Natalie Portman và V for Vendetta thắng lớn

21/03/2006 22:23 GMT+7

Không ngoài dự đoán, phim hành động giả tưởng V for Vendetta với ngôi sao Natalie Portman đã dẫn đầu bảng xếp hạng doanh thu của khu vực Bắc Mỹ ngay trong tuần đầu tiên trình chiếu khi bán được 26,1 triệu USD tiền vé.

Đây là lần đầu tiên kể từ sau khi Harry Potter trình chiếu hồi tháng 11 năm ngoái, hãng Warner Bros giành được vị trí đầu bảng ngay trong tuần lễ đầu tiên phim được đưa ra chiếu tại các rạp ở Mỹ và Canada. Phim V for Vendetta dựa theo tiểu thuyết cùng tên của Alan Moore và David lloyd, lấy bối cảnh của nước Anh trong tương lai sau thế chiến thứ 3, bị thống trị bởi chế độ cai trị chuyên chế độc tài của chủ nghĩa phát xít. V (nam diễn viên Hugo Weaving) là một chiến sĩ người Anh luôn mang mặt nạ, anh kêu gọi dân chúng đứng lên chống lại chế độ độc tài. Một lần, V cứu Evey Hammond (Natalie Portman) thoát khỏi bọn mật vụ, và rồi dần dần sau đó, Evey trở thành người bạn chiến đấu chống phát xít đáng tin cậy của V... Đây là vai diễn chính đầu tiên của Natalie Portman trong một bộ phim có triển vọng trở thành quả bom tấn của màn ảnh rộng, và đây cũng là lần đầu tiên đôi vai nhỏ bé của cô trở thành chỗ dựa của một bộ phim thuộc dạng kén khán giả.


Poster đầy ấn tượng của V for Vendetta.

Đạo diễn James McTeigue quả đã không lầm khi trao vai Evey cho Natalie Portman, nữ diễn viên trẻ dám hy sinh mái tóc cho vai diễn. Trong phim có cảnh nhân vật do Portman thủ diễn bị cạo đầu. Khi đó, Portman đã nỗ lực để tâm trí không rơi xuống đất cùng với những món tóc. "Đó là cảnh quay đúng một lần, và đó là kinh nghiệm diễn xuất căng thẳng nhất", Portman mỉm cười nhớ lại. Còn đối với đạo diễn James McTeigue, thì cô nữ diễn viên 24 tuổi đã diễn cái cảnh mấu chốt đó với tất cả sự tập trung như ở tất cả các phân đoạn khác. "Lần đầu tiên khi cô ấy đến thử vai, tôi đã yêu cầu cô kéo ngược tóc về phía sau vì tôi muốn hình dung xem cô ấy thế nào khi bị cạo trọc. Vâng, chúng tôi chỉ trao đổi đúng chừng đó về yêu cầu phải cạo trọc đầu của nhân vật", McTeigue kể lại. "Rồi đến ngày quay, tôi cho đặt 3 máy quay hướng về Portman, đồng thời đảm bảo sao cho người thợ cắt tóc không bị vướng víu, rồi chúng tôi cắt mái tóc đẹp của cô ấy. Portman rất yêu mái tóc của mình, cô ấy cứ ôm lấy mớ tóc và chà lên cái đầu nhẵn bóng của mình".

Đó chỉ là những phút giây xao lòng thoáng qua của Natalie Portman, nữ diễn viên trẻ đến với điện ảnh từ năm 13 tuổi với vai diễn trong phim The Professional. Và trong 11 năm qua, Natalie Portman đã kịp làm đầy hành trang điện ảnh của cô với khá nhiều phim nổi tiếng, đồng thời cô vẫn khéo sắp xếp thời gian để có được tấm bằng tâm lý của đại học Harvard. Anthony Minghella, từng chỉ đạo diễn xuất cho Portman trong phim Cold Mountain, khen ngợi tính ham học hỏi của Portman và nhận xét cô là nữ diễn viên "thông minh đến mức khiến mọi người phải nguôi giận. Cô ấy khiến tôi nghĩ đến Jodie Foster, vì rằng ở cô ấy toát ra khát vọng làm được nhiều thứ hơn là diễn xuất. Cái đầu thông minh của cô ấy luôn khát khao được động não".

Còn nữ diễn viên trẻ từng nhận được đề cử Oscar này nói giản dị về mình: "Tôi 24 tuổi. Tôi yêu đời. Tôi thích được cười vui hơn bất kỳ điều gì".

Hạnh Vân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.