Thương Tín: Nhiều người nói tôi ‘ăn mày dĩ vãng' cũng đúng

12/04/2021 14:46 GMT+7

Trong video trên YouTube, nghệ sĩ Thương Tín có dịp chia sẻ về cuộc sống hiện tại của mình sau khi trải qua cơn đột quỵ.

Nghệ sĩ Thương Tín tâm sự so với trước đây, cuộc sống của ông vẫn còn gặp khó khăn. Tuy nhiên, biến cố sức khỏe vừa qua giúp ông nhận ra vẫn còn nhiều khán giả yêu thương mình. Diễn viên Biệt động Sài Gòn cho biết khi nghe tin nhiều em học sinh quyên góp 30.000 đồng, 50.000 đồng kèm theo những lời chúc ý nghĩa khiến ông không khỏi xúc động. Nam diễn viên tâm sự sau lần đột quỵ này, ông thấy bản thân phải sắp xếp lại cuộc sống vì ý thức được trách nhiệm của bản thân, không được làm phụ lòng của khán giả. 

Nghệ sĩ Thương Tín làm răng, tiết lộ về công việc mới

Thương Tín khẳng định nếu có cơ hội diễn xuất, ông sẽ cố gắng để mang đến những dự án có giá trị của người xem. Nói thêm về kế hoạch trở lại với phim ảnh, nam diễn viên cho biết ở độ tuổi hiện tại ông không thể đóng các vai chính. Thay vào đó, Thương Tín mong muốn có được hóa thân thành những nhân vật phù hợp. “Những năm gần đây, tôi cũng tham gia đóng phim nhưng mỗi năm chỉ được khoảng hai phim. Còn hồi đó một năm tôi đóng 12 phim vai chính. Người ta mời tôi vai chính, còn vai phụ đâu dám mời vì cứ nghĩ tôi từ chối. Nhưng thật ra vai nào cũng được, thấy hay thì tôi nhận thôi”, ông nói.

Trước đó, Trịnh Kim Chi đứng ra giúp đỡ, kêu gọi ủng hộ Thương Tín khi ông nhập viện vì đột quỵ

Ảnh: FBNV

Theo lời Thương Tín, hiện tại ông phải lo lắng cho con gái 6 tuổi nên không ngại chuyện đóng vai phụ để có thêm thu nhập. Đồng thời, nam diễn viên bộc bạch: “Tự nhiên già vậy mà có đứa con 6 tuổi. Mỗi lần tôi dẫn đi siêu thị, có người chọc: Cháu nội hay cháu ngoại".
Nhìn lại tuổi trẻ của mình, Thương Tín cho hay ông không tiếc nuối điều gì. Nam diễn viên sinh năm 1956 khẳng định: “Tôi làm gì ra tôi đều chịu trách nhiệm với hành động của mình. Tức là chấp nhận hết chứ không né tránh điều gì. Còn niềm tự hào là tôi có đóng góp phần nào cho điện ảnh nước nhà. Tôi thấy nếu muốn sống không bị khổ thì phải tỉnh táo, biết mình đang ở đâu. Mình phải ý thức được vị trí của mình trong xã hội, đừng nghĩ mình đang ở cao quá thì cũng không được. Thời tôi bây giờ đã qua rồi. Bởi vậy nhiều khi nói tôi "ăn mày dĩ vãng" thì cũng đúng. Nhiều người không có dĩ vãng để ăn mày, còn có thì cũng được, cũng tốt chứ".  

Thương Tín trong Biệt động Sài Gòn

Ảnh: Chụp màn hình

Nhắc đến những kỷ niệm khi đóng Biệt động Sài Gòn, Thương Tín thừa nhận đó là dự án ông thờ ơ nhất vì “nó không có gì phải suy nghĩ hết trơn". Tuy nhiên sau khi lên sóng, phim lại nhận được sự ủng hộ của đông đảo khán giả. Ông cho hay: “Khi nhân vật của tôi chết, đạo diễn với tác giả bay từ Hà Nội vào, bàn với tôi rằng tôi chết thì còn ai để mà xem. Họ nghiên cứu, nói phải sửa kịch bản, cho sống lại. Khi đó, tôi nhận nhiều phim quá, sợ làm không nổi nên nói: “Thôi anh ơi, lỡ chết thì chết luôn đi". Tính ra nhờ nhân vật chết như thế thì người ta mới tiếc nuối, chứ để tiếp tục thì sợ nhàm chán”.

Cuộc đời Thương Tín: Từ bỏ nhà theo gánh hát đến minh tinh màn bạc

Thương Tín nói thêm ông từng tham gia nhiều dự án phim mà bản thân rất tâm đắc, nghĩ rằng khán giả sẽ yêu thích nhưng cuối cùng lại không được đón nhận như Biệt động Sài Gòn. Ông bộc bạch: “Đời không như ước mơ nên không bao giờ trúng theo ý của mình. Có lúc nó sẽ ngược lại, trái chiều”. Đồng thời, Thương Tín bày tỏ ông thích nhất cách gọi: “Diễn viên ăn ảnh nhất màn ảnh Việt Nam" mà khán giả dành cho mình. Nam nghệ sĩ giải thích về điều này: “Ở ngoài mặt tôi thấy ghê lắm nhưng khi lên phim lại thấy dễ chịu. Bởi vậy do tôi ăn ảnh chứ thật sự ra ngoài cũng bình thường. Nhất là khi đóng với Nguyễn Chánh Tín, người đẹp trai, nổi tiếng như thế tôi sợ mình thua. Tại vì người ta đẹp trai quá, còn mình thì ghê quá".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.