'Nữ hoàng ảnh lịch' Hiền Mai: Tôi từng từ hôn năm 30 tuổi

09/01/2021 08:49 GMT+7

Diễn viên Hiền Mai trở thành khách mời của chương trình Lời tự sự . Tại đây, cô thoải mái trải lòng về hành trình hoạt động nghệ thuật cũng như cuộc sống hiện tại của mình.

Được khán giả yêu mến và gọi với danh xưng “nữ hoàng ảnh lịch", Hiền Mai thừa nhận mỗi lần xem lại những bức ảnh của mình, cô có cảm giác khó tả. Bởi với nữ diễn viên, đó là những ký ức, kỷ niệm một thời. Cô kể từng có những lần phải chụp ảnh giữa trưa nắng đến mức bị choáng. “Có lúc đang chụp ảnh, tôi xây xẩm kiểu như bị trúng nắng. Tôi không kịp làm gì, nằm luôn giữa đường khoảng 5 phút cho đỡ rồi đứng dậy làm tiếp. Nghề này mọi người nhìn thì có vẻ lộng lẫy nhưng thật ra ở ngoài đời rất cực khổ", cô nói. Hiền Mai khẳng định bản thân không thấy hối tiếc khi nhìn lại thời hoàng kim vì đã làm hết sức mình để cống hiến cho nghệ thuật.
Khi được hỏi về chuyện bị lãng quên khi ít tham gia các sự kiện, Hiền Mai thừa nhận cô ngại giao tiếp. Cụ thể, nữ diễn viên chỉ thích trò chuyện với người quen nên rất chọn lọc khi tham gia chương trình. Diễn viên Dù gió có thổi bày tỏ quan điểm: “Nếu sự kiện nào đó, tôi thấy được trân trọng thì sẽ nhận lời. Còn tham gia quá nhiều sự kiện sẽ làm cho bản thân quá quen thuộc, đó chưa chắc đã là hay". “Nữ hoàng ảnh lịch" nói thêm vai diễn khiến cô ấn tượng nhất là cô giáo trong phim Tuổi thần tiên. Cô khẳng định chính dự án này đã đưa mình đến với nghề, giúp cô nổi tiếng, được khán giả yêu mến.

Hiền Mai thừa nhận bản thân chưa từng nghĩ đến việc trở thành diễn viên song đến với nghề nhờ cái duyên

Ảnh: Chụp màn hình

Hiền Mai kể thêm lúc bé, cô không nghĩ mình có thể trở thành diễn viên bởi bản tính nghịch ngợm, quậy phá. Thay vào đó, cô ước mơ được làm phi công, được trở thành nhà du hành vũ trụ. Sau khi hoàn thành lớp 12, biết trường đào tạo phi công không nhận nữ nên cô đành từ bỏ, quyết định thi vào trường sư phạm. “Bản thân tôi khi bước vào nghề người mẫu, diễn viên cũng bất ngờ. Đúng là nghề chọn người. Tôi cứ vậy mà theo nghề một cách rất bình thường, càng làm thì tôi càng đam mê, càng yêu, càng gắn bó. Tôi rất hay được "đo ni đóng giày" cho vai cô giáo và tôi cũng rất thích những nhân vật đó", nữ khách mời bộc bạch.
Khi được hỏi về lý do kết hôn ở tuổi 36, Hiền Mai thẳng thắn thừa nhận vì cô không thích lấy chồng. “Nữ hoàng ảnh lịch" tiết lộ: “Thời của tôi, 25 tuổi là phải lấy chồng rồi chứ không như bây giờ. Đến năm 36 tuổi, tôi chưa muốn lấy chồng thì người thân, bạn bè rất khó chịu. Tôi thích một cuộc sống độc thân, tự do tự tại, vui thì đi chơi với bạn bè chứ không có gì ràng buộc. Tôi rất yêu cuộc sống độc thân. Mãi sau này, khi sợ chuyện lớn tuổi, khó có con thì tôi mới quyết định lấy chồng". Đồng thời diễn viên Dù gió có thổi gây bất ngờ khi tiết lộ cô từng từ hôn: “Khi hai gia đình đã nói chuyện, đặt nhà hàng hết rồi thì tôi lại từ hôn. Một tuần trước khi đám cưới, tôi bị mất ngủ. 5 giờ sáng, tôi gọi mẹ dậy và nói rằng tôi không lấy chồng. Năm đó tôi 30 tuổi".

Hiện tại, Hiền Mai ghi điểm bởi nhan sắc trẻ trung và khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi cuộc sống hôn nhân hạnh phúc

Ảnh: FBNV

Hiền Mai thừa nhận cuộc hôn nhân với ông xã hiện tại là duyên nợ. Khi gặp anh, cô có được cảm giác yên tâm, có thể tin tưởng nên quyết định "về chung một nhà". Nữ diễn viên nói thêm cô thấy mình là người may mắn trong chuyện tình cảm. Cụ thể, những người đàn ông đến với cô đều rất yêu thương và tôn trọng kể cả khi chia tay. Điều đó khiến cô cũng yêu quý đối phương. “Tôi xem họ là những người bạn, người thân của mình”, khách mời khẳng định.
Trong chương trình, Hiền Mai kể lại chuyện năm 1997 khi cô gặp tai nạn lật xe. “Lúc đó, ông xã chỉ đang là người theo đuổi tôi thôi. Tôi từ hôn với người yêu cũ, sau đó giận nhau một tháng trời nhưng yêu nhau quá nên quyết định quay lại, dù trong tình cảm có sự rạn nứt rồi. Gần như cứ lần nào đi chơi đang vui là quay sang tranh cãi, giận nhau. Suốt như vậy cả năm trời làm cho bản thân mệt mỏi, đến mức tôi nói với người yêu rằng đi chơi với anh ấy hết vui rồi. Lúc đang như vậy, tôi gặp ông xã hiện tại. Khi bị tai nạn, bên cạnh tôi luôn có hai người đàn ông chăm sóc, động viên. Nhưng phải nói rằng tôi rất biết ơn người yêu cũ vì quá chân thành, sâu sắc. Tôi nghĩ mình lành lặn trở lại được là nhờ vào anh ấy", cô nhớ lại.
Chia sẻ về người bạn đời hiện tại, Hiền Mai cho biết: "Ông xã cho tôi cảm giác yên tâm, cảm giác mà khó có người đàn ông nào cho mình. Anh chỉ biết công việc và gia đình. Đi làm xong anh lập tức về nhà, lúc nào cũng muốn ăn uống ở nhà, lo lắng cho vợ con. Dù vậy, tôi vẫn không tin tưởng quá tuyệt đối". Đồng thời, người đẹp thừa nhận cuộc sống hôn nhân từng khiến cô mệt mỏi. Khi lấy chồng, người đẹp tuyên bố cô không muốn làm dâu. Tuy nhiên, "dòng đời xô đẩy" lại khiến cô ở chung nhà với cả mẹ chồng lẫn mẹ ruột. "Cuộc chiến tranh giữa hai bà làm tôi bị trầm cảm thời gian dài và từng quyết định ly dị chồng. Vì vậy, tôi từng nói rằng không nên bị mất lòng tin vào những điều tốt đẹp và cố gắng chấp nhận nhau", cô thẳng thắn. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.