NSƯT Thanh Kim Huệ: Chồng không ghen khi tôi đóng cặp cùng NSND Thanh Tuấn

11/11/2020 12:19 GMT+7

Chương trình Ngôi sao đương thời tập 17 vừa trình làng với sự tham gia của khách mời là NSND Thanh Tuấn. Tại đây, nam nghệ sĩ có dịp trải lòng về cuộc đời làm nghề cũng như góc khuất trong cuộc sống.

NSND Thanh Tuấn yêu thích ca hát từ năm 8 tuổi, tự tìm tòi nghe các tác phẩm của các bậc tiền bối Út Trà Ôn, Út Bạch Lan, Thành Được… nghe nhiều tự nhiên “yêu hồi nào không hay”. Năm 1963, NSND Thanh Tuấn vào Sài Gòn mưu sinh bằng công việc phụ bán thuốc bắc, lúc đó ông mới 13 tuổi. Trong thời gian làm việc, ông tiếp cận được một rạp hát cải lương gần chỗ làm và thường xuyên chờ đến khi rạp không còn soát vé nữa để vào xem. Vì mê hát quá nên Thanh Tuấn tìm hỏi và được những người quen ở rạp hát chỉ qua học thầy Út Trong. “Thanh Tuấn học chỉ có 3 tháng thôi thì ba Nam, sáu Bắc, bảy Bài, bốn Oán (20 bản tổ của Đờn ca tài tử) đều rành rẽ…”, nam nghệ sĩ kể lại.
 

NSND Thanh Tuấn tái ngộ cùng bạn diễn ăn ý Thanh Kim Huệ trên sân khấu Ngôi sao đương thời

Ảnh: BTC

 

Thời điểm này, để trang trải cuộc sống, NSND Thanh Tuấn đã đổi sang nghề đan ghế mây, sau khi học xong lớp của thầy Út Trong thì nam danh ca tiếp tục tìm học thầy Bảy Trạch (cùng thầy với NSND Minh Vương) để hoàn thiện kỹ năng sân khấu. Giai đoạn này, nam nghệ sĩ được thầy cho theo đoàn lưu diễn miền Trung. Kể từ đây, ông bắt đầu đứng trên nhiều sân khấu lớn nhỏ và được khán giả biết đến. Đến thập niên 70, ông đổi nghệ danh từ Hoài Trúc Linh sang Thanh Tuấn và trở nên nổi danh khi thu âm rất nhiều đĩa hát. Sau năm 1975, cái tên Thanh Tuấn lại một lần nữa rực sáng với vai diễn Đại úy Huy Bình trong vở Tìm lại cuộc đời.

 

Chưa dừng lại ở đó, NSND Thanh Tuấn còn khiến fan thích thú khi tham gia một mini game gợi lại các tác phẩm nổi tiếng mà ông từng tham gia. Khi nhắc đến vở Đường gươm Nguyên Bá, NSND Thanh Tuấn xúc động nhắc lại kỷ niệm cùng NSƯT Thanh Kim Huệ. Bất ngờ, nữ nghệ sĩ xuất hiện trên sân khấu khiến ông vô cùng sửng sốt. NSND Thanh Tuấn cho biết ông và NSƯT Thanh Kim Huệ lần đầu gặp nhau ở đoàn Kim Chung. Cả hai bắt đầu kết hợp trong những vở diễn cổ trang vô cùng ăn ý và đặc sắc được rất nhiều khán giả yêu mến như: Nụ tầm xuân, Tiếng sông Cửu Long, Những ngày xưa thân ái, Mùa sầu riêng, Tấm ảnh ngày xưa…

 

Đặc biệt, vở Khúc ly hương được chính tay chồng của NSƯT Thanh Kim Huệ là NSƯT Thanh Điền chấp bút nhận được sự phản hồi tích cực của công chúng. Nói về sự kết hợp ăn ý này, NSND Thanh Tuấn bộc bạch: “Tôi và Huệ có một nhân duyên của người nghệ sĩ, chúng tôi là đôi danh ca đi vào lòng người sâu đậm. Giọng chúng tôi hợp nhau, từ cách luyến láy, chuẩn mực từng câu từng chữ, biết ý nhau. Huệ biết được cách ca của tôi, từ đó ca và luyến láy theo từ ngữ để hài hòa cách ca”.

 

NSND Thanh Tuấn trao quà cho người hâm mộ khiếm thị

Ảnh: BTC

 

Khi được hỏi phản ứng của ông xã Thanh Điền khi đóng cặp tình cảm với đàn anh, NSƯT Thanh Kim Huệ cho biết chồng bà không hề ghen mà còn rất đồng cảm với công việc của vợ. “Anh Thanh Điền và anh Thanh Tuấn, hai anh em thân nhau lắm”, nữ nghệ sĩ kể. Ngoài ra, bà cũng chia sẻ ấn tượng về bạn diễn ăn ý: “Anh Thanh Tuấn là một người rất thẳng tính, rất thương và quý anh ở chỗ đó. Nhưng tính của anh ấy rất nóng, đụng chuyện là la um sùm này kia nhưng là người vô hại. Người nghệ sĩ đôi khi phải có tính cách đó, để đa dạng khi bước ra sân khấu…”.

 

Phần cuối của chương trình, NSND Thanh Tuấn gửi tặng số tiền quỹ 5 triệu đồng từ Ngôi sao đương thời cho một người hâm mộ khiếm thị, có hoàn cảnh đặc biệt. Khép lại tập 17, chương trình tuần sau có sự tham gia của NSƯT Phượng Hằng, phát sóng vào lúc 21 giờ, ngày 17.11 trên kênh THVL1.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.