NSND Thoại Miêu: Tôi khóc trên livestream vì có người nói ‘hết thời nên bán hàng online’

21/07/2021 19:03 GMT+7

Trong giai đoạn dịch bệnh, NSND Thoại Miêu cùng Thoại Mỹ livestream vừa để bán hàng, vừa để gặp gỡ khán giả. Khi vướng phải bình luận trái chiều, bản thân bà không khỏi chạnh lòng.

Chia sẻ với Thanh Niên, nghệ sĩ Thoại Miêu cho biết trong giai đoạn dịch bệnh, các sân khấu đóng cửa nên bà và em gái Thoại Mỹ bán hàng online để kiếm thêm thu nhập. Vì vậy, cuộc sống nữ nghệ sĩ cũng tương đối ổn định “chứ không đến nỗi lắm". “Trong tình hình hiện nay, tôi và gia đình hạn chế ra ngoài, tuân thủ quy định của nhà nước. Tôi ở nhà được nhiều khán giả yêu mến gửi lương thực. Trong gia đình mấy chị em có gì cũng chia sẻ nhau. Dịch bệnh này hạn hẹp hơn so với những lúc bình thường, nhưng đây là tình hình chung, người ta sao thì mình như vậy", giọng ca cải lương bộc bạch. 
Chia sẻ thêm về việc được khán giả gửi tặng lương thực, Thoại Miêu tâm sự điều đó khiến bà cảm thấy ấm lòng. Bởi lẽ: “Những lúc như vậy tôi mới thấy mình là người nghệ sĩ cũng được khán giả trân quý, dành nhiều tình cảm. Khi nhận được món quà của khán giả gửi đến, tôi rất xúc động vì mọi người vẫn nghĩ đến và san sẻ yêu thương với tôi”.

Thoại Miêu tâm sự bản thân thấy nhớ nghề, nhớ sân khấu nên vừa livestream bán hàng, vừa hát tặng khán giả

Ảnh: Chụp màn hình

Giọng ca 68 tuổi bộc bạch bà nhớ sân khấu da diết, đặc biệt là trong giai đoạn này. Vì vậy, những lúc livestream bán hàng online, bà cùng em gái Thoại Mỹ hát tặng người hâm mộ. “Bây giờ tôi đâu có gì đâu, chỉ có lời ca tiếng hát nên có dịp này, tôi tri ân với khách hàng, khán giả đã yêu thương ủng hộ hai chị em. Việc được hát là một niềm vui, động lực để mình đỡ buồn hơn trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại", NSND Thoại Miêu cho hay.
Nữ nghệ sĩ trải lòng khi bà bán hàng online, nhiều khán giả hiểu nên thông cảm, ủng hộ. Tuy nhiên, cũng có những người dùng lời lẽ nặng nề khiến Thoại Miêu cảm thấy chạnh lòng. Tuyết Mai trong vở Cây sầu riêng trổ bông chia sẻ: “Tôi và Thoại Mỹ khóc ngay trên livestream. Có lần tôi bán hàng, một khán giả bình luận rằng nghệ sĩ già, hết thời nên bán hàng online. Ban đầu tôi cũng lướt qua, nhưng sau đó nghe nó thấm nên khóc luôn. Rồi hai chị em tự an ủi nhau. Có nhiều khán giả theo dõi cũng động viên chúng tôi đừng buồn vì “miễn bán hàng trong sạch là được, chứ có làm gì sai trái đâu". Tôi thấy chỉ có một người nói như vậy, còn bao nhiêu người vẫn thương mến nghệ sĩ nên đó cũng là cái động viên cho tôi".

Nữ nghệ sĩ xúc động khi nhiều khán giả yêu thương, gửi đồ ăn cho bà trong những ngày giãn cách

Ảnh: TL

NSND Thoại Miêu thừa nhận sau lần đó, tối bà nằm suy nghĩ và thấy buồn lòng. Thế nhưng giọng ca cải lương nói thêm: “Tôi thấy đời mình đâu biết làm gì ngoài ca hát. Hồi trước, thấy người ta làm cái này, cái kia thì cũng muốn làm để dự trữ cho tương lai. Nhưng làm đâu cũng thất bại nên tôi nghĩ ông trời chỉ cho mình mỗi nghề hát, đừng bon chen gì nữa. Nhưng trong lúc này, sân khấu cải lương không sáng đèn được thì mình phải làm gì đây. Tôi cũng lớn tuổi rồi, đâu biết làm gì nên mới nghĩ đến chuyện bán hàng online. Tôi thấy đó cũng là cách phục vụ khán giả chứ đâu làm gì sai mà gọi là hết thời hay còn thời”.
Cũng theo lời nữ nghệ sĩ, khi bán hàng online, ngoài việc có thêm thu nhập, bà cũng có cơ hội được gặp gỡ và hát cho khán giả nghe. Điều đó khiến NSND Thoại Miêu thấy vui hơn, đỡ nhớ nghề, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh như hiện tại. “Đôi lúc tôi chạnh lòng vì một hai ý kiến nói này nói nọ. Buồn thì có buồn nhưng bù lại vẫn có người thương, an ủi, động viên tôi. Tôi thấy đó chỉ là một hai người nghĩ sai về mình thôi, còn các khán giả khác vẫn yêu thương, quý trọng mình thì mình đâu thể để cái buồn đó ảnh hưởng đến mình. Thế nên tôi với Thoại Mỹ nhắc nhau rằng mình làm gì đúng với lương tâm, không ảnh hưởng ai thì mình cứ làm", NSND Thoại Miêu bày tỏ ý kiến.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.