Người dân bật khóc khi được Lý Hải hỗ trợ tiền xây nhà

06/11/2020 20:00 GMT+7

Sau khi đi cứu trợ ở Quảng Nam, Quảng Trị và Huế, vợ chồng Lý Hải tiếp tục đội mưa đến Quảng Ngãi để thăm, tặng quà các hộ nghèo chịu thiệt hại do bão số 9.

Sau nhiều ngày về TP.HCM để giải quyết công việc cá nhân, vừa qua, Lý Hải - Minh Hà cùng ê-kíp tiếp tục lần thứ 3 trở lại hỗ trợ đồng bào miền Trung. Vừa đến Đà Nẵng, vợ chồng nam ca sĩ vội di chuyển về Quảng Ngãi để kịp sáng sớm trao quà tập trung tại 3 xã Đức Phong, Đức Tân và Mộ Đức.
Theo danh sách cán bộ địa phương cung cấp, có 100 hộ dân gặp khó khăn, nhà bị hư hại, sập hoàn toàn tại khu vực này. Vì vậy, đoàn đã dành hẳn 2 ngày, chia các thành viên trong đoàn thành ba nhóm, đội mưa tới từng hộ gia đình có nhà cửa bị hư hại để khảo sát. Tùy vào hoàn cảnh mỗi gia đình mà nhóm có mức hỗ trợ thích hợp để bà con sửa chữa nơi ở, sớm ổn định cuộc sống. Trước tấm lòng của đoàn, nhiều người bật khóc vì xúc động. Được biết hiện tại Lý Hải đã trao được 83 căn, số còn lại sẽ được trao tặng trong đợt tiếp theo.

Vợ chồng Lý Hải tiết lộ nhiều lần mâu thuẫn về chuyện cho nhiều, cho ít khi chứng kiến người dân gặp khó khăn

Ảnh: NVCC

Lý Hải cho biết: "Mình không nắm chắc tình hình thực tế như cán bộ địa phương nên chúng tôi phải nhờ họ hướng dẫn. Việc di chuyển đến từng hộ dân cũng gặp nhiều khó khăn như cúp điện, thời tiết, đường sá... Ngày nào đoàn chúng tôi cũng về tới khách sạn lúc 12 giờ đêm. Sáng sớm hôm sau, đoàn lại tiếp tục lên đường đến bà con đang gặp khó khăn do bão số 9 gây ra nhằm tiếp sức, động viên cũng như trao cho họ những phần quà thiết thực giúp sớm ổn định cuộc sống”. Trong khi đó, bà xã Minh Hà thổ lộ: “Số tiền đóng góp hiện nay là tâm, sức của mọi người từ trong nước, đến kiều bào sinh sống và làm việc ở nước ngoài, có chung tấm lòng luôn hướng về miền Trung. Chúng tôi sẽ cố gắng dùng số tiền này một cách hiệu quả nhất dù chỉ 1.000 đồng”.

Vợ chồng nam ca sĩ đến tận nhà người dân để khảo sát và hỗ trợ

Ảnh: NVCC

Được biết, trong hai ngày tại tỉnh Quảng Ngãi đoàn đã trao tặng 700 phần quà với tổng số tiền hơn 2 tỉ đồng. Cộng với các thôn, xã thuộc Huế, Quảng Nam và Quảng Trị, sau 3 đợt từ thiện, vợ chồng Lý Hải đã trao hơn 3,4 tỉ đồng cho bà con miền Trung. Số tiền còn lại được vợ chồng nam ca sĩ đại diện mạnh thường quân tiếp tục sẽ gửi cho đồng bào vùng núi hiện nay chưa vào được.
Trước đó, khi chia sẻ về việc nhiều nghệ sĩ bị chỉ trích khi làm từ thiện, Lý Hải bày tỏ: “Tôi quan niệm đã làm từ thiện là làm từ cái tâm, từ tấm lòng hướng về đồng bào bị hoạn nạn. Chúng ta không thể lấy đồng tiền ra để làm thước đo cho lòng từ tâm được. Bởi vì mỗi người sẽ có một thu nhập khác nhau. Nếu tôi thu nhập cao, tôi có thể ủng hộ nhiều. Còn tôi đang thu nhập thấp, bắt tôi ủng hộ nhiều thì làm sao tôi có khả năng đó. Cho nên khi nói người này ủng hộ ít, người kia ủng hộ nhiều thì đó là suy nghĩ sai lầm. Điều này ảnh hưởng đến tâm lý của những người muốn chung tay góp sức cho miền Trung”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.