Ưng Hoàng Phúc kể về thời khó khăn, lên thành phố lập nghiệp với 500.000 đồng

24/07/2021 19:14 GMT+7

Từ một chàng trai tỉnh lẻ đam mê ca hát, Ưng Hoàng Phúc đã nỗ lực không ngừng để trở thành một ca sĩ được nhiều người yêu mến.

Ưng Hoàng Phúc  sinh ra ở An Giang. Năm 13 tuổi, anh được nhiều người khen ngợi khi hát karaoke. Từ đó, niềm đam mê dành cho âm nhạc của giọng ca Thà rằng như thế bắt đầu được nuôi dưỡng. Đến năm 15 tuổi, trường của nam ca sĩ tổ chức một cuộc thi hát và anh giành giải nhất. Sau đó, trong một lần tình cờ, anh đứng trước ti vi theo dõi chương trình Làn sóng xanh. Khi nhìn thấy những nghệ sĩ tên tuổi trình diễn như Bằng Kiều, Lam Trường, Phương Thanh.... nam khách mời bắt đầu đặt cho mình mục tiêu: “Chắc chắn sau này tôi sẽ lên TP.HCM, tôi sẽ hát và thành công để được đứng trên sân khấu giống các anh chị”.

Hình ảnh của Ưng Hoàng Phúc khi còn trong nhóm 1088

Ảnh: FBNV

Ưng Hoàng Phúc kể thời điểm lên TP.HCM theo đuổi ước mơ, anh được mẹ cho 500.000 đồng. Trong một lần xem nhóm MTV biểu diễn, người bạn ngồi kế bên giới thiệu nam ca sĩ trở thành thực tập sinh của một công ty giải trí. Song song đó, ông xã Kim Cương đăng ký học thêm về thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM. “Thời điểm đó, tôi tình cờ gặp nhạc sĩ Đỗ Quang. Đầu năm 2000, anh ấy thành lập nhóm 1088 và nhớ đến tôi. Tôi là thành viên cuối cùng của nhóm và cái tên Ưng Hoàng Phúc được gắn cho tôi", nam khách mời chia sẻ.
Ưng Hoàng Phúc thừa nhận khi vào nhóm, anh không nghĩ 1088 được nhiều khán giả yêu mến, ủng hộ đến như vậy. Nhờ đó mà nam ca sĩ có nhiều cơ hội để phát triển sự nghiệp nghệ thuật của mình. Nói thêm về sự tan rã của nhóm sau 2 năm hoạt động, giọng ca Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc bộc bạch: “Lúc đó tôi cũng buồn, hụt hẫng. Nhưng nếu mọi người không muốn tiếp tục hoạt động nhóm thì tôi sẽ cố gắng đi tìm con đường riêng cho mình".

Sau khi bắt tay với Quang Huy, nam ca sĩ có được thành công nhất định trong sự nghiệp solo

Ảnh: FBNV

Sau khi rời nhóm, Ưng Hoàng Phúc có dịp làm việc với đạo diễn Quang Huy. Nhắc đến sự nghiệp solo của mình, nam ca sĩ cho biết ca khúc đánh dấu tên tuổi của anh trong lòng khán giả là Thà rằng như thế. Theo nam khách mời, bài hát này đã từng được một ca sĩ khác hát trước, nhưng không gây được sự chú ý. Sau này, Quang Huy quyết định mua lại và đặt tên khác. Thà rằng như thế được đặt tên dựa trên một câu hát trong đoạn điệp khúc. “Tôi thu album này là khoảng mười mấy bài, sau đó chọn ra được 6 bài và được khán giả đón nhận đến mức tôi cũng không ngờ đến", Ưng Hoàng Phúc cho hay.

Ưng Hoàng Phúc cùng Quân A.P, Đạt G tung ca khúc 'Cố lên Sài Gòn'

Ngoài ra, Kỷ niệm bỏ quên (sáng tác Đình Văn) cũng là ca khúc gây chú ý với khán giả bởi giai điệu nhẹ nhàng, đặc biệt là sự xuất hiện của “ngọc nữ" Tăng Thanh Hà. Nam ca sĩ kể trong một lần đi diễn, anh được nhạc sĩ Đình Văn ngỏ ý cho hát thử sáng tác này và điều bất ngờ là ca khúc lại rất phù hợp với chất giọng của Ưng Hoàng Phúc. “Bài đó trong album thứ ba, cùng với các ca khúc như Anh chỉ biết câm nín nghe tiếng em khóc, Nếu ta còn yêu nhau… Nguyên album đó gần như tôi trúng hết", anh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.