Ngọc Sơn khóc nghẹn khi nhắc về tuổi thơ cơ hàn

25/11/2020 10:38 GMT+7

Danh ca Ngọc Sơn trải lòng về sự nghiệp cũng như những góc khuất sau ánh hào quang khiến khán giả xúc động trong tập 19 chương trình Ngôi sao đương thời.

Xuất hiện trên sân khấu, ca sĩ Ngọc Sơn cưỡi trên chiếc xe đạp “huyền thoại” của mình, cất giọng hát vang liên khúc Lời tỏ tình dễ thương 2 - Vầng trăng cô đơn - Nụ cười biệt ly khiến khán giả thích thú. Kể về chiếc xe đạp gắn bó, Ngọc Sơn cho biết hồi cuối năm 1987 khi mới theo học Trường Nghệ thuật Sân khấu, nam ca sĩ đã phải dành dụm từng đồng mới mua được chiếc xe này. 
Ngọc Sơn còn gây bất ngờ khi gọi MC Thanh Bạch là “thầy”, chia sẻ về sự việc, nam ca sĩ tiết lộ từng theo học lớp diễn viên kịch nói do chính nam MC đứng lớp. Tuy nhiên, vì tình yêu với âm nhạc từ nhỏ nên sau 3 tháng thì Ngọc Sơn chuyển sang học tại Viện nghiên cứu âm nhạc. Cũng chính nhờ môi trường đa dạng các loại hình nghệ thuật mà giọng ca Lòng mẹ đã học thêm được nhiều kỹ năng của cải lương, kịch nói… Đồng thời, nam ca sĩ còn khéo léo vận dụng kiến thức đã học để kết hợp với cách hát hiện đại, phát triển khả năng phát ra âm thanh vang rền đặc trưng của mình.

Ngọc Sơn bật khóc khi nhắc kỷ niệm về cha

Ảnh: BTC

Khi được hỏi về danh hiệu “Ông hoàng nhạc sến”, ca sĩ Ngọc Sơn bộc bạch: “Đại gia đình yêu thương Ngọc Sơn thì gọi Ngọc Sơn cái gì cũng được, nhưng Ngọc Sơn chỉ tự xem mình là "tấm thân nhỏ bé" của đại gia đình”. Nam danh ca còn xúc động cho biết bản thân “nhớ từng ánh mắt, tình cảm của đại gia đình” và anh “cầu trời khi về thế giới bên kia sẽ không đánh mất một ai”.
Ngọc Sơn nhớ lại lúc mới nổi tiếng, anh còn thuê vệ sĩ “cho vui” và để không bị chen lấn khi đi hát. Mặc dù vậy Ngọc Sơn vẫn bị khán giả “nhéo” bầm tay nhưng nam ca sĩ không hề giận mà trái lại còn rất vui vì “đại gia đình” đã yêu thương mình. Ngọc Sơn thừa nhận mình là người nhạy cảm, cho nên ngày nào nam ca sĩ cũng "canh me" xem báo viết gì về mình: “Đối với những phê phán thì cái gì đúng thì mình nhận để sửa đổi, cái gì không đúng thì Ngọc Sơn lại học theo chữ "nhẫn", tâm bất biến giữ dòng đời vạn biến, lòng thẳng ngay trước muôn sự đổi thay…". 

Ngọc Sơn hội ngộ Đồng Đăng Giao trên sân khấu Ngôi sao đương thời

Ảnh: BTC

Nói về ca khúc Tình cha, Ngọc Sơn vừa khóc vừa kể kỷ niệm cha dắt mình vào nhà nội ở miền Nam sau năm 1975. Nhà nội gần biển nên ban đêm rất lạnh, trong lúc hai anh em Ngọc Sơn - Ngọc Hải nằm co ro thì được cha đắp cho chiếc áo măng-tô. Từ đó, những câu hát như: “Còn nhớ những ngày ấy, những đêm trường giá lạnh. Và cha nằm ôm con sưởi ấm những canh dài” đã ra đời. Đến phần xuất hiện của khách mời đặc biệt, khi MC Thanh Bạch gợi ý: “Người này là con rể của danh ca, nhạc sĩ Ngọc Sơn” thì nam ca sĩ không khó để đoán ra đó là đạo diễn Đồng Đăng Giao. Đạo diễn phim Nắng cho biết anh quen Ngọc Sơn đã hơn 30 năm, từ thời còn chơi trong ban nhạc rồi thành lập hãng băng đĩa.
Chơi thân như anh em bao nhiêu năm nhưng đôi lúc Ngọc Sơn vẫn gọi vui Đồng Đăng Giao là “con rể” là vì vợ của nam đạo diễn là Hoàng Châu, thường gọi Ngọc Sơn một cách thân thương là “ba”. Ngọc Sơn - Đồng Đăng Giao có một tình bạn đẹp và gắn bó, Đồng Đăng Giao cũng chính là người đã bên cạnh Ngọc Sơn những ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp ca hát.
Phần cuối của chương trình, Ngọc Sơn gửi tặng quỹ số tiền 5 triệu đồng và quyên góp thêm 1,5 tấn gạo gửi tặng cho bà Trần Thị Cẩm Giang, hay còn gọi thân thương là Má Mười. Năm nay, bà đã 83 tuổi, người hiện vẫn đang nuôi dưỡng các trẻ em cơ nhỡ tại Mái ấm Thiện Duyên.  
Khép lại tập 19 với khách mời Ngọc Sơn, chương trình Ngôi sao đương thời tuần sau là những câu chuyện đầy nước mắt sẽ được kể bởi ca sĩ Phi Nhung. Chương trình phát sóng ngày 1.12 trên kênh THVL1.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.