10 khóa học trực tuyến miễn phí từ các trường danh tiếng

05/01/2016 09:57 GMT+7

Việc học không nên dừng lại sau khi bạn đã rời khỏi trường học. Học thêm một kỹ năng mới là cách tuyệt vời để mở rộng tâm trí, tự hoàn thiện bản thân và mở ra nhiều cơ hội việc làm mới.

Việc học không nên dừng lại sau khi bạn đã rời khỏi trường học. Học thêm một kỹ năng mới là cách tuyệt vời để mở rộng tâm trí, tự hoàn thiện bản thân và mở ra nhiều cơ hội việc làm mới.

Ảnh minh họa: Đào Ngọc ThạchẢnh minh họa: Đào Ngọc Thạch
Việc học đang dễ dàng hơn bao giờ hết với một loạt các lớp học trực tuyến tại Coursera - hệ thống liên kết các trường đại học hàng đầu trên thế giới, cung cấp các khóa học trực tuyến miễn phí, tạo cơ hội tiếp cận nền giáo dục quốc tế cho bất cứ ai có nhu cầu - theo tổng hợp từ Business Insider.
1. Giới thiệu tổng quan về tài chính, kế toán - Đại học Pennsylvania (Mỹ)
Đây là một trong bốn khóa học miễn phí về kiến thức nền tảng trong kinh doanh do giáo sư Brian J. Whatrton Bushee tại Đại học Pennsylvania trực tiếp giảng dạy. Kết thúc khóa học, bạn sẽ biết làm thế nào để tự tin đọc báo cáo thu nhập, bảng cân đối tài chính và báo cáo lưu chuyển tiền mặt.
Thời gian khóa học: thường mở trong khoảng từ tháng 12 đến đầu tháng 2 hằng năm.
2. Đàm phán thành công: Chiến lược và kỹ năng - Đại học Michigan (Mỹ)
Giáo sư George Siedel tại Trường kinh doanh Ross thuộc Đại học Michigan đã từng dạy về đàm phán tại các giảng đường lớn trên thế giới sẽ hướng dẫn trong khóa học này. Lớp học được thiết kế dựa trên nghiên cứu thực tiễn của giáo sư sẽ giúp bạn cải thiện kỹ năng đàm phán, thương lượng trong kinh doanh hay đơn giản là trong cuộc sống thường ngày.
Thời gian khóa học: luôn mở sẵn
3. Giới thiệu về lập trình tương tác trong Python (Phần 1) - Đại học Rice (Mỹ)
Python là một trong năm ngôn ngữ lập trình trên thế giới được sử dụng tại các công ty, tổ chức lớn như Google, Yahoo và NASA. Tuy đây là dạng ngôn ngữ cấp cao, nhưng người mới bắt đầu có thể tìm hiểu về kiến thức cơ bản tương đối dễ dàng qua sự hướng dẫn của các giáo sư Joe Warren, Scott Rixner, John Greiner và Stephen Wong.
Thời gian khóa học: 9.1 - 2.2.2016
4. Thiền trong Phật giáo Tây Tạng và Thế giới hiện đại - Đại học Virginia (Mỹ)
Khóa học sẽ do giáo sư David Francis Germano và Kurt R. Schaeffer phụ trách, cung cấp cái nhìn nhiều tầng lớp về Phật giáo Tây Tạng.
Thời gian khóa học: luôn mở sẵn
5. Dụng cụ, các dữ liệu khoa học - Đại học Johns Hopkins (Mỹ)
Đây là một trong chín môn học của lớp gói dữ liệu giới thiệu về khoa học do giáo sư Jeff Leek, Roger D. Peng và Brian Caffo đứng lớp để cung cấp kiến thức tổng quát chính xác về dữ liệu mà các nhà khoa học thường sử dụng cũng như giới thiệu cho người học một số công cụ khoa học như: phiên bản điều khiển, GitHub và RStudio.
Thời gian khóa học: thường mở vào tháng 12, kết thúc trong tháng 1
6. Lập trình R - Đại học Johns Hopkins
Lập trình R là một trong các môn của gói dữ liệu khoa học tại Đại học Johns Hopkins. Khóa học giới thiệu cho người tham gia về ngôn ngữ lập trình R, loại ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới để cung cấp dữ liệu.
Thời gian khóa học: thường mở vào tháng 12, kết thúc trong tháng 1
7. Tìm hiểu về động cơ, máy móc - Đại học Stanford (Mỹ)
Nếu bạn muốn tìm hiểu về trí thông minh nhân tạo thì khóa học này được đánh giá là khởi đầu tuyệt vời. Andrew Ng, giáo sư Đại học Stanford và nhà đồng sáng lập Coursera sẽ sử dụng các trường hợp nghiên cứu và các bài lập trình để giảng dạy, minh họa trong toàn bộ khóa học.
Thời gian khóa học: thường mở vào cuối tháng 12 đến 21.3
8. Lập trình cho mọi đối tượng (Bắt đầu với Python) - Đại học Michigan
Đây là một khóa học lập trình Python khác được cung cấp từ Đại học Michigan cho những người đang muốn tìm kiếm một nền tảng kiến thức lập trình vững chắc.
9. Làm chủ phân tích dữ liệu trong Excel - Đại học Duke (Mỹ)
Tiến sĩ Jana Schaich Borg và Giám đốc trung tâm định lượng Daniel Egger sẽ dạy người học cách sử dụng excel để hiểu các khái niệm đằng sau phép rút gọn không chắc chắn và thông tin được dự báo sẽ được các nhà khoa học sử dung nhiều.
Thời gian khóa học: thường mở từ giữa tháng 12 đến đầu tháng 2
10. Tìm hiểu công cụ tinh thần để làm chủ các vấn đề khó khăn - Đại học California (San Diego, Mỹ)
Oakland Barbarra và Terrence Sejnowski giáo sư Viện Salk (Mỹ) sẽ sử dụng những kiến thức nghiên cứu về hóa học trong não để giúp người học giải thích xác định, tiếp cận tình huống mới, ghi nhớ các sự kiện và đối phó với sự trì hoãn.
Thời gian khóa học: hiện vẫn đang mở từ 4.1 - 7.2
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.