Tài tử 'Hiệp khách hành' qua đời vì đau tim

02/02/2021 11:46 GMT+7

Nhiều đồng nghiệp và khán giả bày tỏ sự đau xót khi biết Lâm Thông đột ngột qua đời ở tuổi 76.

Ngày 1.2, tờ Appledaily đưa tin Lâm Thông, nam diễn viên gạo cội của Hồng Kông đã qua đời ở tuổi 76 sau một cơn đau tim. Ông được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng vẫn không qua khỏi. Theo On, Lâm Thông qua đời là một sự mất mát lớn đối với giới giải trí Hương Cảng. Ông ra đi nhưng đã để lại những bộ phim sống mãi với thời gian. Nhiều nghệ sĩ nổi tiếng Hồng Kông cũng bày tỏ sự bất ngờ và đau xót trước thông tin này.
Tài tử 'Hiệp khách hành' qua đời vì đau tim

Nam diễn viên gạo cội ghi dấu ấn trong lòng khán giả bằng nhiều vai phản diện

Ảnh: Appledaily

Điền Khải Văn, Hội trưởng Hội nhà làm phim Hồng Kông cho biết bản thân sốc khi hay tin đồng nghiệp mất đột ngột: "Tôi không thể tin được Lâm Thông không còn trên cõi đời này. Trước ngày anh ấy qua đời, hai chúng tôi còn làm việc cùng nhau đến 22 giờ khuya. Tôi cũng không nghe tin Lâm Thông mắc bệnh gì nghiêm trọng trước đây. Anh ấy là người dễ gần, luôn quan tâm hậu bối. Tôi cũng rất ngưỡng mộ kỹ năng diễn xuất của Lâm Thông". Tài tử Nhậm Đạt Hoa chia sẻ: "Tôi sẽ nhớ Lâm Thông mãi. Anh ấy là diễn viên tốt, thường giúp đỡ diễn viên mới vào nghề. Mong người thân của Lâm Thông mạnh mẽ trong thời gian này".
Do dịch bệnh nên lễ tang ngôi sao Bản sắc anh hùng sẽ được tổ chức đơn giản. Linh cữu của ông được chuyển về quê để an táng theo nguyện vọng của nam diễn viên.
Lâm Thông sinh năm 1945 tại Ma Cau. Ông bắt đầu đóng phim từ những năm 1980, là gương mặt quen thuộc của giới giải trí Hồng Kông. Lâm Thông tham gia diễn xuất với vai phản diện trong hơn 100 tác phẩm điện ảnh lẫn truyền hình kinh điển như: Giang hồ tình (1987), Long tại giang hồ (1998), Lục tiểu phụng (2000), Hiệp khách hành (2002)...
Ông cũng từng hợp tác với các tên tuổi lớn như Châu Nhuận Phát, Lương Triều Vỹ, Lưu Đức Hoa, Nhậm Đạt Hoa. Kể từ năm 2000, Lâm Thông chuyển qua làm đạo diễn kiêm biên kịch hậu trường. Ông từng đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Giáo dục Nghệ thuật Điện ảnh và Truyền hình Quốc tế Phương Đông - cơ quan nơi Lưu Đức Hoa công tác với vai trò cố vấn nghệ thuật và Tăng Chí Vỹ là Phó giám đốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.