng xã hội, lên YouTube đọc những đánh giá tốt xấu của mọi người. Ba mẹ cũng buồn khi đọc bình luận tiêu cực dành cho con của mình. Nhưng có con làm nghệ sĩ, tất nhiên điều đó mình phải chấp nhận. Như đã hứa, sang năm tôi sẽ dẹp hết để về ăn Tết với ba mẹ", diễn viên Nhà trọ có quá trời phòng xúc động trải lòng. 
Theo kế hoạch, Nam Thư sẽ về quê đón tết sớm cùng gia đình. Sau đó, cô trở lại TP.HCM vào mùng 1 tết để tập luyện, tham gia biểu diễn vở kịch Xuân này em lấy chồng tại Nhà hát Bến Thành. Tuy nhiên mới đây, cô đăng tải bài viết thông báo về việc tạm hoãn kịch Tết vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Cô viết: “Thôi thì hẹn khán giả yêu thương vào Tết năm sau tại Nhà hát Bến Thành và Sân khấu Thế giới trẻ nha. Bao nhiêu công sức của anh em tập tành, phúc khảo, chụp poster rồi bán vé. Cố lên anh em mình ơi, vì một cái Tết an toàn nào. Mọi người hạn chế ra ngoài, đeo khẩu trang và rửa tay thường xuyên nha".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.