3 lần đổi lịch nghỉ học phòng ngừa virus Corona ở tỉnh biên giới giáp Trung Quốc

07/02/2020 19:00 GMT+7

Trong lần thứ 3 phê duyệt và công bố lịch nghỉ học phòng ngừa virus Corona , UBND tỉnh Lào Cai quyết định cho học sinh tiếp tục được nghỉ học kéo dài đến hết ngày 16.2.

Chiều nay, 7.2, UBND tỉnh Lào Cai đã có thông báo phê duyệt phương án cho học sinh nghỉ học kéo dài đến hết ngày 16.2 để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ học sinh trong bối cảnh lo ngại virus Corona gây dịch bệnh viêm phổi cấp từ Trung Quốc xâm nhập Việt Nam.
Lào Cai là tỉnh biên giới có gần 200 km đường biên giới giáp với Trung Quốc.
Đây là lần thứ 3, Lào Cai thông báo điều chỉnh lịch nghỉ học của học sinh toàn tỉnh, triển khai công tác ứng phó với virus Corona khi liên tục phát hiện nhiều trường hợp sốt cao trở về từ Trung Quốc phải điều trị cách ly.
Trước đó, ngày 31.1, UBND tỉnh Lào Cai phê duyệt phương án của Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai cho học sinh ở các cấp học trong toàn tỉnh nghỉ học đến hết ngày 5.2. Khi thời gian nghỉ học đợt 1 chưa kết thúc, đến ngày 4.2, UBND tỉnh Lào Cai lần thứ hai phê duyệt phương án cho học sinh nghỉ học đến hết 9.2.
Cũng theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lào Cai, trong thời gian học sinh nghỉ học, Sở GD-ĐT tỉnh Lào Cai tiếp tục phối hợp với UBND các huyện, thành phố, thị xã đôn đốc nhà trường, chính quyền các địa phương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường các lớp học, khu nhà nội trú.
Bên cạnh đó, cơ quan chức năng tại các địa phương được yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình tổ chức hoạt động dạy học, trông giữ trẻ trong thời gian học sinh nghỉ học vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.