NTK Nguyễn Đạt: Tôi hạnh phúc khi gặp được nghệ sĩ cùng 'độ điên' với mình

16/12/2020 16:06 GMT+7

Góp phần tạo nên sự thành công cho album Human của Tùng Dương không thể không kể đến sự sáng tạo hình ảnh, trang phục ma mị của nhà thiết kế Jaydee Nguyễn Đạt.

Jaydee Nguyễn Đạt là nhà thiết kế trẻ được chú ý bởi những trang phục độc lạ. Một năm trở lại đây, anh thường xuyên sáng tạo trang phục riêng cho các show diễn, liveshow của Tùng Dương, giúp đàn anh thăng hoa hơn trong âm nhạc. Gần đây nhất, Nguyễn Đạt tiếp tục được giọng ca Con cò gửi gắm làm trang phục, kỹ xảo 3D cho album Human của mình.
Trước đó, Nguyễn Đạt cũng sản xuất toàn bộ trang phục trong Live Concert của Tùng Dương, gây ấn tượng mạnh với công chúng. Nhà thiết kế và nam ca sĩ đã bắt đầu lên ý tưởng từ 6 tháng trước. Phong cách vẫn đậm chất thời trang của Nguyễn Đạt với những tạo khối mạnh mẽ trên những bộ suit. Từ cầu vai cho đến những chi tiết tỉ mỉ để tạo nên sự cá tính độc đáo. Nguyễn Đạt cho biết anh rất hạnh phúc khi gặp được một nghệ sĩ cùng độ điên với mình trong hành trình sáng tạo thời trang.

Jaydee Đạt Nguyễn thiết kế toàn bộ trang phục cho Live Concert của ca sĩ Tùng Dương

Ảnh: NVCC

Cặp đôi làm việc ăn ý vì những quan điểm giống nhau trong nghệ thuật. Tiêu chí của Tùng Dương là thời trang mang đậm bản sắc cá nhân: mạnh mẽ, độc, lạ như chính âm nhạc của anh. Hiểu được mong muốn của nam ca sĩ, Nguyễn Đạt đã biến tất cả điều đó thành sự sáng tạo về mặt hình ảnh. Trong Live Concert, Nguyễn Đạt muốn mang tới những điều mới lạ mang âm hưởng futuristic. Ngoài trang phục cho đàn anh, nhà thiết kế cũng tạo nên 2 bộ suit ấn tượng cho G Ducky và Thắng (Ngọt Band).
Về vai trò thiết kế hình ảnh trong album Human của Tùng Dương, Nguyễn Đạt từng bị sốc. Anh tiết lộ trong hai năm làm nghệ thuật, bản thân chỉ phát triển ở mảng thời trang, còn đồ hoạ 3D là một mảng mới mẻ. “Đạt rất bất ngờ khi được mọi người, các anh chị nghệ sĩ khen ngợi và đánh giá cao về mảng thiết kế đồ họa. Và Tùng Dương đã rất thích những sản phẩm hình ảnh ấy nên muốn tôi tạo nên một bức tranh futuristic cho Human”, anh nói.
Chia sẻ về khó khăn, Nguyễn Đạt cho biết mình phải vừa làm trang phục và suy nghĩ ý tưởng tạo hình cho từng trang lookbook, bám chặt theo từng bài hát trong album. Một tháng cuối cùng là khoảng thời gian căng thẳng, khiến anh gặp áp lực, thậm chí có những hôm phải sửa lại toàn bộ ảnh. "Trong quá trình làm việc chung, tôi và anh Tùng Dương có bất đồng trong quan điểm nhưng sau đó sẽ dung hòa, ai hợp lý hơn sẽ theo. Tuy nhiên, tôi ưu tiên cho anh Tùng Dương vì anh hiểu rõ bản thân hợp với điều gì nhất", Đạt Nguyễn chia sẻ. Khi được khán giả khen ngợi, bản thân nhà thiết kế cảm thấy hạnh phúc vì vượt qua được những thử thách trong năm 2020. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.