Siêu mẫu Hà Anh 'sống chung với mẹ chồng' ngoại quốc như thế nào?

23/02/2021 15:41 GMT+7

Chuyện mẹ chồng nàng dâu lâu nay vẫn là “bài toán” nan giải. Nhưng siêu mẫu Hà Anh lại có những bí quyết “ghi điểm” riêng với mẹ chồng.

Siêu mẫu Hà Anh được nhiều chị em phụ nữ ngưỡng mộ không chỉ bởi nhan sắc bốc lửa mà còn vì lối suy nghĩ tân tiến, thông minh trong việc giữ gìn tổ ấm. Không những được ông xã người Anh yêu thương hết mực, Hà Anh còn chinh phục được trọn vẹn tình cảm của bố mẹ chồng. Dù cách trở địa lý nhưng Hà Anh và mẹ chồng vẫn giữ mối quan hệ thân thiết.

Nhờ sự chân thành, tinh tế, Hà Anh có mối quan hệ rất tốt với gia đình ông xã

Ảnh: FBNV

Siêu mẫu từng tâm sự mẹ chồng là người vô cùng đáng yêu, tâm lý. Bà là người hoạt ngôn, thích được sum vầy cùng gia đình nhưng luôn tinh tế dành cho con trai và con dâu những khoảng thời gian riêng tư nhất định. Khi Hà Anh sinh em bé, mẹ chồng siêu mẫu không ngại bay từ London về Việt Nam để hỗ trợ cô chăm con. Khi vợ chồng cô sang Anh, bà lo lắng, chăm chút cho con, cháu từng chút một. Mẹ chồng Hà Anh về Việt Nam khá thường xuyên và đồng hành cùng gia đình siêu mẫu trong nhiều chuyến du lịch. Hà Anh rất hạnh phúc khi chia sẻ hình ảnh gần gũi với mẹ chồng,

Siêu mẫu quan niệm phụ nữ không nên có thái độ hơn thua muốn qua mặt mẹ chồng

Ảnh; FBNV

Mới đây, nữ siêu mẫu chia sẻ trên Facebook cá nhân về mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu khiến cộng đồng mạng phải tâm đắc. Hà Anh quan niệm: “Việc mẹ thương con trai mình và mong muốn con trai mình được hạnh phúc là điều dĩ nhiên, muốn con mình lấy được một người vợ yêu con mình, có ý thức vun vén cho cuộc sống chung, tham gia cùng gánh vác kinh tế, có thể chia sẻ tâm tư với con mình... là điều dĩ nhiên. Bố mẹ mình cũng mong những điều này từ con rể, và mình sau này con cái mình dựng vợ gả chồng cũng mong muốn như vậy. Con trai/gái mình yêu vợ/chồng không có nghĩa bố mẹ chồng phải lập tức yêu và coi người ấy là người trong gia đình luôn. Họ sẽ dần dần quý mến khi họ có nhiều trải nghiệm, kỷ niệm chung với mình, thấy hai vợ chồng con gắn bó yêu thương, con cái sum vầy bên nhau”.

Hà Anh luôn tạo điều kiện để mẹ chồng gần gũi với cháu

Ảnh; FBNV

Bên cạnh đó, người đẹp cũng cho rằng để được mẹ chồng yêu thương, phụ nữ đừng có thái độ hơn thua, toan tính vượt mặt hay lợi dụng gia đình chồng. Chuyện nịnh nọt, tranh thủ, cạnh tranh tình cảm giữa mẹ chồng và con trai họ lại tuyệt đối không nên. Hà Anh khuyên chị em phụ nữ nên là chính mình. “Nếu mình yêu người đàn ông ấy thật lòng, mình sẽ tìm được cách yêu quý bố mẹ chồng, có thể không thể nào "ngay lập tức" nhưng rồi cùng chia sẻ kỷ niệm bên nhau sẽ đem lòng quý mến”, siêu mẫu viết.
Bản thân Hà Anh không có bí quyết gì quá cầu kì để duy trì mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng. Người đẹp luôn cố gắng đối xử với gia đình chồng một cách chân thành nhất. Bên cạnh đó, cô duy trì thái độ độc lập, sòng phẳng, không bao giờ nghĩ đến chuyện nhờ vả và dựa dẫm quá nhiều vào mẹ chồng để đạt được lợi ích cho riêng mình. Hà Anh đối xử với bố mẹ chồng như người thân của chính cô, khuyến khích ông xã báo hiếu, quan tâm với bố mẹ. Vì theo Hà Anh một người đàn ông biết chăm sóc gia đình họ sẽ biết chăm sóc gia đình riêng.

Khi bố mẹ chồng sang Việt Nam, cả gia đình Hà Anh thường xuyên đi ăn uống, du lịch để tạo kỉ niệm, thắt chặt tình cảm

Ảnh; FBNV

“Quan trọng nhất là phải độc lập, sòng phẳng, nếu mình không phải sống dựa vào gia đình chồng, mình sẽ có tiếng nói riêng của mình. Nếu mình phải sống ở nhà chồng, tiêu tiền của gia đình chồng, nhờ bố mẹ chồng chăm nuôi con của mình, đương nhiên tiếng nói của mình sẽ bị ít đi. Trên cuộc đời không có điều gì là miễn phí cả, có qua có lại mới toại lòng nhau, đừng chỉ chăm chăm nghĩ lợi cho mình và nghĩ người khác phải phục vụ cho nhu cầu của mình. Yêu thương được thì tốt, không được thì thôi, cứ bình thường mà sống. Chuyện tình cảm không gượng ép được, mối quan hệ nào cũng thế, kể cả tình bạn”, Hà Anh đúc kết.
Chia sẻ của Hà Anh trên mạng xã hội được rất nhiều chị em phụ nữ ủng hộ và đồng tình. Một người hâm mộ tỏ vẻ tâm đắc: “Vấn đề tình cảm nàng dâu và mẹ chồng cần có thời gian, không thể "ngay lập tức" như chị viết là chính xác”. “Chị nói đúng quá. Em cùng quan điểm với chị. Sống là chính mình. Quan tâm chồng và gia đình chồng bằng tình cảm chân thành, không vụ lợi, thì tự nhiên sẽ được nhận sự yêu thương vô điều kiện”, người khác bình luận. Sau 4 năm kết hôn, Hà Anh đang tận hưởng cuộc sống gia đình vô cùng viên mãn. Những chia sẻ tinh tế, hợp thời của Hà Anh xoay quanh chuyện vợ chồng, con cái nhận được vô số lời khen ngợi từ cộng đồng mạng và truyền cảm hứng đến rất nhiều phụ nữ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.