Ngọc Lan kể chuyện nhập viện cấp cứu, van xin bác sĩ cứu mạng

08/05/2021 19:42 GMT+7

Lắng nghe chia sẻ của mẹ bỉm sữa về hình trình sinh con, Ngọc Lan rướm nước mắt vì đồng cảm. Cô tiết lộ mình từng đi cấp cứu, liên tục xin bác sĩ cứu vì sợ không ai lo cho con trai còn quá nhỏ.

Trong chương trình Tâm sự mẹ bỉm sữa vừa lên sóng, Ngọc Lan đóng vai trò người dẫn chương trình với sự hỗ trợ của chuyên gia tâm lý Tô Nhi A. Tập này có sự tham gia của khách mời là Ngọc Hạnh (32 tuổi), đang làm kinh doanh tại nhà. Tại đây, nữ khách mời gây chú ý khi kể về lần "vượt cạn" tưởng đi qua cửa tử của mình.
Ngọc Hạnh cho biết hiện cô đã có hai nhóc tì. Nữ khách mời từng trải qua hai lần sinh mổ với những kỷ niệm đáng nhớ. Kể về quá trình sinh con đầu tiên, cô tiết lộ mình từng có triệu chứng tiền sản giật, có thể khiến tim thai của bé ngừng đột ngột bất cứ lúc nào. Từ tuần thứ 34, cô phải nhập viện để bác sĩ theo dõi và ráng giữ thai đến tuần thứ 36 thì được bác sĩ cho sinh mổ bắt con ra. Còn với bé thứ hai, Ngọc Hạnh kể sau khi sinh con ra thì cô bị xuất huyết.

Ngọc Hạnh rơi nước mắt khi nhớ lại khoảng khắc từng nghĩ mình sẽ chết sau khi vừa sinh con

Ảnh: Chụp màn hình

Cô nhớ lại: "Khi vô phòng mổ, bác sĩ chỉ gây tê thôi nên em biết hết tất cả mọi thứ, từ lúc chích thuốc đến khi bác sĩ mổ và hỏi thăm. Khi bác sĩ cho bé gặp mẹ, tự nhiên em nghe bác sĩ mổ chính bảo sao máu chảy nhiều quá. Em nghe tiếng máy đo tim đập liên tục, tự nhiên trong lòng em hoảng. Vì khi mình nghe máu chảy quá nhiều mà không cầm được thì mình sợ, tay chân em run, lạnh hết người luôn. Em sợ nếu mình có vấn đề gì thì con mình sẽ như thế nào. Lúc đó chồng phải giữ bé ở ngoài nên phòng mổ chỉ còn mình em. May sao bác sĩ gây mê lại hỏi thăm, nói chuyện để em bình tĩnh lại. Khoảng 10 phút sau thì mọi chuyện ổn hơn, em nằm trên bàn mổ và khóc, biết là mọi thứ qua rồi. Lúc nhắc lại em vẫn còn nhiều cảm xúc quá. Em chỉ sợ mình không lo được cho con, hai đứa còn nhỏ quá. Tại vì mình đã thấy con rồi, nó nhỏ và cần mình. Nên khi vượt qua rồi em cảm ơn trời phật rất nhiều". 

Ngọc Lan kể cô từng trải qua cảm giác sợ lỡ chết đi thì không ai lo cho con của mình

Ảnh: Chụp màn hình

Lắng nghe những chia sẻ của khách mời, Ngọc Lan nghẹn ngào bày tỏ sự đồng cảm vì đã từng trải qua cảm giác giống Ngọc Hạnh. Nữ diễn viên từng phải nhập viện cấp cứu lúc nửa đêm vì đau sỏi thận. Ngọc Lan kể rằng trong cơn đau đớn, cô liên tục xin bác sĩ cứu mình vì nghĩ đến con trai ở nhà. "Đó là cảm giác mình sợ lỡ mình chết đi không ai lo cho con của mình. Lần đó tôi bị sỏi thận, tôi bị đau đột ngột và cũng không biết mình bị cái gì. Nó đau khủng khiếp, cơn đau cứ tăng dần theo mức độ. Đến khi tôi ngất lịm luôn là đã vô tới phòng cấp cứu. Mình cứ lịm đi rồi lại tỉnh và vẫn nhận thức được xung quanh. Lúc đó tôi chỉ với tay lại xin bác sĩ là: Bác sĩ cứu tôi, con tôi còn nhỏ lắm. Tôi nói rất rõ câu đó", cô kể
Nữ diễn viên Luật trời tâm sự lúc đó trong đầu cô liên tục chạy những hình ảnh của con trai. Cô sợ con mình sẽ bơ vơ một mình, không ai lo, không ai nuôi và sẽ khóc khi nhớ mẹ. Ngọc Lan nghẹn ngào: "Tôi tưởng tượng ra được hết những viễn cảnh trong khoảnh khắc đó và chỉ kêu được là: Bác sĩ cứu tôi, con tôi còn nhỏ. Thật sự Lan rất thông cảm, chia sẻ với bạn trong khoảnh khắc và cảm xúc đó của bạn".
Cũng trong chương trình, Ngọc Lan còn tiết lộ về quá trình chăm con của mình. Cô cho biết mình từng bị sốt căng sữa, vắt ra chỉ toàn là máu. Nữ diễn viên cũng nhắc đến chồng cũ trong câu chuyện này: "Ông xã của mình thời điểm đó cứ nói là: Thôi, có sữa ngoài thì bú sữa ngoài, người ta vẫn nuôi con bằng sữa ngoài được. Ảnh vẫn muốn mình giữ sức khỏe thật tốt để mình chăm con. Quý vị có biết cảm giác khi Lan nói câu: Em sẽ hút sữa cho con lần cuối và em sẽ không hút nữa. Lúc đó mình đã nghĩ là mình sẽ không có sữa sạch được, vì hút ra hai bình mà chỉ toàn là máu. Mình hụt hẫng, đau khổ và tuyệt vọng vô cùng khi nghĩ rằng sau lần hút sữa này, bắt đầu từ lần sau, con mình không được uống sữa của mình nữa. Cảm giác dễ sợ lắm, mình cảm giác bất lực và như một người mẹ tồi tệ. Sau câu chuyện của Lan và của Hạnh, chỉ mong mọi người thông cảm nhiều hơn cho người phụ nữ sau khi sinh. Họ có nhiều áp lực lắm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.