5 thành phố có giá thuê trọ cho du học sinh rẻ nhất ở Anh

24/05/2017 12:34 GMT+7

Đây là những thành phố có giá thuê trọ rẻ nhất cho sinh viên tại Vương quốc Anh, được công bố từ Student.com, trang web nổi tiếng chuyên giới thiệu nhà trọ giúp sinh viên trong nước và quốc tế tìm được chỗ ở thích hợp.

Thành phố Dundee nằm ở Scotland, thuộc Vương quốc Anh - Ảnh: Shutterstock

Student.com đã công bố chỉ số nhà trọ cho sinh viên toàn cầu sau khi khảo sát trên 8.000 sinh viên ở 92 thành phố trên khắp thế giới. Theo đó, những thành phố có giá thuê trọ đắt nhất thế giới cho sinh viên là New York, Boston (Mỹ) và London (Anh), theo Business Insider.
Tại Anh, 5 thành phố có giá thuê trọ rẻ nhất cho sinh viên quốc tế gồm:
1. Hull
Giá thuê trọ: 110 USD/tuần (khoảng 2,5 triệu đồng).
Sinh viên ở thành phố Hull có giá thuê trọ rẻ nhất nước Anh. Giá thuê chỉ bằng 50 % so với mức giá trung bình ở nước này.
2. Dundee
Giá thuê trọ: 122 USD/tuần (khoảng 2,77 triệu đồng).
Thành phố Dundee nằm ở Scotland, thuộc Vương quốc Anh. Sinh viên Đại học Dundee ở thành phố này đang chi trả tiền thuê trọ rẻ thứ hai ở Vương quốc Anh.
3. Sunderland
Giá thuê trọ: 123 USD/tuần (khoảng 2,8 triệu đồng).
Sunderland là thành phố biển nằm ở phía bắc nước Anh. Những sinh viên quốc tế muốn có mức chi trả nhà trọ thấp có thể theo học tại Đại học Sunderland ở thành phố này.
4. Wolverhampton
Giá thuê trọ: gần 129 USD/tuần (khoảng 2,9 triệu đồng).
Wolverhampton nằm ở hạt West Midlands (Anh) và là thành phố có giá thuê trọ cho sinh viên rẻ thứ tư nước này. Để sống và học tập ở đây, sinh viên quốc tế có thể theo học tại Đại học Wolverhampton .

Thành phố Wolverhampton ở hạt West Midlands, Anh - Ảnh: Shutterstock

5. Bradford
Giá thuê trọ: 130 USD/tuần (gần 3 triệu đồng).
Thành phố Bradford thuộc hạt West Yorkshire, Anh. Bradford có nhiều trường chuyên ngành kỹ thuật, một trong những trường lớn nhất là Đại học Bradford.

Thành phố Bradford thuộc hạt West Yorkshire, Anh - Ảnh: Shutterstock

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.