'Trạng Tí' vừa công chiếu thì các rạp đóng cửa, Ngô Thanh Vân: 'Tôi đau khổ quá...'

03/05/2021 20:06 GMT+7

Nhiều nhà sản xuất bất ngờ khi hay tin rạp phim ở TP.HCM được yêu cầu tạm dừng hoạt động trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Trưa 3.5, TP.HCM tạm dừng các dịch vụ như massage, xông hơi, sân khấu kịch, rạp chiếu phim, kinh doanh trò chơi điện tử. Trước đó, hàng loạt sự kiện, dịch vụ cũng được yêu cầu tạm dừng hoạt động để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

“Trạng Tí” bị tẩy chay, Ngô Thanh Vân chỉ xin một điều

Thông tin trên khiến hàng loạt nhà sản xuất điêu đứng khi vừa đưa phim ra rạp cách đó không lâu. Hay tin khi vừa công chiếu phim Trạng Tí (tên đầy đủ: Trạng Tí phiêu lưu ký) hôm 30.4, Ngô Thanh Vân không khỏi bất ngờ. Chia sẻ với chúng tôi, “đả nữ” buồn bã nói: “Tôi đau khổ quá… nhưng chúng tôi tôn trọng lệnh chính phủ. Cuối tuần qua, phim chỉ vừa chiếu sneak show (chiếu trước) cho khán giả. Hi vọng qua dịch, Trạng Tí sẽ quay lại với khán giả vào mùa hè năm nay”.

Ngô Thanh Vân buồn bã khi phim vừa chiếu sneakshow thì rạp đóng cửa

Ảnh: ĐPCC

Việc tạm dừng hoạt động các rạp phim trên toàn thành phố cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến phía nhà sản xuất. Ngô Thanh Vân từ chối tiết lộ cụ thể con số thiệt hại, cô chỉ cho hay: “Ở vai trò nhà sản xuất cũng như nhà đầu tư, chúng tôi thiệt hại rất lớn về mặt tài chính. Tuy nhiên, tôi may mắn khi nhận được sự đồng cảm và thấu hiểu từ các nhà đầu tư vì tất cả mọi người đã cùng nhau vượt qua nhiều đợt dịch”.
Được biết, Trạng Tí là bộ phim gian nan nhất trong lịch sử làm phim của Ngô Thanh Vân. Tác phẩm đã bị hoãn chiếu hơn 3 lần vì lịch chiếu liên tiếp rơi ngay thời điểm bùng phát dịch cũng như vướng nhiều lùm xùm về vấn đề bản quyền. Tuy nhiên, phía này vẫn bày tỏ lạc quan, sẵn sàng làm phim thiếu nhi nếu nắm bắt được cơ hội: “Thực sự đây là bộ phim gian truân đối với tôi và ê-kíp, dĩ nhiên đã có đôi lần tôi chạnh lòng và nghĩ đến chuyện dừng làm phim cho thiếu nhi trong tương lai vì quá nhiều rủi ro. Nhưng sau những ngày qua, nhìn thấy nụ cười của những em nhỏ khi xem xong, cùng khóc cùng cười với nhân vật trong phim, tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Cho nên, tôi vẫn sẽ cân nhắc làm phim thiếu nhi nếu chọn được thời điểm thích hợp, kịch bản thích hợp…”. 

Mặc dù buồn bã vì rạp phim ở TP.HCM đóng cửa nhưng Victor Vũ vẫn chấp nhận vì sức khỏe cộng đồng

Ảnh: Fanpage phim

Ngoài Trạng Tí, phim điện ảnh Thiên thần hộ mệnh của đạo diễn Victor Vũ cũng chịu thiệt hại không kém khi bộ phim vừa công chiếu được hai ngày. Trước đó, Victor Vũ cũng thẳng thắn bộc bạch nỗi niềm khi làm phim mùa dịch. Anh viết trên trang cá nhân: “Làm phim trong mùa dịch là một thử thách lớn, nhưng cũng có cái thú vị của nó. Victor luôn trong tâm trạng hồi hộp, không biết chừng nào phim được bấm máy, rồi quay xong thì không biết phim có được chiếu hay không. Kế hoạch sản xuất và phát hành của bộ phim Thiên thần hộ mệnh thay đổi liên tục…”.

Minh Hằng tiếp tục dời lịch ra mắt phim Bẫy ngọt ngào

Ảnh: Fanpage phim

Dự kiến họp báo vào ngày 6.5, tác phẩm Bẫy ngọt ngào do Minh Hằng đầu tư cũng phải hoãn lịch đột ngột. Chia sẻ trên trang cá nhân, cô viết: “Bẫy ngọt ngào đã trải qua 5 mùa dịch, sau bao lần dời từ tháng 12 đến lịch chiếu mới là ngày 14.5… Tối nay chính thức đóng cửa rạp tại TP.HCM. Hẹn cả nhà vào một ngày sóng yên biển lặng, tụi em tiếp tục ủ mưu, giăng bẫy tiếp theo. Chúc cả nhà bình an, mạnh khỏe, đợi bình thường mới tiếp tục nhé".
Sự việc thu hút đông đảo sự quan tâm và chia sẻ của công chúng. Bên dưới phần bình luận, giọng ca Giờ em đã biết nhận được nhiều lời cổ vũ và an ủi từ đồng nghiệp. Lệ Quyên viết: "Thôi may mà chưa chiếu và ra mắt. Hết dịch ta tưng bừng, thương các phim mới ra rạp quá đi”. Khả Như động viên: "Mạnh mẽ lên diễn viên nước ngoài ơi!". Ngoài ra, nhiều khán giả cũng thể hiện sự tiếc nuối và mong tình hình khả quan để được thưởng thức bộ phim này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.