33 điểm thi THPT tại Thừa Thiên-Huế

27/05/2015 10:45 GMT+7

Năm nay, Thừa Thiên-Huế có hai cụm thi, gồm cụm thi quốc gia số 26 do ĐH Huế chủ trì và cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì. Đối với cụm thi quốc gia, ĐH Huế cho biết có 27.795 hồ sơ đăng ký.

Năm nay, Thừa Thiên-Huế có hai cụm thi, gồm cụm thi quốc gia số 26 do ĐH Huế chủ trì và cụm thi địa phương do Sở GD-ĐT chủ trì. Đối với cụm thi quốc gia, ĐH Huế cho biết có 27.795 hồ sơ đăng ký.

Trong đó, Thừa Thiên - Huế chiếm 12.567 hồ sơ, Quảng Bình có 7.633 hồ sơ, Quảng Trị có 7.587 hồ sơ. Môn lịch sử có thí sinh đăng ký ít nhất với 5.850 thí sinh. Môn toán có số thí sinh đăng ký dự thi theo môn nhiều nhất với 25.792 thí sinh. Môn ngữ văn có 24.789 thí sinh, ngoại ngữ có 22.166 thí sinh. Dự kiến sẽ có 700 phòng thi tại 33 điểm thi là những trường THCS, THPT, CĐ, ĐH, TCCN nằm trên địa bàn TP.Huế. Ngoài ra sẽ có một số điểm thi lân cận ở TX.Hương Thủy, TX.Hương Trà và H.Phú Vang.
So với những năm trước, năm nay không còn sử dụng các điểm thi là điểm trường tiểu học. Riêng các môn thi năng khiếu thuộc khối H, M, V thi vào các trường thành viên của ĐH Huế sẽ tổ chức thi từ ngày 7 - 10.7. Trong khi đó, cụm thi địa phương tại Thừa Thiên-Huế có 3.925 hồ sơ đăng ký. Nhiều nhất là môn toán với 3.924 thí sinh, ngữ văn với 3.921 thí sinh. Cụm thi sẽ tổ chức tại 12 điểm thi tại thành phố và các huyện thị gồm: Trường THPT Quốc Học (TP Huế), THPT Phong Điền và THPT Tam Giang (H.Phong Điền), THPT Phú Lộc, THPT Thừa Lưu và THPT Vinh Lộc (H.Phú Lộc), THPT Phú Bài (TX.Hương Thủy), THPT Nguyễn Chí Thanh (H.Quảng Điền), THPT Vinh Xuân và THPT Thuận An (H.Phú Vang), THPT Nam Đông (H.Nam Đông) và THPT A Lưới (H.A Lưới).
Ở các điểm thi, những tình nguyện viên đội tiếp sức mùa thi sẵn sàng và đã có kế hoạch khảo sát, hỗ trợ thí sinh về chỗ ở, ăn uống, phương tiện đi lại... Ông Lê Văn Anh, Phó giám đốc ĐH Huế cho biết: “Về lực lượng cán bộ coi thi, ĐH Huế sẽ huy động toàn bộ cán bộ, giảng viên, viên chức và lực lượng sinh viên năm cuối đảm bảo theo quy chế thi. Năm nay, sau khi thi 15 ngày sẽ công bố điểm nên công tác chấm thi phải tiến hành nhanh chóng. Vì thế, ngoài sử dụng lực lượng giảng viên của ĐH Huế, chúng tôi sẽ phối hợp với Sở GD-ĐT điều động cán bộ chấm thi, đảm bảo công tác chấm thi tuyết đối an toàn, đúng quy chế”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.