25 triệu quyển sách ở thư viện Anh bị ‘bốc hơi’

25/02/2017 20:00 GMT+7

Hệ thống thư viện công cộng ở Anh đã bị mất một lượng sách khổng lồ, với hơn 25 triệu quyển. Tuy nhiên, con số thực tế có thể cao hơn mức này đến hàng triệu quyển.

Hệ thống thư viện công cộng Anh bị mất hơn 25 triệu quyển sách - Ảnh: Shutterstock

Những người chịu trách nhiệm hệ thống thư viện Anh đang yêu cầu rà soát lại toàn bộ để tìm ra chính xác số sách bị mất, theo The Guardian.
Các số liệu thống kê cho thấy số sách ở hệ thống thư viện Anh vào năm 2016 là 52,3 triệu cuốn, thấp hơn 25 triệu cuốn so với năm 1996. Nhưng đây là số liệu trên hệ thống máy tính, thực tế lượng sách bị mất có thể cao hơn hàng triệu cuốn.
Trường hợp của một thư viện công cộng ở hạt Suffolk (Anh) là một ví dụ. Số lượng sách còn lại ở đây ít hơn 10.000 cuốn so với số liệu trên máy tính. Tình trạng tương tự cũng có thể diễn ra ở hàng trăm thư viên của Anh.

Các lý do chính khiến sách bị mất là do bị lấy trộm, hư hại qua thời gian và một số nguyên nhân khác. Trong khi đó, chính quyền địa phương lại cắt giảm ngân sách, khiến thư viện không đủ kinh phí để mua sách bổ sung vào lượng sách bị mất.
Các loại sách bị mất nhiều nhất là sách dành cho thiếu nhi, kế đến là những cuốn có nội dung giúp giải quyết những vấn đề cá nhân trong cuộc sống. Hầu hết đều do bị lấy cắp từ thư viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.