Thí sinh 'King of Rap' đưa thơ Nguyễn Công Trứ vào nhạc rap

26/02/2021 12:36 GMT+7

Bước ra từ sân chơi King of Rap , Quân R.E.V tiếp tục chinh phục khán giả bằng một sản phẩm kết giữa rap và ca trù.

Tối 25.2, học trò của rapper LK - Quân R.E.V cho ra mắt sản phẩm Chí nam nhi. Đây là sản phẩm đầu tay của nam rapper trẻ bước ra từ chương trình King of Rap. Ngay từ đầu MV, Quân R.E.V khiến người nghe không khỏi bất ngờ và thích thú khi anh kết hợp hai thể loại rap và ca trù vào sản phẩm của mình. Các giai điệu từ truyền thống đến hiện đại gần như hòa quyện vào nhau dưới sự hòa âm phối khí của nhà sản xuất âm nhạc Trần Quốc Hưng khiến người nghe phấn khích. 

Bình Gold là một trong những rapper tên tuổi xuất hiện trong MV Chí nam nhi của Quân R.E.V

Ảnh: NVCC

Theo chia sẻ của Quân R.E.V, phần lời của bản rap được lấy cảm hứng từ bài thơ Chí nam nhi của nhà thơ Nguyễn Công Trứ. Nam rapper mong muốn thông qua ca khúc gửi đến thông điệp về một lý tưởng sống kiên định, khát vọng được khẳng định bản thân trong thời hiện đại. Bên cạnh đó, học trò của LK còn gửi gắm vào sản phẩm đầu tay nhiều biểu tượng về hành trình theo đuổi sự nghiệp của các rapper. Tuy cùng điểm xuất phát là đam mê nhưng khác nhau ở việc đương đầu với khó khăn, những cám dỗ trong giới underground, người có ý chí sẽ biết cách chủ động vượt qua thử thách và tiếp tục bứt phá. Bên cạnh đó, phần bối cảnh cũng như trang phục đậm tính cổ trang là một trong những điểm thu hút người xem. 

Giọng ca cao vút, có phần ma mị của ca sĩ Thi Vũ khiến fan của Quân R.E.V thích thú

Ảnh: NVCC

Đáng chú ý, trong sản phẩm âm nhạc này, Quân R.E.V còn nhận được sự hỗ trợ của những người đồng nghiệp nổi tiếng trong nghề như LK, KrazilNoyze, Bình Gold, RichChoi, Chị Cả, Droppy, Spideyboy, Kudo...
Chia sẻ về sự hợp tác này, Quân R.E.V cho biết: "Những gương mặt rapper đình đám xuất hiện trong MV Chí nam nhi đều là những người đặc biệt đối với tôi". Ngoài ra, MV còn có sự góp mặt của giọng ca đầy nội lực là ca sĩ Thi Vũ trong những đoạn ca trù. 
Trên YouTube, những người yêu nhạc rap dành lời khen cho sản phẩm đầu tay của thí sinh King of Rap vì sự chỉn chu, hoành tráng từ phần hình ảnh đến âm thanh. Một số khán giả bình luận: "Quân chơi nhịp khá lạ mà giọng còn đỉnh nữa, thật sự hết chỗ nói", "Thích những màu nhạc hiện đại có sự pha trộn tuyệt vời như này", "Chí nam nhi là đây chứ đâu. MV chất, nhạc đỉnh cao", "Từng câu từ trong lời bài hát rất hay, ý nghĩa và sâu sắc"...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.