3 yếu tố cần cân nhắc khi lựa chọn khóa học MBA

29/10/2018 08:00 GMT+7

Tại sao MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) là một trong số ít những văn bằng có giá trị nhất trong mắt các nhà tuyển dụng?

Nếu bạn đang mong muốn khởi động công việc kinh doanh một cách bài bản, muốn nâng cao trình độ để tìm kiếm cơ hội thăng tiến… có lẽ học MBA sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.
Khi đã có trong tay một vài năm kinh nghiệm làm việc, bạn muốn tìm kiếm cơ hội thăng tiến nhanh hơn hoặc tìm kiếm một công việc cấp quản lý trong một lĩnh vực mới thì tấm bằng MBA sẽ mang đến động lực không nhỏ cho bạn. Nếu mục tiêu nghề nghiệp của bạn trong vòng 3 năm hay 5 năm tới là vị trí quản lý trung - cao cấp thì MBA chính là giải pháp có thể “đỡ đầu” cho bạn. Cân nhắc kỹ những yếu tố dưới đây sẽ giúp bạn “giải mã” được nhu cầu của bản thân cũng như tìm được một chương trình MBA chất lượng phù hợp với mình!
Phát triển kỹ năng quản lý và lãnh đạo thực tiễn
Khác với các bằng đào tạo thạc sĩ chuyên ngành tập trung vào đào sâu kiến thức chuyên môn, MBA là chương trình đào tạo cung cấp cho bạn những kiến thức và kỹ năng cơ bản để vận hành doanh nghiệp. Trong quá trình học MBA, bạn sẽ học cách định hướng phát triển, tự đánh giá bản thân, xây dựng cấu trúc tổ chức, lãnh đạo đội ngũ nhân sự…
Để có thể làm chủ được những kỹ năng này, việc lựa chọn một chương trình MBA hiệu quả là điều cần thiết. Bạn cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin như: Chương trình học có cho học viên cơ hội cọ xát với những tình huống thực tiễn hay không? Các môn học được thiết kế như thế nào? Bạn có cơ hội được giao tiếp và học tập kinh nghiệm với những học viên khác không?
Tại ĐH RMIT Việt Nam, học viên chương trình MBA thường xuyên được tiếp xúc với các tình huống giả định để từ đó học viên có thể phân tích tình hình kinh doanh và đưa ra các giải pháp nhằm tối ưu hóa lợi nhuận. Qua đó, học viên không những rút ra được những bài học kinh nghiệm tương đồng để ứng dụng cho mô hình kinh doanh của mình, mà còn học hỏi được rất nhiều từ các bạn học là các CEO, CFO hay kiểm toán viên của các công ty, tập đoàn cao cấp.
Sở hữu tấm bằng MBA từ trường ĐH uy tín
Trên thị trường tuyển dụng nhân sự đầy cạnh tranh, sở hữu một tấm bằng MBA đến từ một trường ĐH danh tiếng được xem là điểm cộng lớn giúp bạn vượt qua những ứng cử viên khác. Vì vậy, hãy tìm hiểu về xếp hạng cụ thể của chương trình MBA, xếp hạng được đánh giá bởi tổ chức nào? Những người làm việc trong lĩnh vực của bạn đánh giá thế nào về ngôi trường và chất lượng của tấm bằng MBA đó?
Cơ hội mở rộng các mối quan hệ có lợi cho công việc
Làm việc nhóm là hình thức phổ biến trong quá trình học MBA tại các trường ĐH quốc tế, học viên MBA sẽ học được nhiều điều từ những bạn học của mình. Ngoài ra, việc tận dụng mạng lưới cựu sinh viên của trường cũng như các hoạt động thường niên cho học viên & cựu học viên MBA sẽ giúp bạn mở rộng các mối quan hệ trong công việc, cập nhật các xu hướng mới nhất trên thị trường lao động.
Bạn đã biết gì về cộng đồng sinh viên và cựu sinh viên của chương trình MBA mà bạn đang tìm hiểu? Họ có chung tầm nhìn và mục tiêu khi tham gia khóa học này? Bạn sẽ học được những điều gì từ họ?
Để nâng cao trình độ chuyên môn và mở rộng mạng lưới quốc tế, nhiều người đã lựa chọn các khóa học MBA quốc tế học tại Việt Nam. Tham gia chương trình học này, học viên không chỉ có cơ hội tích lũy các kiến thức, kỹ năng quản trị hiện đại mà còn có cơ hội chia sẻ và tích lũy các kinh nghiệm thực tế từ đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, đẳng cấp quốc tế. Chương trình MBA được giảng dạy tại trường ĐH RMIT Việt Nam với bằng cấp được công nhận toàn cầu và chất lượng đào tạo được xếp chuẩn cao nhất (Tier One) theo khảo sát toàn cầu của tờ CEO Magazine năm 2017, có lẽ sẽ phù hợp với bạn.
ĐH RMIT tại Việt Nam cũng như tại Melbourne (Úc) hiện giảng dạy nhiều chương trình thạc sĩ. Các chương trình trao đổi, chuyển tiếp tại RMIT được tổ chức kỹ lưỡng để đảm bảo tính xuyên suốt trong quá trình học tập. Chương trình mang đến cho bạn cơ hội phát triển bản thân, nâng cao các kỹ năng trong kinh doanh, khả năng lãnh đạo và năng lực quản lý, giúp tăng cường tính cạnh tranh trong thị trường ngành nghề đa dạng. Tìm hiểu thêm tại: http://bit.ly/2PRfIfrhttps://www.rmit.edu.au/study-with-us/levels-of-study/postgraduate-study
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.