Nhà đài Nhật Bản giảm nhân viên, sau vụ MC bị nhiễm Covid-19 vẫn đi làm

18/04/2020 14:34 GMT+7

Nhiều đài truyền hình của Nhật Bản gấp rút thực hiện các biện pháp phòng ngừa virus Corona chủng mới sau khi phát hiện MC Yuta Tomikawa dương tính.

Mới đây, việc MC Yuta Tomikawa (44 tuổi) của chương trình Hodou Station, xác nhận nhiễm SARS-CoV-2 gây chấn động giới truyền hình Nhật Bản. Được biết, nam MC này thuộc nhà đài Asahi và may mắn là các nhân viên làm việc với anh chưa có dấu hiệu bị nhiễm. Dù vậy, toàn bộ nhân viên Asahi gồm hàng trăm con người phải cuống cuồng cách ly. Từ câu chuyện của Asahi, những nhà đài Nhật Bản khác đã phải rút ra bài học lớn.
Các nhà đài nhanh chóng nhận ra rằng nếu một phát thanh viên bị nhiễm Covid-19, thì khả năng lây lan cả cơ quan là rất lớn. Bởi MC chính là người có nhiều tiếp xúc với nhân viên nhất. Kết quả, nhiều đài truyền hình đã đưa ra chính sách ngừa dịch bằng cách tách ê-kíp ra, giảm lượng nhân viên, tạo điều kiện cho nhiều người làm việc tại gia…
Điển hình như chương trình ZIP! của đài NTV áp dụng chia hai MC là Taichi Masu (38 tuổi) và Erika Tokushima (31 tuổi) quay ở hai studio khác nhau, dù họ xuất hiện trên cùng màn hình. Thêm một biện pháp khác được đưa ra là không đeo micro vào trong áo phát thanh viên mà thay bằng cách đặt micro trên bàn, hạn chế tiếp xúc quá gần từ người nói đến micro.

Nhà đài Asahi lao đao vì MC Yuta Tomikawa dương tính với Covid-19

ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH NEO TOKYO

Bên cạnh đó, các nhà đài truyền hình Nhật Bản còn quyết định xem xét kỹ tình trạng sức khỏe của nhân viên và yêu cầu mọi người giảm tương tác với nhau nhiều nhất có thể. Theo Neo Tokyo, nhiều nhà đài trước mắt đã quyết định xúc tiến việc cho nhân viên - MC làm việc kết hợp tại nhà, cũng như khuyến khích MC không đến cơ quan trừ khi phải quay tin lên truyền hình. Riêng TBS còn đào tạo nhân viên mới qua video chứ không làm việc trực tiếp. Ngoài ra, việc giảm số lượng người trong nhà đài còn là cách để ứng phó với tình huống khẩn cấp như động đất.
Hiện các biện pháp phòng ngừa Covid-19 và thiên tai của phía nhà đài Nhật Bản được người dân ủng hộ. Nhiều người cũng mong không chỉ nhà đài mà cả các công ty khác cũng áp dụng cách làm trên để khiến dịch Covid-19 không tiếp tục phát tán nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.