Nghệ sĩ Hồng Nga: Tôi toàn bị người ta bỏ, chứ chưa bao giờ phụ ai

05/03/2021 19:57 GMT+7

Nghệ sĩ Hồng Nga trải lòng về những kỉ niệm thăng trầm thời mới vào nghề. Bên cạnh đó, bà cũng bộc bạch về quan điểm tình yêu, chia sẻ lí do chọn cuộc sống độc thân sau khi chồng qua đời.

Trên trang cá nhân, nghệ sĩ Hồng Loan chia sẻ video ghi lại cảnh trò chuyện cùng nghệ sĩ cải lương Hồng Nga. Tranh thủ thời gian rảnh rỗi, vợ chồng cô kết hợp cùng tiền bối quay tiểu phẩm phục vụ khán giả mùa dịch. Xuất hiện trong video, nghệ sĩ Hồng Nga rạng rỡ, vui vẻ trổ tài ca hát trên đường đến điểm quay. Nữ danh ca khoe giọng với ca khúc Mai lỡ hai mình xa nhau. Dù tuổi đã ngoài 70, nhưng bà vẫn giữ được giọng hát ngọt ngào cùng sự luyến láy đặc trưng.
Lắng nghe màn thể hiện tình cảm của tiền bối, Hồng Loan hỏi nữ nghệ sĩ gạo cội: “Trước giờ, cô có yêu ai hay phụ ai không cô?”. Đáp lại câu hỏi, bà trả lời: “Trời ơi, chỉ có người ta bỏ tôi không à. Người ta ế có lúc còn tôi ế đều. Thà người ta phụ mình, chứ tôi không phụ ai hết. Nhưng có một điều tôi rất hãnh diện là từ hồi thôi ba con Thủy (tên con gái bà) tới giờ, tôi ở vậy luôn”. Đồng thời, danh ca Hồng Nga cũng hài hước nói từng bị các nghệ sĩ trẻ “trêu”, nói bà tìm chồng Mỹ cho bớt cô đơn. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cải lương cho biết do bất đồng ngôn ngữ nên việc này bất khả thi. 

Nghệ sĩ Hồng Nga tâm tình với vợ chồng Hồng Loan

Ảnh: Chụp màn hình

Bên cạnh đó, diễn viên vở Tô Ánh Nguyệt cũng ngẫu hứng kể về kỉ niệm những ngày đầu chập chững đi diễn. “Tôi bắt đầu đi hát năm 12 tuổi, nhưng có làm gì đâu, chỉ vô kéo màn sân khấu thôi. Sau đó, đoàn thiếu người đóng vai tì nữ nên đưa tôi vô đóng vai này. Tôi chỉ đi ra đi vô bưng nước, rót nước. Đến bữa nọ, có người bảo ông bầu là tôi ca hay lắm, đừng thấy vậy mà nghĩ tôi không biết ca. Thế là ông bầu mới hỏi tôi ca hay sao không ca cho ổng nghe thử. Tôi mới nói là sợ ca xong ông đuổi tôi thì sao. Tôi đâu dám ca nhưng bị dọa cho nghỉ nên tôi phải ca một câu vọng cổ. Thế là ngày mai, ông ấy cho ra đứng hát, phát lương cho tôi liền. Từ đó, tên tuổi Hồng Nga dần dần lên luôn”, bà chia sẻ.
Cũng theo tiết lộ của nữ nghệ sĩ, mặc dù lần đầu tiên đứng hát trước công chúng nhưng bà không hề run, trái lại còn hát rất hay. Sau khi kết thúc phần trình diễn, bà mừng rỡ khi được khán giả cả rạp vỗ tay nhiệt liệt. So với thời điểm hiện tại, Hồng Nga có phần buồn bã khi giọng hát không như ban đầu. Bà cho biết thời trẻ còn “đủ sức, đủ lực” nên ca rất hay, thể hiện liên tục nhiều tiết mục mà không hề hấn gì. Bà tâm sự: “Ngày xưa, tôi hát chắc nhịp vô cùng vì thầy tôi là sư mà, ông Tám Đen đó. Tôi bị gõ đầu không biết bao nhiều lần bằng cây đờn kìm của ổng. Hồi 11 tuổi, thấy ai ca là tôi nhảy vô xin ca, ai cũng thích hết. Sau này, gặp thầy thì ngon lành luôn”.

Nghệ sĩ Hồng Nga vẫn còn minh mẫn, có thể diễn xuất, ca hát ở tuổi 75

Ảnh: Chụp màn hình

Không chỉ nổi tiếng hát hay, tính cách của nghệ sĩ Hồng Nga cũng khiến nhiều người phải “dè chừng”. Bà tiết lộ dù nhỏ con nhưng không để ai ăn hiếp mình: “Hồi đó tôi dữ dễ sợ, đánh lộn, chửi lộn đến nỗi ông bầu nhắc nhở rằng mày dữ vừa vừa thôi, dữ quá ai chịu nổi. Tôi mới nói có đứa nói này nói kia tôi, thì tôi phải đánh nó chứ. Để sau này nó làm trời, lên mặt với tôi nữa thì sao. Từ đó, nhỏ đó tránh xa, không dám lại gần tôi”.
Trước phần chia sẻ của giọng ca 75 tuổi, vợ chồng Hồng Loan - Bảo Lộc không khỏi bật cười. Ái nữ của NSƯT Bảo Quốc bày tỏ ngưỡng mộ trước tài năng thiên bẩm cùng nỗ lực theo đuổi ước mơ của bà thời trẻ. Bên cạnh đó, nghệ sĩ Hồng Nga còn khiến khán giả thích thú khi chia sẻ nhiều kịch bản hay cũng như sắp xếp thời gian làm sản phẩm YouTube phục vụ fan, trước khi chờ cơ hội trở lại quê hương. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.