Việt Nam sẽ tham gia 'Nam vương Đồng tính Thế giới 2020'

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
29/04/2020 17:43 GMT+7

Road to Mr Gay World Vietnam 2020 được tổ chức nhằm tìm kiếm thí sinh tiêu biểu, có hình thể đẹp, năng động, nhiệt tình tham gia các hoạt động xã hội, khao khát chinh phục đấu trường quốc tế.

Hằng năm trên thế giới tổ chức hàng trăm cuộc thi tôn vinh sắc đẹp lớn nhỏ trong đó có nhiều "sân chơi" tên tuổi dành cho nam giới tranh tài như Mister World, Mister Supranational, Mister International, Manhunt International, Mister Global, Mister Universe Tourism… Thế nhưng Mister Gay World lại bất ngờ được chú ý bởi đây là cuộc thi thường niên dành cho người đồng tính nam, với 12 lần tổ chức.
Mr Gay Vietnam 2020 được thực hiện theo format trực tuyến thực tế và các vòng thi qua ảnh online lần đầu tiên tại Việt Nam thay vì cách thức tổ chức như sự kiện truyền thống. Theo ban tổ chức, nhờ yếu tố trực tuyến, thực tế mà các thí sinh sẽ phải thể hiện tài năng toàn diện để chinh phục ngôi vị cao nhất.
Sau vòng sơ loại qua ảnh, Mr Gay Vietnam 2020 sẽ chọn ra 20 thí sinh xuất sắc nhất để tham gia vào các phần thi hoạt động xã hội và cộng đồng. Sau đó, ban tổ chức sẽ quyết định người chiến thắng của cuộc thi, giành suất tham gia Mr Gay World 2020 tại Nam Phi.
Mister Gay World là cuộc thi sắc đẹp dành cho người đồng tính nam trên toàn thế giới. Các thí sinh sẽ trải qua các phần thi hình thể, trang phục dân tộc, trang phục tự chọn vest, vấn đáp. Tổ chức lần đầu tiên vào năm 2009, Nam vương Đồng tính Thế giới 2020 từng vấp phải nhiều tranh cãi về vấn đề nhân quyền song cuộc thi vẫn tiếp tục đến tận bây giờ.
Ông Nguyễn Quang Vinh, Cục trưởng cục Nghệ thuật biểu diễn cho biết người Việt đi thi Nam vương Đồng tính Thế giới 2020 sẽ không được cấp phép như các thí sinh hoa hậu chính thống vì chưa có điều lệ, tuy nhiên Cục cũng không cấm, như đại diện từng dự thi Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế. "Chúng tôi chưa nhận được giấy xin phép của Mr Gay Vietnam 2020. Thực ra giới LGBT cũng là một mặt của đời sống xã hội, mình ủng hộ được thì ủng hộ thôi", ông Vinh chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.