0,37% nhà giáo không đồng ý dự thảo chương trình môn học mới

Tuệ Nguyễn
Tuệ Nguyễn
03/05/2018 19:26 GMT+7

Kết quả khảo sát (online) ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo chương trình các môn học trong chương trình giáo dục phổ thông mới cho thấy, chỉ có 0,37% số phiếu được hỏi không đồng ý với dự thảo này.

Chiều 3.5, Ban Phát triển chương trình giáo dục phổ thông mới đã gặp mặt báo chí để thông tin về kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý về dự thảo các chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới.
Ban Phát triển chương trình cho hay, mỗi môn học ở từng cấp học thiết kế một phiếu riêng, gồm 3 nội dung chính: nhận xét chung về dự thảo chương trình môn học theo 19 chỉ báo thuộc 6 tiêu chí chương trình môn học; nhận xét về điểm mới của dự thảo chương trình môn học (năng lực được hình thành qua môn học, mạch phát triển và cấu trúc nội dung của chương trình môn học, phương pháp dạy học và thiết bị dạy học chủ yếu); thông tin của người trả lời (khu vực công tác, độ tuổi, giới tính, trình độ đào tạo, nhiệm vụ giảng dạy/quản lí, thâm niên công tác).
Để bảo đảm tính khách quan, phiếu khảo sát không yêu cầu cung cấp tên người trả lời và tên trường. Đối với các câu hỏi cụ thể trong phiếu khảo sát, người trả lời thể hiện ý kiến cá nhân bằng cách đánh dấu vào các cột “không đồng ý”; “đồng ý một phần”; “đồng ý”; “hoàn toàn đồng ý”.
Giáo viên và cán bộ quản lí nêu ý kiến bằng cách điền vào phiếu khảo sát theo hình thức trực tuyến (online). Tổng số phiếu khảo sát là 37, mỗi phiếu được sử dụng để khảo sát ý kiến về một chương trình môn học ở một cấp học. Người trả lời chỉ nêu ý kiến vào phiếu phù hợp với chuyên môn và cấp học của mình.
Kết quả cho thấy, tổng số phiếu ý kiến đánh giá về dự thảo các chương trình môn học là 2.960 phiếu (trong đó tiểu học là 1.610 phiếu; THCS 789 phiếu; THPT 561 phiếu). Kết quả đánh giá rất tập trung. Ý kiến “không đồng ý” chiếm tỉ lệ rất nhỏ, tính chung cả ba cấp học là 0,37% tổng số ý kiến đánh giá (tiểu học: 0,14%; THCS: 0,31%; THPT: 1,09%).
Ban Phát triển chương trình đánh giá, việc thực nghiệm chương trình môn học và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý cơ sở về các dự thảo chương trình môn học đã được thực hiện nghiêm túc, đáp ứng mục tiêu, yêu cầu, khối lượng và tiến độ công việc đã đề ra.
Kết quả thực nghiệm và khảo sát ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý đem lại những bài học bổ ích đối với công tác hoàn thiện chương trình và tập huấn giáo viên, cán bộ quản lí về chương trình và về sách giáo khoa sắp tới.
Ban Phát triển chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, Ban Phát triển các chương trình môn học đã phân tích kết quả các giờ dạy thực nghiệm, tiếp thu ý kiến giáo viên, cán bộ quản lý ở cơ sở, kết hợp với góp ý của các sở Giáo dục - Đào tạo các chuyên gia giáo dục, các tầng lớp nhân dân và Hội đồng quốc gia thẩm định chương trình giáo dục phổ thông tổng thể, chương trình môn học để tiếp tục hoàn thiện chương trình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.