Vì sao phim Lựa chọn số phận chưa thu hút khán giả?

Thu Thủy
Thu Thủy
01/07/2020 17:04 GMT+7

Phim Lựa chọn số phận dự kiến 60 tập của đạo diễn Mai Hồng Phong đang chiếu đến tập 10 nhưng có vẻ hiệu ứng của phim chưa có sự thu hút khán giả như kỳ vọng.

Lựa chọn số phận là bộ phim có nội dung về tòa án, xen lẫn trong đó là câu chuyện tình yêu, gia đình của những con người đang giữ quyền thượng tôn pháp luật. Bên cạnh là những thế lực trong bóng tối tham gia vào câu chuyện trên tạo nên những tình huống căng thẳng, gây cấn…
Thật ra, chọn đề tài này là một “thị phần” kén người xem và rất khó để truyền tải trên màn ảnh nhỏ nên chắc chắn sự hấp dẫn sẽ chững lại hơn so với những bộ phim về gia đình, hôn nhân như Về nhà đi con, Tình yêu và tham vọng… Hơn nữa, Lựa chọn số phận chỉ mới chiếu đến tập 10, tình tiết chưa vào những “nút thắt” quan trọng để tạo nên kịch tính. Quanh quẩn chỉ là việc thẩm phán Cường bị đe dọa, mối quan hệ giữa Trang và Cường và vụ ly hôn nhiều bi kịch và gây cấn giữa vợ chồng Tình - Xuân…
Có cảm giác một số tình tiết ban đầu của phim hơi kéo rê khiến người xem cảm thấy nhạt và chán. Thêm nữa, mỗi tập chỉ chiếu 30 phút xen lẫn quảng cáo quá nhiều nên có những tình huống “đang mở” thì khán giả phải chờ đợi tập tiếp theo một cách chậm chạp…

Hà Việt Dũng trong vai chính thẩm phán Cường có vẻ hơi quá sức với anh

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Lựa chọn số phận được kỳ vọng sẽ tạo nên “cơn sốt” màn ảnh nhỏ sắp tới bởi quy tụ dàn diễn viên khá thực lực. Họ là những tên tuổi ít nhiều gây chú ý trong một số bộ phim truyền hình gần đây như Tuấn Tú, Huỳnh Hồng Loan, Huỳnh Anh và những gương mặt gạo cội như NSƯT Thanh Quí, NSƯT Mạnh Cường… Đặc biệt, sự trở lại của Phương Oanh sau Quỳnh búp bê, Cô gái nhà người ta, Những ngày không quên… khiến khản giả rất tò mò.
Với Phương Oanh, đây cũng là vai diễn mà cô thấy “đã” nhất, có phần đúng với tính cách, hình ảnh của một cô gái cá tính, mạnh mẽ như cô ở ngoài đời chứ không phải hiền lành như cô giáo Uyên trong Cô gái nhà người ta. Nhưng với nhận xét của một số người xem trên Hội yêu phim Việt Nam thì cách diễn của Phương Oanh trong Lựa chọn số phận vẫn chưa có sự đột phá, một số khán giả còn đưa ý kiến thất vọng: “Sao thấy Phương Oanh cứ đóng nhạt nhẽo kiểu gì ấy nhỉ, nhân vật này cho Thu Quỳnh đóng chắc sẽ đạt hơn”; “Phương Onah đóng cứ đơ nhạt nhẽo…”. Một số khán giả còn cho rằng cách phục sức, kiểu tóc của nhân vật Trang không ổn.
Tuy nhiên, một vài nhận xét thì phản biện rằng: “Không đến nỗi, chắc cũng phải hợp với tính cách của nhân vật vì Trang thì không thể mặc váy áo xúng xính như những cô có tính cách bánh bèo, cũng không thể ăn mặc kiểu công sở…” ; “Do phẫu thuật thẩm mỹ rõ quá nên chỉ hợp với vai sang chảnh như này thì được. Chứ gái quê nhìn cứ thế nào ấy. Vào vai gái quê tôi thấy không hợp mặc dù diễn cảm xúc…”.

Diễn xuất của dàn diễn viên phụ lại tạo "hiệu ứng" drama hơn....

Ảnh: Chụp màn hình

Riêng vai nam chính được giao cho diễn viên Hà Việt Dũng đúng là có cảm giác quá sức với anh. Vì Hà Việt Dũng vốn là một diễn viên chưa thực sự gây ấn tượng, khả năng diễn xuất vẫn còn bỏ ngỏ… Sau khi kết hôn, nam diễn viên này vắng bóng khỏi màn ảnh một thời gian dài, nay trở lại được giao luôn vai chính nên diễn xuất của anh có cảm giác vẫn chưa bắt nhịp, chưa thực sự thuyết phục người xem ở những tập đầu của Lựa chọn số phận. 
 Trong cách thể hiện tính cách, con người với đặc thù công việc của một thẩm phán Cường còn nhiều “lổ hổng” như phản hồi của một số khán giả: “Thấy giọng nói hơi điệu, mồm nói không thoát được chữ… Nói chung là Hà Việt Dũng quá sức với vai này, thật sự không hợp. Kiểu lãng tử đểu đểu của anh không hợp với vai oai nghiêm”, “Vai của Hà Việt Dũng diễn có vẻ cục súc tay chân quá, trong khi đó thẩm phán cần đầu óc nhiều hơn. Ngay cảnh đầu tiên, lúc đọc kết luận vụ án, giọng của thẩm phán thiếu đi sự uy nghiêm, quyền lực cần thiết của pháp luật”.

Diễn biến mạch phim chậm, tình huống rề rà, hơi nhạt gây chán cho khán giả

Ảnh: Chụp màn hình

Phim Lựa chọn số phận đang bước vào những diễn biến khá gây cấn, hứa hẹn sẽ “bùng nổ” ở các tập tiếp theo. Dù đang chưa thực sự gây sự chú ý cho khán giả màn ảnh nhỏ nhưng có lẽ sẽ hơi sớm để đưa ra những nhận xét trái chiều. Mảng phim truyền hình những năm gần đây thực sự đã đem đến nhiều “món ngon” cho người xem và thể hiện rõ sự tiến bộ về nội dung phim, dàn diễn viên thực lực, đạo diễn chắc tay… Tuy nhiên, những “hạt sạn” vẫn nằm đâu đấy trong các bộ phim này.
Một khán giả đã có nhận xét khá rõ ràng, chi tiết dành cho phim Lựa chọn số phận: “Nói chung nghe phim này đã muốn xem rồi, một phần xem vì tình tiết phim, một phần xem để nâng cao nhận thức pháp luật, hiểu biết các quy trình tố tụng diễn ra như thế nào. Huỳnh Anh diễn tốt, tự nhiên trong vai thiếu gia phong lưu ăn chơi. Phương Oanh biến hóa vào vai nào cũng hợp, từ cô giáo quê ngoan hiền đến phim này là một kiều nữ, bà chủ phòng gym kiêu sang, đài các… Huỳnh Hồng Loan có vẻ hiền dịu bẽn lẽn, giọng nói yếu ớt quá, thiếu sự cứng cáp từng trải để làm thư ký tòa án, kể cả mới ra trường, thâm niên công tác còn ít. Thời gian xem nhanh quá, chưa gì đã hết tập. Hà Việt Dũng vai thẩm phán mới mấy tập đầu nên chưa thể thẩm định được, phải vài tập nữa chắc mới bộc lộ bản lĩnh”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.