Những bộ phim Hoa ngữ sẽ ra mắt năm 2009

03/02/2009 12:06 GMT+7

(TNO) Năm 2008, thị trường điện ảnh Trung Quốc phát triển rất mạnh mẽ, doanh thu tiền vé lên đến 4,3 tỉ Nhân dân tệ. Thế nhưng, sự “vắng mặt” của những đạo diễn tên tuổi như: Lý An, Trương Nghệ Mưu, Vương Gia Vệ… , theo nhiều người, là rất đáng tiếc, cho một năm đầy sôi động của điện ảnh Trung Quốc.

Trong năm con trâu 2009, các đạo diễn sẽ sôi nổi bắt tay vào làm phim mới, theo mạng sina. Đạo diễn Phùng Tiểu Cương (đang thắng lớn với phim Phi thành vật nhiễu) sẽ bấm máy một bộ phim điện ảnh về động đất ở Đường Sơn. Hiện nay kịch bản phim này đã cơ bản hoàn thành, theo kế hoạch sẽ bấm máy trong nửa đầu năm nay, và hy vọng vào cuối năm sẽ xong để tham gia mùa phim Tết 2010.

Trong khi đó, đạo diễn Ngô Vũ Sâm (cũng đang thắng lớn với Xích Bích phần 2) sẽ làm phim mới có tựa 1949 do Vương Huệ Linh biên kịch. Hiện nay, các diễn viên nổi tiếng như: Trương Chấn, Đàm Diệu Văn, Trịnh Hạo Nam, Tống Tuệ Kiều, Dương Tử Quỳnh đã khẳng định sẽ tham gia phim này.

Đạo diễn Hầu Hiếu Hiền thì thử sức với bộ phim điện ảnh võ hiệp đầu tiên có tựa là Nhiếp Ẩn Nương. Phim này lấy đề tài từ tiểu thuyết thời Đường, kể về cuộc đời truyền kỳ của nữ hiệp Nhiếp Ẩn. Diễn viên tham gia có Thư Kỳ và Trương Chấn.

Kim lăng thập tam thoa (tạm dịch 13 cô gái Kim Lăng) là phim mới mà đạo diễn Trương Nghệ Mưu sẽ thực hiện trong năm nay. Phim này cải biên từ tiểu thuyết cùng tên của Nghiêm Ca Linh, kể về thời kỳ xảy ra cuộc thảm sát lớn tại Nam Kinh. Công ty Tân Họa Diện cho biết, Củng Lợi, Chương Tử Di, Đổng Khiết đang suy nghĩ về việc tham gia phim này.

Đạo diễn Lý An tiếp nối thành công của bộ phim về đề tài đồng tính Brokeback Mountain, sẽ làm phim thứ hai về đề tài nhạy cảm này có tựa là Taking Woodstock. Phim dựa trên cuốn hồi ký năm 2007 Taking Woodstock. Dự kiến phim sẽ ra mắt vào ngày 26.6 năm nay, nhân kỷ niệm 40 năm sự kiện âm nhạc Woodstock.

 

 Sau "Sắc, Giới", đạo diễn Lý An sẽ gây được tiếng vang với "Taking Woodstock"? - Ảnh: Poster phim "Sắc, Giới" (từ wikipedia)

Bộ phim Hồng Khuyên hội của đạo diễn Đỗ Kỳ Phong sẽ do diễn viên lão làng người Pháp Alain Delon đóng vai chính, ngoài ra còn có các các diễn viên tên tuổi như: Châu Nhuận Phát, Orlando Bloom, Tim Roth… tham gia. Bộ phim này, theo mạng sina, được đầu tư đến 35 triệu USD, dự kiến vào tháng 5 sẽ chiếu lần đầu.

Đạo diễn – diễn viên Châu Tinh Trì tiếp tục theo đuổi con đường làm phim hài của mình, với phim Tân Tây du ký. Bắt chước cách làm của phim Chúa tể của những chiếc nhẫn, Tân Tây du ký sẽ phân thành 2-3 phần. Phần 1 sẽ được quay trong năm 2009. Tân Tây du ký sẽ tiếp nối phim Tây du trước đây cũng của Châu Tinh Trì. Điều rất lạ là nữ diễn viên Trương Vũ Khởi sẽ đóng thế vai Đường Tăng của Châu Tinh Trì, còn Châu Tinh Trì sẽ vào vai Tôn Ngộ Không, và trong phim thì Đường Tăng “phải lòng” Tôn Ngộ Không…

Ngoài ra, còn nhiều đạo diễn khác cũng đã làm phim, sẽ cho ra mắt trong năm nay, và nhiều đạo diễn khác cũng có kế hoạch bấm máy phim mới trong năm nay.

M.G
(tổng hợp từ báo mạng Hoa ngữ)

Phim Tết Trung Quốc đột phá
Ước vọng năm mới của Triệu Vy và Lâm Chí Linh
Phim hài thắng lớn
Phi thành vật nhiễu" - phim ăn khách nhất Trung Quốc

Công bố đề cử Oscar lần thứ 81"
Xích Bích" đụng độ "Mai Lan Phương", "Thiện, Ác, Quái"…

"Thiện, Ác, Quái" được 8 đề cử
“Sắc, Giới” đoạt “Oscar Thụy Điển”
Phim ngoại “trình làng” dịp tết
Lý Tiểu Long sẽ “xuất hiện” trong “Diệp Vấn 2”
Quả cầu vàng 2009: Người Anh thắng lớn
Nỗi khổ “bán thân dài hạn” của sao Trung Quốc
Trương Gia Huy đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
“Không chân thành đừng làm phiền” phá mốc 300 triệu NDT
Ảnh thân mật của Chương Tử Di và hôn phu bị phát tán
Củng Lợi đóng phim hài
Chương Tử Di đã trở lại làm việc
Xích bích “quyết chiến thiên hạ” mùa phim tết 2009
Nhiều phim lớn lỡ hẹn giải Kim Tượng
Ra mắt phim “Phụ nữ không xấu”
Tô Hữu Bằng “đấu” với chính mình
Mai Lan Phương” hút khách

Nhộn nhịp phim Tết Trung Quốc
Công bố đề cử Giải Quả cầu vàng 2009
Hồng Ánh đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
"Phi thành vật nhiễu" ăn khách hơn "Mai Lan Phương" 
“Nam Kinh! Nam Kinh!” sẽ ra mắt vào mùa hè
Trịnh Y Kiện “thân mật” với Lâm Gia Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.