2.842 thí sinh bỏ thi môn thứ 2

09/07/2012 17:59 GMT+7

(TNO) Chiều tối 9.7, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã có báo cáo nhanh về tình hình thi môn thứ 2 trong buổi thi chiều nay.

(TNO) Chiều tối 9.7, Bộ Giáo dục và  Đào tạo đã có báo cáo nhanh về tình hình thi môn thứ 2 trong buổi thi chiều nay.

>> 65 thí sinh và 1 giám thi bị kỷ luật
>> Đề sinh có tính phân loại thí sinh cao
>> Dẹp nạn “cò” đeo bám thí sinh
>> 79 thí sinh và 6 giám thị bị kỷ luật trong ngày đầu thi đại học
>> Hai thí sinh khuyết tật mơ ước vào đại học
>> 23 thí sinh và 4 giám thị bị kỷ luật

Các thí sinh (TS) đã dự thi môn toán khối B, D; khối C thi môn lịch sử theo hình thức tự luận (180 phút); khối Năng khiếu thi các môn năng khiếu.

Theo thống kê của Bộ, buổi thi này chỉ còn 600.214 TS đến dự thi, đạt tỷ lệ 80,38 %. So với buổi sáng đã có 2.842 TS bỏ thi. 

Trong buổi thi, có 75 TS vi phạm bị xử lý kỷ luật (khiển trách 4, cảnh cáo 2, đình chỉ thi 65, không được dự thi do đến muộn 4) và có 2 cán bộ coi thi bị khiển trách.

Đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu; không có sai sót; được đa số TS đánh giá là vừa sức.

Tại TP.HCM và Long An, do mưa lớn đã xảy ra hiện tượng ngập lụt ở một số điểm thi vào đầu giờ chiều, các lực lượng chức năng đã tích cực phối hợp khắc phục kịp thời để không ảnh hưởng việc dự thi của TS.

* Theo số liệu của Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM, sau ngày thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH-CĐ 2012, trong nhóm các trường đại học có tổ chức thi tuyển sinh tại TP.HCM, ĐH Sân khấu Điện ảnh là trường có tỷ lệ TS dự thi cao nhất, với 97,2%; Khoa Y (thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM) có tỷ lệ TS dự thi thấp nhất (68% TS).

Ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng - Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM cho biết, tại ĐH Cần Thơ (HĐT của Học viện Hàng không) hôm nay đã bị thiếu giấy thi ở hai phòng thi nên phải bổ sung giấy thi cho TS làm bài. Vì giấy thi được bổ sung hơi khác màu với giấy thi trước đó nên cán bộ coi thi đã ghi chú lại trường hợp này để chấm hội đồng.

* Ngay trong đầu giờ chiều 9.7, cơn mưa lớn trên diện rộng tại TP.HCM đã gây không ít khó khăn cho TS đến trường thi.

Hội đồng thi tại ĐH Nông lâm (TP.HCM) có vị trí từ cổng trường đến phòng thi khá xa. Vì vậy, trường đã quyết định huy động các xe hơi cũng như ô tô 50 chỗ của trường để đưa TS vào tận phòng thi.

Ngoài ra, lực lượng tiếp sức mùa thi tại trường cũng nhanh chóng lập đội xe đưa TS vào tận phòng thi để TS không bị mắc mưa, ảnh hưởng đến sức khỏe trong những ngày thi.

* Do tiết trời nắng nóng, cộng với thời gian làm bài khá dài nên nhiều TS ở Đà Nẵng đã ngất xỉu trong ngày thi đầu tiên của đợt 2 kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay.

Trong đó, vào sáng 9.7, tại Hội đồng thi ĐH Bách khoa II, một TS đã ngất xỉu ngay khi bước vào đầu thời gian làm bài.

TS này đã lập tức được HĐT giúp đỡ, cấp cứu và quay lại làm bài.

Cũng trong sáng 9.7, khi thời gian làm bài môn Sinh còn 15 phút, TS Trần Thị Tuyền tại HĐT Cao đẳng Công nghệ thông tin Đà Nẵng đột ngột ngất xỉu vì... quá căng thẳng.

Ngay lập tức cán bộ coi thi của phòng cùng các giám thị khác đưa em Tuyền xuống phòng y tế để sơ cứu. Khi TS này tỉnh lại thì thời gian làm bài của môn thi đã hết.

Buổi chiều, tại HĐT THPT Nguyễn Hiền, một TS ngay khi chưa phát đề bỗng nhiên bị động kinh, đã được cán bộ y tế cấp cứu nhưng khi ổn định lại thì đã quá 2/3 thời gian làm bài nên buộc phải ra về, không thể tiếp tục tham gia kỳ thi.

Trong khi đó, tại khu E ĐH Bách khoa Đà Nẵng, một TS làm bài được 2/3 thời gian thì ngất xỉu nhưng vẫn được làm thủ tục nộp bài thi.

Một TS khác ở HĐT Nguyễn Trãi làm bài đến giữa giờ thì bất ngờ ngất xỉu, sau đó được đưa đi cấp cứu và cũng đã kịp quay lại làm bài cho đến hết giờ.

                                                                                               Vũ Thơ - Viên An - Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.