'Võ sinh đại chiến' bị ép suất chiếu: Nhà phát hành chính thức lên tiếng

09/01/2021 16:15 GMT+7

Cú 'ngã ngựa' của phim Võ sinh đại chiến đang là chủ đề được fan điện ảnh quan tâm.

Thanh Niên có cuộc phỏng vấn nhanh với bà Võ Thị Thùy Trang, đại diện Công ty Cổ phần Phim Thiên Ngân (Galaxy Studio), nhà phát hành chính thức của bộ phim xoay quanh sự việc này.
* Trong các ngày qua có rất nhiều thông tin trên báo chí lẫn mạng xã hội về việc đạo diễn và nhà sản xuất phim Bá Cường, Thái Bá Dũng liên tiếp đăng tin và cho rằng việc thất thu doanh thu của phim Võ sinh đại chiến là do bị ép suất chiếu và lỗi đến từ nhà phát hành. Bà có suy nghĩ gì về việc này?
- Bà Võ Thị Thùy Trang: Galaxy Studio không những là nhà phát hành phim, mà còn là nhà sản xuất, đầu tư phim và kinh doanh rạp chiếu phim. Trên ai hết, chúng tôi hiểu được việc thắng thua của mỗi bộ phim sẽ ảnh hưởng như thế nào đến cả nhà sản xuất, nhà phát hành và rạp chiếu. Galaxy cũng có những phim sản xuất không thành công doanh thu nên chúng tôi hoàn toàn hiểu tâm trạng đau xót của đạo diễn cũng như đại diện nhà sản xuất phim Võ sinh đại chiến. Vì vậy chúng tôi đã chọn giữ im lặng cho những lùm xùm gần đây. Tuy nhiên do sự việc càng ngày càng được đẩy đi xa, tôi xin đại diện công ty để đưa ra phản hồi.

'Võ sinh đại chiến' bất ngờ rút khỏi rạp, nhà phát hành nói gì?

Theo nguyên tắc khi phát hành phim, Galaxy và đối tác có trách nhiệm thực hiện kế hoạch phát hành sau khi có sự thống nhất và đồng ý giữa các bên. Các nội dung mà các bên thực hiện đều dựa trên hợp đồng và có sự xác nhận rõ ràng. Tất cả những nội dung đưa ra bên ngoài đều phải thông qua sự đồng ý của nhà sản xuất đặc biệt trong việc quảng bá bộ phim. Chúng tôi tin rằng những nhà sản xuất từng hợp tác với Galaxy đều biết rất rõ nguyên tắc này. Việc quy kết trách nhiệm cho các hệ thống rạp, rồi đến nhà phát hành, và đến cách quảng bá bộ phim khi bộ phim không đạt doanh thu như mong muốn là không công bằng và không đúng. Trên thực tế, không có nhà phát hành hay cụm rạp nào có thể cam kết về suất chiếu cho một bộ phim cụ thể bởi điều này hoàn toàn phụ thuộc vào thị hiếu và sự lựa chọn của khán giả dành cho các phim.

Võ sinh đại chiến trình làng nhưng thất bại, vướng loạt lùm xùm giữa nhà sản xuất và đơn vị phát hành

Ảnh: ĐPCC

Covid-19 khiến các rạp chiếu gặp rất nhiều khó khăn và có doanh nghiệp chiếu phim phải đóng cửa rất nhiều rạp đang kém hoạt động. Thậm chí nếu kéo dài tình trạng này thì có thể có doanh nghiệp kinh doanh rạp chiếu phim phải đối diện với nguy cơ phá sản. Do vậy, các rạp chiếu trên tinh thần luôn ủng hộ phim Việt, nhưng nếu phim không có doanh thu thì phải nhường chỗ cho phim được khán giả lựa chọn hơn vì sự sống còn của hệ thống rạp.
Đối với marketing, việc đơn vị sản xuất và nhà phát hành tích cực quảng bá bộ phim là cách thức để khán giả biết đến các bộ phim đang hoặc sắp trình chiếu. Tuy nhiên, việc khán giả lựa chọn phim hay không thì không ai có thể quyết định thay khán giả. Nhìn lại chặng đường đã qua có rất nhiều phim Việt được đồng nghiệp, người trong ngành đánh giá cao nhưng lại không mang đến doanh thu như mong muốn. Đây là một thực tế mà các nhà làm phim, nhà phát hành và rạp không thể phủ nhận.

Võ sinh đại chiến thông báo rút khỏi rạp chỉ sau 6 ngày công chiếu

Ảnh: ĐPCC

* Bà nghĩ sao về việc đạo diễn và nhà sản xuất Võ sinh đại chiến có thể khởi kiện nhà phát hành Galaxy cũng như rạp với lý do chèn ép, là nguyên nhân gây ra thất bại phòng vé cho bộ phim?
- Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa thấy đối tác có động thái gì. Tuy nhiên, về phía Galaxy đã chuẩn bị đầy đủ các chứng cứ để sẵn sàng cho việc thực hiện pháp lý cho trường hợp này. Chúng tôi luôn đảm bảo tuân thủ pháp luật nên trong mọi tình huống, chúng tôi đều mong muốn có sự hợp tác hiệu quả, đúng pháp luật trên tinh thần tôn trọng nhau.
Đơn giản khi một bộ phim thắng, ai cũng nghĩ là có phần góp sức lớn của mình nhưng khi bộ phim thất bại, chuyện đổ lỗi cũng là cách chúng ta né tránh sự thật. Nhưng khi đã lên công luận thì vấn đề này Galaxy rất cần làm sáng tỏ.
* Bà có những suy nghĩ hay bài học gì sau những lùm xùm liên quan đến Võ sinh đại chiến và câu chuyện muôn thuở mỗi khi phim Việt thất thu?
- Một lần nữa, chúng tôi thật sự rất buồn khi doanh thu phim Võ sinh đại chiến không được như mong muốn của nhà sản xuất cũng như việc nhà sản xuất quyết định dừng chiếu tại các rạp. Nhưng đây là bài học lớn cho chúng tôi để nhìn nhận và rút kinh nghiệm khi cộng tác với những người làm phim chuyên nghiệp hơn trong tương lai.
* Xin cám ơn bà đã dành thời gian chia sẻ!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.