4 trường đại học an toàn nhất nước Mỹ

06/05/2016 11:35 GMT+7

An toàn luôn được xem là mối quan tâm hàng đầu và thường trực của sinh viên Mỹ, đặc biệt là sau nhiều vụ xả súng trong trường đại học. Dưới đây là danh sách 4 trường an toàn nhất nước Mỹ.

Mức độ an toàn của trường đại học là quan tâm hàng đầu của nhiều sinh viên và gia đình ở Mỹ - Ảnh: Shutterstock
Mức độ an toàn được đánh giá dựa vào một số tiêu chí như tỷ lệ tội phạm của trường, tình hình an ninh địa phương, dịch vụ cấp cứu, tỷ lệ sinh viên hút thuốc, chơi ma túy và uống rượu. Danh sách do Niche, một công ty chuyên đánh giá và xếp hạng chất lượng giá giáo dục có trụ sở ở bang Pennsylvania (Mỹ) thực hiện.
1. Đại học Summit, bang Pennsylvania
Ngôi trường này được đánh giá là an toàn ở Mỹ vì luôn có lực lượng an ninh thường xuyên hiện diện trong khuôn viên trường. Những người này rất thân thiện và dành thời gian để nói chuyện, làm quen và nhớ mặt từng sinh viên một.
2. Đại học Regent, bang Virginia
Các sinh viên luôn cảm thấy an toàn trong khuôn viên trường Regent,. Một sinh viên cho biết ngôi trường mang nhiều đặc tính của Cơ đốc giáo. Do đó, rất ít sinh viên sử dụng ma túy hay rượu.
3. Đại học Corban, bang Oregon
Dù gần một nhà tù nhưng các biện pháp an ninh của trường luôn đảm bảo tốt an toàn cho sinh viên. Các nhóm tuần tra luôn túc trực 24/7 trong trường. Thậm chí, sinh viên có thể nhờ giúp đỡ trong trường hợp cảm thấy không an toàn khi trở về ký túc xá. Mặt sau thẻ sinh viên có số của lực lượng an ninh, họ có thể gọi và các nhân viên an ninh sẵn sàng có mặt và dẫn họ về ký túc xá.
4. Đại học Whitworth, bang Washington
Nơi này an ninh đến mức nhiều sinh viên để laptop trong khuôn viên trường vẫn không bị mất dù chẳng có ai trông coi. Các sinh viên cũng không gặp bất kỳ vấn đề gì với tình trạng sử dụng ma túy hay rượu trong trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.