Chờ đón "Bí kíp luyện rồng"

05/04/2010 10:00 GMT+7

(TNTT>) Cách đây 13 năm, dân chơi game nước Nhật từng có một cơn sốt liên quan đến những chú rồng. Đó là khi hãng Square tung ra trò chơi nổi tiếng Bahamut Lagoon chơi trên hệ máy SNES. Giờ các máy điện tử hệ SNES đã trở thành đồ cổ nhưng nhiều người vẫn tiếp tục hoài cổ và chơi Bahamut Lagoon trên hệ máy Virtual Console. Khi hỏi những người chơi game họ thích gì ở trò này, họ trả lời thích nội dung game mang tính thần thoại, thích chuyện nuôi rồng, thích những chuyến phiêu lưu.

Cách đây 7 năm, những người mê truyện viễn tưởng cũng bị say mê bởi tác phẩm How to train your dragon của Cressida Cowell. Cowell đã viết đến 8 phần cho câu chuyện này và cho đến giờ, cuốn sách này bán vẫn rất chạy. Câu chuyện mà Cowell viết cũng liên quan đến những chuyến phiêu lưu, huấn luyện rồng.

Những nội dung đơn giản của game Bahamut Lagoon hay truyện đã thu hút được sự say mê của cả thiếu nhi và những người trưởng thành. Đó là cơ sở để các nhà làm phim quyết định đưa How to train your dragon lên màn ảnh lớn. Nội dung thì có thể đoán được trước và nếu sản xuất theo công nghệ 2D, nó có thể sẽ không có gì đặc biệt. Nhưng bộ phim hoạt hình này sản xuất theo công nghệ 3D. Và nhờ thành công của phim 3D Avatar, Alice in Wonderland gần đây nên How to train your dragon đã thành công trong việc hút khách đến rạp. Phát hành vào 23.3.2010, ngay trong tuần đầu, bộ phim về thế giới rồng đã đạt doanh thu 43 triệu USD tại khu vực Bắc Mỹ. Đến ngày 3.4, doanh thu đạt 116 triệu USD. Với việc luôn ngự trị trên đầu bảng xếp hạng tại các rạp chiếu phim, chỉ cần trong vài ngày tới, bộ phim này sẽ cân bằng mức chi phí sản xuất 165 triệu USD.

Tờ Wired khuyên người xem: “Nếu bạn đã xem Sherk và thích thú nó thì hãy nên xem How to train your dragon. Bộ phim này có nhiều cảnh động và kỹ xảo tốt hơn nhiều so với các phim hoạt hình 3D trước đây. Tốt nhất là bạn chỉ nên dẫn con đi xem nếu nó đã hơn 8 tuổi và không bị tác động bởi hiệu ứng quá thật của How to train your dragon”.

Các nhà làm phim How to train your dragon đã rất kỳ công trong việc sử dụng âm thanh để chinh phục độc giả. 25 bài hát và bản nhạc nền do John Powell viết và hòa âm thật tuyệt. Nó ru khán giả vào một thế giới mơ mơ thực thực và họ sẽ bị ấn tượng mãi kể cả sau khi đã xem. Tại VN, phim dự kiến khởi chiếu ngày 23.4 với tựa Bí kíp luyện rồng.

Hồ Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.