Giám đốc trẻ nỗ lực đưa bảo hiểm nhân thọ tới vùng sâu, vùng xa

16/12/2016 10:00 GMT+7

Với con số ước tính hiện chỉ có khoảng hơn 8% dân số Việt Nam tham gia bảo hiểm nhân thọ (BHNT) đã cho thấy, hoạt động BHNT ở các thành phố lớn đã khó, ở các vùng sâu, vùng xa còn khó gấp bội.

Chặng đường đến với BHNT của anh Bùi Văn Huấn, Giám đốc kinh doanh cấp cao khu vực Gia Lai của công ty Bảo hiểm Hanwha Life Việt Nam đã được chẵn 10 năm, từ khởi điểm chỉ là cộng tác viên, rồi không ngừng thăng tiến lên các vị trí quản lý và quản lý cấp cao. Dấu ấn lớn nhất trong sự nghiệp của anh là được giao trọng trách Giám đốc kinh doanh khu vực Gia Lai khi gia nhập Hanwha Life Việt Nam năm 2014. Trong suốt 2 năm làm việc tại Hanwha Life Việt Nam, Bùi Văn Huấn luôn hoàn xuất sắc các chỉ tiêu và thường xuyên là một trong những Giám đốc kinh doanh khu vực hàng đầu của Hanwha Life Việt Nam.
“Ở các thành phố lớn, tư vấn BHNT dễ dàng hơn nhiều do hiểu biết của người dân cao, nhưng để thành công ở các tỉnh vùng sâu, vùng xa như Gia Lai thì cần nỗ lực gấp nhiều lần. Khi quyết định gắn bó và phát triển BHNT ở khu vực Gia Lai, đồng nghĩa với việc tôi sẽ phải đương đầu với muôn vàn thử thách nhưng tôi tự tin vào bản thân, vào đội ngũ và sự hỗ trợ của công ty”, anh Huấn chia sẻ.
Anh Bùi Văn Huấn trong một buổi trao quà từ thiện cho người nghèo

“Thách thức lớn đầu tiên là việc tuyển dụng đội ngũ tư vấn bởi “thành kiến” của người dân đối với ngành BHNT. Khi gặp gỡ các nhân sự mới, chúng tôi phải giải thích cho họ hiểu rõ về giá trị của ngành, rồi từng bước chia sẻ về vai trò và “sứ mệnh” của một tư vấn tài chính, những trường hợp thành công điển hình”, anh Huấn cho biết.
Khó khăn tuyển người đã vậy nhưng thử thách tư vấn cho khách hàng còn lớn hơn nhiều. Bùi Văn Huấn chia sẻ: “Tại khu vực Gia Lai, hiểu biết của người dân nói chung về các dịch vụ tài chính còn rất hạn chế, đặc biệt là BHNT. Để vượt qua thách thức, cá nhân tôi lẫn đội ngũ tư vấn tài chính phải hết sức tâm huyết và bỏ nhiều công sức. để học tập nâng cao kiến thức và chia sẻ với khách hàng thông qua những ví dụ thật gần gũi. Bí quyết của tôi là chiến lược “mưa dầm thấm lâu” bằng sự kiên trì, sự tận tâm và đam mê”.
Chia sẻ về một câu chuyện xúc động nhưng đã thay đổi khá nhiều nhận thức của người dân nơi đây về BHNT, anh Huấn kể: “Khi mới gia nhập Hanwha Life được 2 tháng, tôi đã có dịp đến thăm gia đình một khách hàng ở huyện xa. Gia cảnh khó khăn, có mẹ già, vợ và 2 con, là công nhân cạo mủ cao su nhưng anh đã chắt chiu tham gia một Hợp đồng bảo hiểm với mệnh giá 300 triệu đồng. Tham gia được một năm thì anh gặp tai nạn qua đời. Khi nghe tin, tôi đã đến tận nơi chia buồn với gia đình, đồng thời đại diện công ty thông báo về việc giải quyết quyền lợi bảo hiểm. Lúc ấy Văn phòng Gia Lai còn rất ít người và hầu như người dân rất xa lạ với bảo hiểm. Nhiều người dân thấy chúng tôi đến thăm hỏi chu đáo, đã hỏi rất nhiều về công ty và việc bồi thường bảo hiểm. Chúng tôi đã chia sẻ để bà con hiểu hơn về ý nghĩa của BHNT. Khi hiểu ra, không chỉ gia đình khách hàng mà bà con xung quanh đã cám ơn và rất quý chúng tôi khiến cả đoàn rất xúc động. Sự chân thành ấy tôi không thể nào quên và là kỷ niệm sâu sắc với tôi từ khi gia nhập lĩnh vực bảo hiểm. Đó chính là động lực tiếp thêm sức mạnh cho tôi mỗi khi gặp khó khăn trong công việc, bởi tôi biết rằng con đường mình đi đang giúp đỡ được rất nhiều người”.
Với nỗ lực, tài năng, sự tâm huyết với nghề, dưới sự chèo lái của mình, Bùi Văn Huấn đã đưa Gia Lai đã trở thành một trong những vùng trọng điểm của Hanwha Life Việt Nam. Sau hơn hai năm tiếp nhận văn phòng kinh doanh tại Gia Lai, anh đã xây dựng được hệ thống kinh doanh và mạng lưới lên tới hơn 500 Tư vấn tài chính. Anh cho biết: “Dự kiến đầu năm 2017, chúng tôi sẽ mở thêm hai văn phòng tổng đại lý, góp phần đưa thương hiệu Hanwha Life Việt Nam ngày càng khẳng định vị thế lớn mạnh trên thị trường BHNT trong khu vực”.
Để vươn lên được đỉnh cao trong một thời gian ngắn chỉ trong 2 năm, anh Huấn cho biết: “Đứng sau thành công của tôi và đội ngũ tại khu vực Gia Lai chính là sự hậu thuẫn lớn lao của công ty. Tại Hanwha Life Việt Nam, yếu tố con người được đặc biệt coi trọng. Tôi rất tâm đắc với sứ mệnh của công ty là “Thông qua BHNT, Hanwha Life cùng với người dân Việt Nam hoạch định tương lai và biến ước mơ thành hiện thực”. Chính điều nay thôi thúc tôi gia nhập Hanwha Life Việt Nam để đóng góp và cống hiến một phần công sức của mình. Ngoài ra, chúng tôi còn được hưởng chính sách đào tạo rất tốt, sang Hàn Quốc học tập mô hình làm việc chuyên nghiệp và phương pháp huấn luyện đội ngũ.”
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.