'Điểm chuẩn đại học tăng- Cơ hội nào dành cho thí sinh?'

16/09/2021 15:00 GMT+7

Vào lúc 15 giờ 30 hôm nay (16.9), Báo Thanh Niên tổ chức chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề 'Điểm chuẩn đại học tăng - Cơ hội nào dành cho thí sinh?' phần 2.

Chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến với chủ đề "'Điểm chuẩn đại học tăng - Cơ hội nào dành cho thí sinh?" phần 2 sẽ diễn ra ở các kênh thanhnien.vn, Facebook.com/thanhnien, YouTube và TikTok Báo Thanh Niên.
Đến chiều tối qua (15.9), các trường ĐH kết thúc quy trình xét tuyển và lọc ảo tuyển sinh để xác định mức điểm chuẩn và danh sách thí sinh trúng tuyển vào trường mình bằng điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

Thạc sĩ Trần Hải Nam, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM.

Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen

Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn

Ngay sau khi kết thúc quy trình lọc ảo này, nhiều trường ĐH công bố điểm chuẩn ngay trong tối  qua (15.9). Theo quy định của Bộ GD-ĐT, đến trước 17 giờ hôm nay, các trường nhập mức điểm chuẩn và kết quả xét tuyển chính thức lên hệ thống của bộ. Đại diện nhiều trường ĐH cho biết, điểm chuẩn năm nay tăng ở hầu hết các ngành so với năm ngoái. Trong đó, có những ngành tăng mạnh từ 3 - 4,5 điểm.
Buổi tư vấn hôm nay sẽ đưa ra những phân tích về tình hình điểm chuẩn xét điểm thi tốt nghiệp THPT đợt 1. Đồng thời, dự báo cơ hội cho thí sinh tham gia xét tuyển đợt 2 ở những trường, ngành còn chỉ tiêu.
Đợt 2 của chương trình diễn ra  từ 15 giờ 30-16 giờ 30 gồm đại diện các trường:
- Tiến sĩ Nguyễn Ngọc Vũ, Phó hiệu trưởng Trường ĐH Hoa Sen;
- Thạc sĩ Cao Quảng Tư, Giám đốc Tuyển sinh Trường ĐH Quốc tế Sài Gòn;
-Thạc sĩ Trần Hải Nam, Trưởng phòng Tư vấn tuyển sinh Trường ĐH Công nghệ TP.HCM. 
Quý phụ huynh và thí sinh quan tâm đến điểm chuẩn ĐH, có thể đặt câu hỏi để tương tác trực tiếp với các chuyên gia của chương trình tư vấn truyền hình trực tuyến. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.