Gian lận giấy tờ để được bổ nhiệm sẽ bị cách chức

11/04/2012 03:04 GMT+7

Chính phủ vừa ban hành Nghị định quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức. Theo đó, viên chức tự ý nghỉ việc với tổng số 7 ngày làm việc trở lên trong một tháng hoặc tự nghỉ từ 20 ngày làm việc trở lên trong một năm mà không có lý do chính đáng sẽ bị buộc thôi việc.

Có hiệu lực kể từ ngày 25.5.2012, nghị định cũng quy định rõ các hình thức kỷ luật khác đối với viên chức, như bị cách chức nếu sử dụng giấy tờ không hợp pháp để được bổ nhiệm chức vụ; vi phạm ở mức độ nghiêm trọng quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng; thực hành tiết kiệm, chống lãng phí...

Nguyệt Minh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.