Trang phục dân tộc cho Hoa hậu Khánh Vân gây tranh cãi vì nghi đạo nhái

25/06/2020 20:00 GMT+7

Trong cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Khánh Vân 'chinh chiến' tại Miss Universe 2020 , bản vẽ Phượng bào đang vướng tranh cãi vì có nét giống với bộ đồ của Catriona Gray năm 2018.

Cuộc thi thiết kế trang phục dân tộc cho Khánh Vân “chinh chiến" tại Miss Universe 2020 đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ sắc đẹp. Với chủ đề Việt Nam - Tuyệt tác đường cong, cuộc thi năm nay không chỉ đề cao lòng tự hào dân tộc trong trái tim mỗi công dân, kết hợp sự hiện đại phát triển của đất nước, mà còn tôn vinh những tuyệt tác mà tạo hóa ban tặng cho Việt Nam như thiên nhiên, phong cảnh, văn hóa lịch sử… thể hiện vẻ đẹp vĩnh cửu với thời gian. Mới đây, nhiều thiết kế được lộ diện và trong số đó, đáng chú ý là bộ trang phục mang tên Phượng bào của tác giả Nguyễn Thái Cường.
Được biết thiết kế này lấy ý tưởng từ một loài vật có trong thần thoại, ngự trị trên tất cả các loài chim khác. Theo Nguyễn Thái Cường, mỗi bộ phận của phượng đều có ý nghĩa riêng và loài chim này là hình tượng của thành nhân, hạnh phúc. “Bộ trang phục lấy màu đỏ và vàng là màu sắc chủ đạo với nguyên tố lửa ngự trị. Ở trung tâm là một con phượng hoàng được tạo khối và nạm vàng. Phía sau là một chi tiết cầu kỳ với các họa tiết được lấy cảm hứng từ cung đình và phật giáo. Họa tiết vòng lửa bao bọc lấy hoa sen tượng trưng cho sự hồi sinh và uy quyền của đấng mẫu nghi thiên hạ”, nhà thiết kế chia sẻ.

Bản vẽ của Phượng bào có chi tiết vòng tròn phía sau, được nhận xét là giống với thiết kế từng được Catriona Gray dự thi năm 2018

Ảnh: Fanpage Miss Universe Vietnam

Lập tức, thiết kế này nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hơn 1.800 lượt thích và hàng trăm bình luận. Nhiều người dành lời khen ngợi cho sự sáng tạo cũng như quy mô của bộ trang phục. Một tài khoản bình luận: “Trông bộ trang phục này rất quyền lực". “Đẹp và hiệu ứng tốt, nhưng chắc nặng lắm", người khác nêu ý kiến. Bên cạnh đó, một số cư dân mạng cho rằng việc trang phục được thiết kế hoành tráng sẽ khiến Hoa hậu Khánh Vân gặp khó khăn trong việc di chuyển trên sân khấu nhỏ. Nhiều người còn mang câu chuyện của Hoàng Thùy và các người đẹp tại Miss Universe 2019 ra làm ví dụ. Một tài khoản nêu quan điểm: “Nhìn cũng đẹp nhưng cái vòng ngoài to quá, nếu thi ở sân khấu nhỏ là thôi xong".
Tuy nhiên, khi nhìn vào bản vẽ Phượng bào, không ít cư dân mạng cho rằng mẫu thiết kế có phần giống với trang phục truyền thống của Philippines từng được Catriona Gray trình diễn tại Miss Universe 2018. Cụ thể, chi tiết vòng tròn phía sau với gam màu vàng được xem là tương đồng với thiết kế của đối thủ H'Hen Niê. Nếu như Catriona Gray lựa chọn bộ trang phục bó sát khoe dáng thì Thái Cường lại lựa chọn tôn vinh tà áo dài của dân tộc đúng với chủ đề cuộc thi năm nay. 
Một tài khoản bình luận: “Nhìn tưởng trang phục dân tộc Philippines 2018. Mình thấy hao hao giống thôi chứ hàng Việt Nam vẫn chất lượng cao". “Phiên bản Philippines", tài khoản khác chia sẻ. “Giống bộ trang phục truyền thống của Catriona Gray", một cư dân mạng nêu quan điểm. Tuy nhiên, cũng có người lên tiếng bênh vực chủ nhân của thiết kế này: “Mọi người đừng nói giống hay này nọ. Mọi bộ trang phục đều có ý nghĩa riêng. Chung quy đồ thì cũng có nhiêu đó xào đi xào lại thôi, quan trọng là ý nghĩa bộ đồ đem ra thi quốc tế". Được biết hai năm gần đây, trang phục dân tộc của đại diện Việt Nam là Bánh mì (H'Hen Niê) và Cà phê phin sữa đá (Hoàng Thùy) cũng từng vướng không ít tranh cãi song lại tạo ra hiệu ứng tốt khi xuất hiện trên sân khấu quốc tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.