NSND Lệ Thủy: Nhiều người nghĩ tôi và Mỹ Châu ghét nhau lắm

11/03/2021 11:47 GMT+7

Nghệ sĩ cải lương Lệ Thủy tiết lộ về mối quan hệ với NSƯT Mỹ Châu khi nhiều năm bị lầm tưởng là đố kỵ, ghét nhau.

Trải qua nhiều thập niên gắn bó với sân khấu, NSND Lệ Thủy trở thành một trong những giọng ca huyền thoại của nền âm nhạc Việt Nam. Không chỉ sở hữu tài năng thiên phú, bà còn được khán giả yêu mến bởi phong cách giản dị, bình dân và gần gũi. Hoài niệm lại từng mốc vàng son trong sự nghiệp, Lệ Thủy cùng con trai Dương Đình Trí và các đồng nghiệp thi thoảng tụ họp ôn lại chuyện cũ.
Gần đây, trong đoạn clip giao lưu cùng nghệ sĩ Ngọc Huyền, bà không khỏi bồi hồi tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị thời trẻ. Một trong những người đồng hành cùng bà trong nhiều giai đoạn của sự nghiệp chính là NSƯT Mỹ Châu.
Tuy nhiên, chính tài sắc của mình, cả hai nghệ sĩ không ít lần vướng nghi án "bằng mặt không bằng lòng". Bà kể: “Ngày xưa đi hát, tôi ở đoàn Kim Chung 5 còn Mỹ Châu ở đoàn Kim Chung 2. Hai đoàn ít khi gần nhau, một đoàn diễn ở miền Tây, một đoàn diễn ở miền Trung. Khi về thành phố thâu đĩa mới có dịp gặp nhau, cũng vui vẻ rồi mạnh ai nấy đi. Nhưng thường người ta có suy nghĩ hai cô ca sĩ này không thương nhau bao giờ. Họ tưởng cô Lệ Thủy và Mỹ Châu ghét nhau lắm. Nhưng thực ra cả hai có gặp nhiều đâu mà ghét. Chỉ có gặp nhau lúc thâu băng, mạnh ai cầm cuốn tuồng coi, đọc chữ còn muốn chưa chạy nữa, chứ ở đó mà ghét nhau”.

Ngọc Huyền trầm tư nghe tiền bối kể kỉ niệm đi hát thưở hàn vi

Ảnh: Chụp màn hình

“Cô Mỹ Châu giờ không đi hát nữa, tôi qua Mỹ gặp cổ. Hai chị em ngồi nói chuyện cũ mà cười muốn chết. Hồi đó, em với chị gặp nhau có nói được gì đâu, chỉ lo ngồi ca, tập trung vô nhân vật thì hết thời giờ nói chuyện này chuyện nọ rồi. Nhiều người cũng hỏi tôi cuộc sống của bạn bè, đồng nghiệp nhưng thực tình, đi hát rồi về, nhà ai nấy ở, có dịp lễ lộc chúng tôi mới gặp nhau thôi”, nữ nghệ sĩ dí dỏm chia sẻ.
Ngoài ra, NSND Lệ Thủy cũng giải đáp thắc mắc khi nhiều người đặt vấn đề “tại sao Lệ Thủy cứ diễn phụ Mỹ Châu hoài”. Lí giải về sự việc, bà bộc bạch: “Hồi xưa, cô Sáu ở Việt Nam mua hết tất cả tuồng của soạn giả. Lúc cô ấy ký hợp đồng có 3 diễn viên chính gồm: Lệ Thủy, Mỹ Châu và Phượng Liên. Khổ nổi là tôi lúc nào cũng đi miền Trung hết, diễn ngoài đó tôi rất ăn khách. Cho nên, khi diễn xong về lại thì lịch diễn đó đã chuyển qua Mỹ Châu rồi. Cả hai đoàn của chúng tôi đều hát chung một tuồng, do khác lịch diễn nên lịch diễn cứ luân phiên thay đổi…”.

Hai nữ nghệ sĩ hoạt động năng nổ thời trẻ, ghi dấu ấn trong nhiều vở kinh điển

Ảnh: Chụp màn hình

Vào thập niên 1990, trào lưu video cải lương nở rộ và thu hút sự quan tâm của nhiều hãng đĩa lớn. Tại đây, họ bắt đầu kết nối với những ngôi sao cải lương để làm lại những vở đình đám phục vụ công chúng. Khi được mời đóng Kiếp nào có yêu nhau, NSND Lệ Thủy đã chủ động yêu cầu phía này mời nghệ sĩ Mỹ Châu. Tuy nhiên, do lịch trình của nữ nghệ sĩ quá bận rộn nên họ không liên lạc và đề nghị đổi người. Giọng ca sinh năm 1948 thẳng thắn từ chối, quả quyết chờ đồng nghiệp về mới diễn.
Là người nhiều năm theo tiền bối đi hát, Ngọc Huyền không khỏi xúc động khi nói về giọng ca 72 tuổi: “Lúc tôi chập chững vào sân khấu, tôi cứ thắc mắc về cô Thủy hoài. Cô rất nhường nhịn và yêu thương những nghệ sĩ đi chung với mình. Cả cô Lệ Thủy và cô Mỹ Châu đều rất thần thái. Với cô Thủy, thần thái của cô xuất phát từ cái tâm yêu nghề và tính tình chan hòa với mọi người. Các nghệ sĩ nữ thường đố kỵ, tranh giành nhau vai vế nhưng cô Lệ Thủy thì không có chuyện đó”. Đồng thời, nữ diễn viên cũng cho biết mẹ của Dương Đình Trí rất được yêu thương và kính nể trong nghề.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.