NSƯT Trịnh Kim Chi vào vai mẹ đơn thân xảo quyệt, bất chấp thủ đoạn

30/03/2021 15:48 GMT+7

NSƯT Trịnh Kim Chi tái xuất với vai diễn phản diện trong phim Anh yêu mẹ đơn thân. Nữ diễn viên cho biết đây một vai diễn đầy thú vị và thử thách đối với mình.

Sau vai diễn bà Tuyết với tính cách ích kỷ, thực dụng trong bộ phim Mẹ ghẻ, NSƯT Trịnh Kim Chi lại tiếp tục nhận lời đóng vai Phi Yến trong phim Anh yêu mẹ đơn thân cùng với các diễn viên Linh Sơn, Trâm Anh, Trương Minh Thảo... Trong phim, Trịnh Kim Chi thủ vai Phi Yến, người đàn bà quyền lực, có địa vị cao trong xã hội. Nhân vật này còn được nhiều người ngưỡng mộ khi là người mẹ đơn thân nhưng có thể định hướng phát triển, giúp cho con trai của mình trở thành ca sĩ nổi tiếng. Tuy nhiên, đây cũng là một người phụ nữ xảo quyệt và đầy thủ đoạn. 

Trịnh Kim Chi vào vai người đàn bà quyền lực, bất chấp thủ đoạn trong phim mới

Ảnh: ĐPCC

Trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng do ca sĩ Jimmy Nam (Trương Minh Thảo) gây ra trong một đêm định mệnh. Thay vì động viên con nhận lỗi và đối mặt, bà Phi Yến đã tạo ra hiện trường giả nhằm giúp con thoát tội và khiến cha của Hoàng Quân (Linh Sơn) vừa mất mạng vừa phải chịu toàn bộ oan khuất. Khi nhân vật Mộc Trà (Trâm Anh) có cuộc hẹn hò chóng vánh với Jimmy Nam, cô vấp phải sự phản đối kịch liệt từ bà Phi Yến. Biết tin mình mang thai, Mộc Trà phải bỏ trốn, thoát khỏi sự truy đuổi từ mẹ Jimmy Nam, bởi lẽ sự có mặt của đứa trẻ là quả bom phá vỡ kế hoạch phát triển sự nghiệp đang lên của con trai bà.  
Nhân vật Phi Yến được xem là vai diễn phức tạp về tâm lý của Trịnh Kim Chi khi phải vào vai người đàn bà "muôn mặt". Phi Yến trịch thượng, sang chảnh đối với kẻ ăn người làm, trở nên mưu mô xảo quyệt đầy thủ đoạn nhằm bảo vệ bản thân và con trai. Đối mặt với truyền thông, nhân vật này lại tỏ ra là người khéo léo, hoàn mỹ. Còn đối với người tình trong bóng tối che chở cho mình, Phi Yến lại luôn nhẹ nhàng nhu mì như một người phụ nữ cần được che chở. Chỉ riêng đối với con trai, nhân vật này luôn dành hết tình yêu thương và sự bảo bọc cho anh, dù cho đây là sự bảo bọc mang tính trói buộc độc đoán, không ít lần khiến Jimmy Nam cảm thấy bí bách, ngột ngạt. 

Nữ diễn viên cho biết cô thích thú với vai diễn phản diện lần này vì có thể thử thách khả năng diễn xuất của mình 

Ảnh: ĐPCC

Là một trong những diễn viên gạo cội của màn ảnh Việt từ những năm 1990. Ngoài tài năng diễn xuất kinh nghiệm, diễn viên Trịnh Kim Chi còn có ngoại hình phù hợp với nhân vật Phi Yến trong phim: sang trọng, sắc sảo và quyến rũ. Chia sẻ về vai diễn lần này, NSƯT Trịnh Kim Chi cho biết: "Thực ra đây là một vai diễn khá phức tạp về tâm lý, Phi Yến là một người mẹ thương con, rất giỏi giang và xinh đẹp. Thế nhưng Phi Yến lại yêu thương con một cách quá mù quáng đến nỗi bất chấp cả vi phạm pháp luật để bảo vệ con, chính điều này đã đẩy con mình vào lối rẽ hoàn toàn bế tắc. Tôi cảm thấy đây là một vai diễn đầy thú vị và thử thách vì không chỉ lột tả những hỉ nộ ái ố bình thường, nhân vật còn có sự nổi loạn của một bà mẹ đơn thân nuôi con một mình, luôn đấu tranh quyết liệt với định kiến xã hội để khẳng định bản thân mình. Nhân vật Phi Yến đặt sự độc đoán vào con trai của mình và những người xung quanh như một cách để “cai trị”.
Mặc dù hoàn cảnh của Phi Yến khá khác so với cuộc sống hiện tại của Trịnh Kim Chi, nhưng do đã từng đảm nhiệm rất nhiều vai diễn khác nhau cũng như đã được chứng kiến khá nhiều câu chuyện, hình ảnh về những người mẹ đơn thân ngoài đời thực nên nữ diễn viên có thể nắm bắt được tâm lý nhân vật khá nhanh. Tuy nhiên, nữ nghệ sĩ cho biết tâm lý nhân vật thay đổi liên tục, có khi đang vui vẻ ở phân đoạn này lại khóc lóc đau khổ hoặc nổi điên ở phân đoạn sau khiến cô luôn phải nhập tâm hết mình để hoàn thành cảnh quay.  
Anh yêu mẹ đơn thân thuộc thể loại tâm lý xã hội sẽ lên sóng lúc 19 giờ 45, từ ngày 2.4 trên SCTV14.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.