NSND Bạch Tuyết ngỡ ngàng, dành mưa lời khen cho Diệp Bảo Ngọc

02/05/2021 11:06 GMT+7

Diệp Bảo Ngọc nhận cơn mưa lời khen từ dàn giám khảo khó tính trong chương trình Trời sinh một cặp . Cô 'lột xác' ngoạn mục với màn hát, múa điêu luyện với ca khúc Bà tôi .

Chương trình Trời sinh một cặp trình làng tập 10 với chủ đề World Music - Dân gian đương đại. Đây được xem là vòng thi khó nhất trong cuộc thi từ trước đến giờ với sự quay trở lại của NSND Bạch Tuyết trong vai trò giám khảo khách mời. Đáng chú ý, cặp đôi Quốc Thiên - Diệp Bảo Ngọc nhận phản hồi tích cực từ giám khảo lẫn khán giả. Cô gây ấn tượng khi thể hiện ca khúc Bà tôi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến, bài hát gắn liền với tên tuổi của ca sĩ Ngọc Khuê.
Mở đầu tiết mục, hai nghệ sĩ lôi cuốn người xem khi xuất hiện trong một khung cảnh đồng quê đầy màu sắc. Qua cách thể hiện độc đáo, phiên bản Bà tôi của Diệp Bảo Ngọc cùng đội trưởng Quốc Thiên mang đến cho khán giả sự mới mẻ, gần gũi và những đoạn xử lý luyến láy bắt tai.

NSND Bạch Tuyết ngỡ ngàng vì sự sáng tạo của Diệp Bảo Ngọc trong phần thi âm nhạc mang chủ đề đương đại

Ảnh: BTC

Nhận xét về phần biểu diễn, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong cho rằng đây là tác phẩm đương đại hay mà anh chưa từng chứng kiến với ca khúc này. Đồng tình với nam nhạc sĩ, NSND Bạch Tuyết cho rằng: “Đây là không phải là một tiết mục ca hát, nó như một vở nhạc kịch đầy tính sáng tạo, mang đến tác phẩm đẹp và giá trị vô cùng”.
Là người theo sát các thí sinh từ đầu chương trình, nhạc sĩ Huy Tuấn cho biết: “Tôi rất bất ngờ và hài lòng với phần trình diễn của Ngọc. Tôi đã từng cho rằng đây sẽ là vòng thi khó khăn với Diệp Bảo Ngọc và khiến cô sẽ phải dừng chân. Tuy nhiên, với cách hát giản dị, mộc mạc hơn so với phiên bản gốc đã mang đến sự mới mẻ cho Bà tôi. Chúc mừng hai thầy trò với sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn cho tiết mục này”.

Diệp Bảo Ngọc giành 2 điểm 10 khi vừa hát vừa múa

Ảnh: BTC

Nhận được cơn mưa lời khen của các giám khảo, Diệp Bảo Ngọc được 2 điểm 10 tuyệt đối từ NSND Bạch Tuyết, nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong.
Tiết mục mở màn của đội ca sĩ Uyên Linh cũng gây ấn tượng đặc biệt. Tại đây, thí sinh Ngọc Hồ cùng nữ đội trưởng mang đến ca khúc Tiếng trống Paranưng với bản phối cuốn hút người nghe không chỉ bởi tiếng trống đặc trưng của vùng đất nắng gió Ninh Thuận mà còn bởi sự kết hợp khéo léo với nhiều nhạc cụ như: đàn Môi, đàn T'rưng… Trên sân khấu, Uyên Linh hóa thân thành cô gái Chăm mời gọi chàng trai thủ đô Ngọc Hồ cùng hòa mình với bản sắc của địa phương. Không khí lễ hội rộn ràng và sôi động được lột tả một cách chân thật khiến khán giả không rời mắt.

Chỉ bằng một ánh mắt, Nguyễn Hải Phong "vạch trần" Uyên Linh đang lo sợ quên lời

Ảnh: BTC

Trong khi đó, NSND Bạch Tuyết nhận xét thẳng thắn: “Tiết mục này chúng ta nghe nó vui nhưng để lắng lại thì hơi khó”. Tuy nhiên bà cũng thông cảm vì Ngọc Hồ không phải là ca sĩ chuyên nghiệp nên sẽ không bắt lỗi về cách phát âm hay vũ đạo. Với nhạc sĩ Huy Tuấn, anh cho rằng bản phối của tiết mục đã rất thành công nhất là việc dùng tiếng trống Paranưng cùng sự bè phối ăn ý đến từ cặp đôi. Kết quả, Ngọc Hồ nhận được 2 số điểm 9,5 đến từ giám khảo khách mời Bạch Tuyết và Nguyễn Hải Phong.
Kết thúc vòng thi thứ 6, Thái Sơn là thí sinh có tổng điểm cao nhất là 30,5, Diệp Bảo Ngọc đứng nhì với tổng điểm 29,75 điểm. Đỗ An là cái tên được xướng ngay sau đó với số điểm tương tự 29,75 (với 0,5 là điểm cộng dồn ở vòng thi tuần trước). Ba thí sinh còn lại bước vào nhóm nguy hiểm bao gồm: Ngọc Hồ, Hữu Thanh Tùng và Hoàng Ku. Sau phần thuyết phục gay cấn, Hữu Thanh Tùng là cái tên cuối cùng được chọn để tiếp tục cuộc thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.