Ngọc Hiệp ‘Cô gái xấu xí': Nếu cảnh nóng không hợp lý tôi thẳng thừng từ chối

02/01/2021 09:22 GMT+7

Xuất hiện trong Lời tự sự , nghệ sĩ Ngọc Hiệp thoải mái trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật của mình. Cô cũng bày tỏ quan điểm liên quan đến cảnh nóng trong các dự án phim hiện nay.

Trong chương trình, nghệ sĩ ưu tú Ngọc Hiệp thừa nhận vai diễn cô yêu thích nhất đến hiện tại là Xiếm Hoa trong Đảo của dân ngụ cư. Nói về cảnh nóng trong phim, cô thừa nhận không ngại vì thấy kịch bản, tình tiết hợp lý. Giải thích thêm, nữ khách mời cho biết: “Vì đó là người đàn bà nghiện rượu, thân hình ốm. Thậm chí, tôi phải lấy đồ quấn cho ngực lép vào. Tâm trạng đó quá hợp lý và cơ thể đẹp theo kiểu đó nên tôi tự tin. Khi Ánh kêu đóng, tôi cố nhịn ăn để ốm hơn nữa”.
Theo diễn viên Phượng Khấu, khi thực hiện cảnh quay này, cả cô và bạn diễn Hoàng Phúc đều thấy ngại. Vì đây là lần đầu tiên hợp tác cùng nhau nên cả hai phải thường xuyên gặp mặt để nói chuyện. “Từ đó, chúng tôi trở thành bạn thân luôn. Diễn xong chúng tôi thấy đã. Trên phim chắc chưa được 1 phút nhưng tôi quay cảnh đó một ngày. Rất đau lòng cho chúng tôi là sau khi quay xong, một hai ngày sau đạo diễn bảo phải diễn lại cảnh đó nhưng không nói lý do. Khi tôi hỏi Ánh, có lẽ là muốn góc máy cho táo bạo hơn. Nhiều khi góc không tốt thì diễn viên có diễn cỡ nào cũng phí lắm”, cô nói.

Ngọc Hiệp thừa nhận bản thân không ngại đóng cảnh nóng nếu cảnh quay phù hợp

Ảnh: Chụp màn hình

Nữ diễn viên kể khi xem lại, cảnh nóng không như sự tưởng tượng của cô bởi “lời viết trong kịch bản dữ dội hơn nhiều". “Chúng tôi diễn thì cố hết sức nhưng khi phim dựng lên thì vẫn còn ở mức nào đó chưa bung hết, chưa phá cách hết. Có thể đạo diễn là nữ, còn câu chuyện nếu đi vào chúng tôi thì chúng tôi lại trở thành nhân vật chính rồi. Thành ra có những cái bỏ bớt của chúng tôi", cô nói. Đồng thời, nữ khách mời chia sẻ thêm cảnh nóng mà cô từng tham gia giúp làm đẹp cho nhân vật Xiếm Hoa. “Tại vì nếu diễn tả một người đàn bà nghiện rượu, gầy gò mà tôi đưa thân hình đầy đặn thì tôi đang đi ngược lại với tác phẩm. Đó là cảnh nóng duy nhất tôi đóng, còn lại là đóng thế", Ngọc Hiệp nói thêm.
Nhìn lại hành trình hoạt động nghệ thuật của mình, Ngọc Hiệp cho biết cô không tham gia nhiều, chỉ khoảng 20 phim. Tuy nhiên, không phải kịch bản nào nữ khách mời cũng chấp nhận đóng cảnh nóng. “Vì nó không đủ sức thuyết phục tôi chứ tôi không ngại”, cô khẳng định. Nhắn nhủ đến các diễn viên khi đóng cảnh táo bạo, nghệ sĩ Ngọc Hiệp chia sẻ: “Quan trọng nhất là bản thân mình. Nếu mình thấy nó không hợp lý thì từ chối, hay bạn diễn không tôn trọng mình thì sẵn sàng nói chuyện. Tại vì mình sống còn cuộc đời mình nữa. Đâu phải chỉ có một phim đâu. Các bạn đang bị vấn đề sợ không ai mời thì không có việc để làm. Tôi là một bài học vì có thể 2 năm mới đóng một phim. Từ lúc 20 tuổi đến giờ, tôi chỉ đóng hơn 20 phim. Tôi không khuyên các bạn hãy giống như tôi, nhưng hãy can đảm và đừng sợ gì cả. Tôi muốn người ta nhận xét mình rõ ràng và cứng rắn trong công việc, đừng để cho mình bị lạm dụng".

Ngọc Hiệp thấy bản thân mình may mắn bởi trước đó, cô chưa từng nghĩ sẽ trở thành diễn viên

Ảnh: Chụp màn hình

Nữ diễn viên cũng thẳng thắn bày tỏ quan điểm về cảnh nóng trong phim nói chung. Theo cô, ở thị trường hiện nay có nhiều phim ngôn tình với nhiều cảnh tình cảm song chỉ dừng ở mức hôn nhau. Tuy nhiên, những phim quay cảnh nóng thì sẽ chọn lọc tốt. “Ở phim Việt, diễn viên phải suy nghĩ kỹ xem có hợp lý không, còn đạo diễn phải biết dừng chỗ nào. Ngày trước, tôi từng đi quay, cảnh đó không có tôi nhưng là một chị khác. Lúc đó mọi người quay cảnh hiện trường của chị đó rồi mở với nhau xem. Tự nhiên tôi thấy phũ phàng và không biết có nên tin tưởng họ không. Đó là câu chuyện có thật, tự nhiên tôi bị sốc”, cô chia sẻ. Đồng thời, Huyền Diệu của Cô gái xấu xí cho biết các diễn viên trẻ hiện nay có sắc vóc, kỹ năng song cô muốn thế hệ kế tục phải có chiều sâu trong diễn xuất. 
Ngọc Hiệp nói thêm cô không đặt bất kỳ mục tiêu nào cho các vai diễn của mình bởi nữ nghệ sĩ quan niệm mọi thứ còn tuỳ thuộc vào duyên và bản thân cô thích sự bất ngờ. "Như phim của Ánh, tự nhiên vai diễn rơi vào tôi và tôi thấy nó hay. Những cái bất ngờ đó khiến tôi rất thích", cô bộc bạch. Đồng thời, diễn viên Cô gái xấu xí thừa nhận bản thân cô may mắn trong hành trình theo đuổi hoạt động nghệ thuật. Giải thích về điều này, cô nói: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình là diễn viên. Khi đi thi, các bạn rủ tôi thi chung, diễn phụ cho các bạn rồi mọi người bảo ghi tên thi luôn. Lớp tôi học có khoảng 17 người như Lý Hùng, Diễm Hương, Lê Tuấn Anh,... đều thành danh cả nhưng ở phim thương mại, có mình tôi ngược lối thôi. Tôi cứng đầu là vậy đó". 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.