Tập 13 'Penthouse 3' bị chỉ trích vì lấy cảnh quay tai nạn thật đưa vào phim

04/09/2021 10:47 GMT+7

Tập mới nhất Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu 3 đã dùng video về sự cố sập nhà chết người tại Gwangju ( Hàn Quốc ) để làm minh họa cho nội dung phim, gây ra tranh cãi dữ dội.

Tập 13 Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu 3 vừa lên sóng tối 3.9 trên đài SBS. Cảnh phim đang được bàn tán sôi nổi xoay quanh đoạn Joo Dan Tae (Uhm Ki Joon đóng) cho nổ tung tòa nhà Hera Palace và báo đài đưa tin rộng rãi. Điều đáng nói là khán giả phát hiện đoàn làm phim Penthouse 3 đã chèn video về sự cố sập nhà chết người tại Gwangju để làm minh họa cho bản tin về vụ Hera Palace “bay màu”.
Theo My Daily, đoàn làm phim Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu 3 đã lấy tư liệu về tai nạn sập nhà đầy ám ảnh ở Gwangju do SBS news đưa tin vào ngày 9.6, để đưa vào tác phẩm. Điều này có nghĩa là phía Penthouse 3 đã cố tình sử dụng một sự cố có thật ngoài đời và chèn vào cảnh phim, chỉnh sửa câu chữ để phục vụ cho nội dung. Cụ thể, đoạn video về tai nạn sập nhà ở Gwangju được ê-kíp Penthouse 3 đính các dòng phụ đề, giật tít “Sự sụp đổ của Hera Palace”, “Cấu trúc bên trong tòa nhà”...

Bản tin về tòa nhà Hera Palace sụp đổ (bên trái) trong phim Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu 3 tin tức về vụ sụp nhà ở Gwangju hồi tháng 6

ẢNH: CẮT TỪ PHIM

Chi tiết này khiến người xem vô cùng bức xúc và mắng đội ngũ Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu 3 vô tâm, lợi dụng nỗi đau mất mát của người khác… Nhiều dân mạng phẫn nộ trên Allkpop: “Có nhiều nạn nhân đã thiệt mạng trong sự cố sập nhà Gwangju đó. Vậy mà đoàn làm phim này thật bệnh hoạn và đáng thất vọng khi dám lấy cảnh đó để đưa vào tác phẩm "câu view". Penthouse phần này chẳng có gì tốt đẹp”, “Tại sao không dùng kỹ xảo hay tự quay mà phải “khui” lại nỗi đau của người khác như vậy chứ?”, “Tôi cũng nghĩ là không nên đem hình ảnh hay video về một tai nạn chết người đưa vào phim như thế này”….
Tính đến sáng 4.9, phía Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu vẫn chưa đưa ra phản hồi gì về lùm xùm trên. Vào tháng 6 năm nay, vụ sập nhà thương tâm ở Gwangju xảy ra tại một khu vực tái phát triển và phá dỡ ở thành phố này, khiến 9 người chết và 8 người bị thương. 

Ha Yoon Cheol chết vì Cheon Seo Jin

ẢNH: CẮT TỪ CLIP

Trước khi vướng ồn ào, phim từng nhiều lần bị cho là có nhiều cảnh bạo lực, 18+... Thậm chí, không ít người xem còn cho rằng Penthouse từ một bộ phim được xem là khắc họa mặt tối của giới thượng lưu xứ kim chi dần biến thành một tác phẩm “tôn vinh cái ác” và ngập tràn tình huống phi lý lẫn phản cảm.
Trong tập 13 Penthouse: Cuộc chiến thượng lưu 3, Joo Dan Tae và Ha Yoon Cheol (Yoon Jong Hoon) đã chết thảm. Cheon Seo Jin (Kim So Yeon) ngày càng điên loạn, định trốn ra nước ngoài, nhưng bị Shim Su Ryeon (Lee Ji Ah) và Logan Lee (Park Eun Seok) lên kế hoạch bắt lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.