'Verdades Secretas': Phim bóc trần góc khuất nghề người mẫu ở Brazil

04/09/2020 21:44 GMT+7

Trở thành người mẫu là ước mơ của hàng triệu cô gái trẻ tại Brazil. Tuy nhiên, đằng sau vẻ hào nhoáng trên sàn diễn, những chân dài xứ Samba phải va vấp với không ít cạm bẫy, tất cả được mô tả chân thực trong Verdades Secretas.

Brazil được người hâm mộ thời trang và sắc đẹp quốc tế biết đến là đất nước sản sinh ra những người mẫu bốc lửa mang đến hình ảnh tươi mới, phóng khoáng, hoang dại và tràn đầy sức sống. Làng thời trang thế giới có không ít chân dài nổi đình nổi đám đến từ xứ sở Samba: Gisele Bündchen, Alessandra Ambrosio, Adriana Lima, Isabeli Fontana, Izabel Goulart… Có lẽ, chính thành công vang dội cùng cuộc sống đáng mơ ước những ngôi sao như vậy mà việc trở thành người mẫu là giấc mơ của hàng triệu cô gái ở đất nước này. Thế nhưng, con đường đi đến thành công của nghề người mẫu trải qua không ít thử thách, khó khăn và đầy rẫy những cám dỗ, cạm bẫy. Từ thực tế đó, bộ phim Verdades Secretas (tựa Việt: Hào quang nghiệt ngã) ra đời, bóc trần những sự thật tăm tối nhất của nghề nghiệp vốn đầy sức hấp dẫn này.

Phim mô tả cuộc sống nhiều góc khuất đằng sau ánh đèn sàn diễn, nơi các cô gái bị cuốn vào con đường mờ mịt, đánh mất phẩm giá, ước mơ thậm chí là cả chính mình

ẢNH: GLOBO

Verdades Secretas là một trong những tác phẩm truyền hình ăn khách nhất Brazil trong những năm trở lại đây. Bộ phim đưa người xem vào thế giới bao trùm bởi danh vọng, quyền lực, tiền bạc, dục vọng, đam mê và cả những điều điên cuồng. Hào quang nghiệt ngã xoay quanh câu chuyện của Arlete (Camila Queiroz thủ vai), một cô gái xinh đẹp, tràn đầy lạc quan, hi vọng và biết ước mơ. Cô đến São Paulo với tham vọng trở thành một người mẫu nổi tiếng. Thiếu nữ chưa từng trải đời vừa "chân ướt chân ráo" vào nghề đã bị một công ty người mẫu nổi tiếng dụ dỗ gia nhập. Đây vốn là nơi bí mật tuyển dụng những chân dài trẻ đẹp để bán dâm và Arlete dần trở thành gái mại dâm cao cấp.
Bị phụ thuộc bởi những nhu cầu hằng ngày, áp lực kinh tế, cô không thể nào vượt qua những cạm bẫy đội lốt hai chữ “cơ hội” để rồi công việc không chỉ còn dừng lại ở những bước chân trên sàn catwalk. Câu chuyện về người đẹp này chỉ là một trong vô vàn góc khuất của nghề người mẫu ở Brazil được đưa lên màn ảnh. Cùng với hành trình sa ngã của Arlete và những sự thật gây sốc trong nghề mẫu, phim còn mô tả mối tình tay ba tréo ngoe giữa hai mẹ con nữ chính với một gã đàn ông giàu có, quyền lực và trải đời.

Hào quang nghiệt ngã cuốn hút người xem từ nội dung, hình ảnh đến diễn viên

ẢNH: GLOBO

Không chỉ gây sức hút với nội dung, Verdades Secretas còn được yêu thích nhờ dàn diễn viên tài năng, thực lực trong đó phải kể đến màn thể hiện của ngôi sao truyền hình gạo cội Marieta Severo và nữ diễn viên trẻ xinh đẹp Camila Queiroz. Kỹ thuật dàn dựng cũng là điểm nhấn trong Hào quang nghiệt ngã. Phim chú trọng về cảnh quay và ánh sáng. Góc máy kết hợp với việc cắt dựng hỗ trợ đắc lực cho việc thể hiện những không khí đa dạng trong phim từ trầm buồn, giằng xé, kịch tính đến sôi động, cao trào và bùng nổ.
Kể từ khi ra mắt khán giả quê nhà, Verdades Secretas trở thành một trong những phim truyền hình thành công nhất trên mạng truyền hình Rede Globo. Tỉ suất người xem của tác phẩm đạt mức 19,81/20 dù không được chiếu vào khung giờ vàng. Phim cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới phê bình và thắng giải Best Telenovela tại International Emmy Award lần thứ 44. Từ đầu năm đến nay, truyền thông Brazil liên tục đưa tin về phần 2 của bộ phim sau khi biên kịch Walcyr Carrasco tuyên bố viết tiếp câu chuyện và dự kiến đem Camila Queiroz trở lại với vai diễn ấn tượng của cô.

Camila Queiroz nhận được nhiều sự yêu mến sau vai chính trong Verdades Secretas

ẢNH: GLOBO

Sau thời gian “làm mưa làm gió” trên màn ảnh quê nhà, Hào quang nghiệt ngã chính thức trình diện khán giả Việt Nam từ tháng 8.2020 trên ứng dụng Foxy của Truyền hình FPT. Ngoài tác phẩm đình đám đến từ Brazil, loạt phim nổi tiếng của khu vực Mỹ Latinh như: Trùm sát thủ (tựa gốc: Sr Ávila), Những cô gái khởi nghiệp (tựa gốc: O Negócio), Bí mật hôn nhân (tựa gốc A Vida Secreta dos Casais), Thành phố cám dỗ (tựa gốc: Cidade Proibida)… cũng đồng loạt ra mắt khán giả Việt thông qua nền tảng kể trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.