'Thánh thả thính' Osad: Tôi cảm thấy cả thế giới ai cũng ghét mình

23/04/2021 10:42 GMT+7

Rapper Osad thừa nhận đang thiếu tự tin trước áp lực từ khán giả, công việc. Nam ca sĩ tâm sự nhiều lúc cảm thấy buồn khi nghĩ cả thế giới ai cũng muốn mình đừng bao giờ xuất hiện nữa.

Osad vừa trở lại với MV Yêu sắc yếu, sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự tái xuất sau thời gian dài vắng bóng. Tác phẩm gây bất ngờ bởi phần lời ca và giai điệu thả thính, khiến khán giả liên tưởng đến Người âm phủ - bản Rap Love từng làm nên tên tuổi của giọng ca 9X và cũng là thế mạnh âm nhạc của nam rapper.

OSAD gọi tên Bích Phương trong lời rap, khẳng định không phải 'chúa tể vần đơn'

Không hối hận vì quyết định bỏ đại học 

* Sau hiện tượng Người âm phủ, Osad từ cái tên vô danh trở nên nổi đình nổi đám. Cuộc sống của bạn đã thay đổi thế nào?
- Rapper Osad: Cuộc sống của tôi thay đổi khi có nhiều người biết đến hơn. Tôi có những show diễn đầu tiên, là những thứ mình từng mơ về rất lâu. Trước đó tôi từng vẽ trong đầu viễn cảnh mình được đi diễn ở đây, ở đó. Ca khúc Người âm phủ giúp tôi biến những giấc mơ đó thành hiện thực. Từ đó tôi làm được nhiều việc hơn, kiếm được tiền, ra mắt sản phẩm mới và có ê-kíp cho riêng mình. 
* Khoảng thời gian chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM lập nghiệp, Osad có gặp khó khăn hay loay hoay để tìm đường đi cho bản thân không?
- Tôi chỉ khó khăn duy nhất là phải định hình phong cách âm nhạc của mình thôi. Trước đây tôi không được học chuyên về âm nhạc, tất cả những gì tôi làm chỉ vì sở thích. Chính vì thế việc tiếp cận và khiến bản thân mình trở nên nghiêm túc hơn khi theo đuổi sự nghiệp rất khó. Tôi cũng đã thử nhiều thể loại âm nhạc rồi, đến hiện tại thì sản phẩm mới Yêu sắc yếu, tôi nghĩ mình đã dung hòa tốt yếu tố cá nhân và sự đại chúng trong âm nhạc. Đây cũng là một bài hát mà tôi khá tự tin. Còn nếu về chỗ ở, về tiền bạc này nọ thì tôi lại không gặp khó khăn. Từ năm 2018, gần như tôi đã tự lập 100%, tất cả những việc tôi làm đều không nhận bất cứ hỗ trợ nào từ gia đình. Tôi có rất nhiều công việc để kiếm được tiền như viết bài hát, làm nhạc quảng cáo, đi diễn, đi quay gameshow... Đó là những nguồn thu nhập chính giúp tôi duy trì ổn định cuộc sống ở TP.HCM. 

Thành công của Người âm phủ giúp Osad có nhiều show diễn và tự kiếm tiền để trang trải cuộc sống

Ảnh: NVCC

* Sau Người âm phủ, Osad ra mắt một số ca khúc nhưng không tạo được hiệu ứng. Bạn nghĩ như thế nào khi bị gọi là "ca sĩ một bản hit"?
- Đúng là tính tới hiện tại, tôi chỉ có một bản hit và khá áp lực trước điều này. Ngay từ đầu mình có một khởi đầu thuận lợi nhưng cũng khiến mình hơi e dè và đắn đo trong các sản phẩm tiếp theo. Tuy nhiên, tôi thấy khi có cột mốc sớm như vậy vừa áp lực nhưng cũng là động lực. Nó luôn nhắc nhở rằng mình đã từng là được như thế thì trong tương lai kiểu gì mình cũng sẽ làm tốt hơn.  
* Khoảng thời gian loay hoay tìm chỗ đứng, bố mẹ Osad có khuyên bạn quay đầu, tiếp tục việc học?
- Trước đây, bố mẹ có khuyên rằng nếu tôi muốn dừng việc học thì hãy bảo lưu kết quả, nếu sau này có quay lại học thì quay lại. Nhưng tôi nói với bố mẹ rằng khi đã đi con đường này thì con sẽ không bao giờ quay lại, sẽ sống chết với nhạc luôn. Dù có thế nào đi nữa thì tôi cũng theo nó. Khi làm cái mình thích và sống với nó thì sẽ vui hơn. Tôi vẫn sẽ tiếp tục làm nhạc, dù sau này có trở thành một siêu sao hay một nghệ sĩ bình thường thì tôi cũng vui vẻ để đón nhận. Đến bây giờ, tôi cũng chưa bao giờ hối hận vì quyết định bỏ đại học và theo đuổi con đường này. 

Dù còn loay hoay với con đường nghệ thuật nhưng nam rapper sinh năm 1997 khẳng định mình quyết "sống chết" với nghề 

Ảnh: NVCC

Nhiều khán giả muốn tôi đừng bao giờ xuất hiện nữa

* Giữa thị trường âm nhạc đang rất nhiều rapper nổi lên, Osad có tự tin vào bản thân không?
- Đúng là khoảng thời gian qua dường như tôi đã đánh mất sự tự tin của mình so với trước. Có rất nhiều yếu tố như áp lực từ khán giả, áp lực công việc và từ chính bản thân mình. Tôi đang trên con đường tìm lại sự tự tin của mình. Có những ngày tôi chỉ nằm ở nhà, nhìn lên trần nhà, cảm thấy mọi thứ trống rỗng. Có những lúc tôi cảm thấy cả thế giới ai cũng ghét mình. Đến tận bây giờ đôi khi tôi vẫn cảm thấy điều đó, khi mà cả cộng đồng ai cũng ghét mình, khán giả ai cũng muốn tôi đừng bao giờ xuất hiện nữa. Đó cũng là khoảng thời gian khiến tôi có chút khủng hoảng và thấy mất tự tin.

Giọng ca gốc Hà Nội thừa nhận việc tranh cãi, đôi co với antifan khiến hình ảnh của anh xấu đi trong mắt khán giả

Ảnh: NVCC

* Có bao giờ Osad tự đặt câu hỏi vì sao mình bị nhiều người ghét như vậy?
- Tất nhiên khi bị nhiều người ghét, mình phải tự đặt câu hỏi cho bản thân mình trước. Thẳng thắn mà nói trong quá khứ tôi đã có những lời nói và hành động chưa thực sự đúng mực trên mạng xã hội, dẫn tới những hiểu lầm không đáng có từ nhiều phía. Ngoài ra chắc còn tại vì bình thường trông mình hơi hiếu động nên có vẻ đáng ghét. Nếu như mọi người có thời gian tiếp xúc với tôi hơn biết đâu tôi có thể thay đổi được cái nhìn của mọi người.
* Nhiều người xem antifan là một gia vị của cuộc sống, còn bạn thì sao? 
- Tôi thì không thích loại gia vị ấy đâu, nó không hề khiến mình vui. Nhưng mình đã ở trong hoàn cảnh đó rồi, phải làm quen với chuyện ấy. Tôi nghĩ antifan giống như quả mướp đắng, ăn vào sẽ thấy đắng nhưng nó là thứ mình muốn chinh phục. Giống như mọi người thường nói ăn mướp đắng tốt cho sức khỏe, có thể lần đầu tiên ăn sẽ thấy đắng, phải cố ăn và quen được với vị đắng đó. Tôi nghĩ antifan là những người làm mình khó chịu, buồn vì những gì họ nói. Nhưng họ lại là những người mình cần phải chinh phục nhất. 

Osad comeback với rap ''thả thính'', khẳng định sáng tác mới sẽ hay hơn cái bóng của Người âm phủ

Ảnh: NVCC

* Osad có nghĩ trong tương lai sẽ hợp tác với một nghệ sĩ nào đó để kéo tên tuổi của cả hai không? Bạn có chấp nhận hợp tác với những ca sĩ nổi tiếng nhưng lại không có thực lực, giọng hát yếu không?
- Khi quyết định hợp tác với một ai đó, tôi hay nghĩ đến âm nhạc nhiều hơn là yếu tố truyền thông, marketing. Điều đầu tiên tôi mong muốn là họ phải hợp với tôi trước, âm nhạc của cả hai có liên quan đến nhau để cùng đưa nhau lên. Tôi sẵn sàng hợp tác với một ca sĩ chưa có tên tuổi nhưng hát hay là được. Còn việc ca sĩ nổi tiếng nhưng không có thực thực thì tôi không thích lắm. Tôi muốn làm việc với người hợp với mình. 
* Có bao giờ Osad cảm thấy lạc lõng trong showbiz không?
- Tôi thấy mình hơi lạc lõng trong showbiz. Khi mọi người có những nhóm bạn chơi với nhau thì tôi không có ai cả và chỉ hoạt động độc lập. Tôi rất dễ để nói chuyện với mọi người nhưng lại khó để thân với một ai đó. Chính vì thế, đôi lúc tôi thấy hơi buồn khi mình lạc lõng, chỉ có một mình trong showbiz, không có bạn bè trong giới. Nhưng bù lại, tôi có những người bạn ở ngoài showbiz, những người cùng làm nhạc với mình và thấy an ủi được phần nào. Chúng tôi đã chơi với nhau rất lâu, tất cả mọi chuyện xảy ra tôi có thể nói với người bạn đó và họ đều rất tốt.
* Dù đã theo nghệ thuật được hơn 3 năm và có hit nhưng khi nhắc đến Osad, mọi người vẫn còn rất xa lạ. Bạn cảm thấy như thế nào về điều này?
- Đó là một điều đáng buồn, tất nhiên là nghệ sĩ mà nghe như thế thì ai cũng thấy buồn thôi. Nhưng tôi sẽ xem những lời đó giống như bố mẹ hay mắng mình, xem họ là những khán giả khó tính. Điều duy nhất tôi có thể làm là sau này khi nhắc đến tôi sẽ biết các sản phẩm. Cách tốt nhất để tiếp cận được khán giả là làm nhạc hay hơn, tôi muốn mọi người nhớ đến âm nhạc của mình hơn là những thông tin bên lề hay cuộc sống đời tư của mình. Bây giờ mọi người chưa biết đến tôi nhiều có lẽ vì âm nhạc của tôi chưa đủ hay. Sau này nếu nhạc tôi hay hơn thì chắc mọi người sẽ biết đến tôi nhiều hơn.
* Xin cảm ơn Osad về những chia sẻ! 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.