54 thí sinh bị kỷ luật vì vi phạm quy chế

04/07/2014 18:28 GMT+7

(TNO) Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi đại học cao đẳng năm nay đã có 54 thí sinh vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật.

(TNO) Theo báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục Đào tạo, trong ngày thi đầu tiên (4.7) của kỳ thi đại học cao đẳng năm nay có 54 thí sinh (TS) vi phạm quy chế bị xử lý kỷ luật.

>> Thí sinh ồ ạt đổ về Hà Nội trước ngày thi đại học
>> Oi bức, nắng nóng trong những ngày thi đại học
>> Cùng thí sinh đến trường thi': Đưa thí sinh đi thi đại học
>> Đề thi đại học sẽ tăng cường tính thực tiễn
>> Nhà chùa tiếp sức thí sinh thi đại học

Trong đó khiển trách: 13 TS; cảnh cáo: 2 TS; đình chỉ: 39 TS; có 7 trường hợp đến muộn không được dự thi. Ngày thi đầu tiên này có 592.940 TS đến dự thi, đạt tỷ lệ 77,24%.

Bộ Giáo dục Đào tạo đánh giá đề thi không có sai sót, được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Các hội đồng tuyển sinh thực hiện nghiêm túc quy định của Quy chế thi tuyển sinh; không khí trường thi trật tự, an toàn. Các Hội đồng thi diễn ra bình thường, không có hiện tượng gì đặc biệt, đảm bảo cho TS đến dự thi ở tất cả điểm thi đúng quy định. Các vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý nghiêm túc, kịp thời.

54 thí sinh bị kỷ luật vì vi phạm quy chế
Thí sinh dự thi tại Đại học Ngoại thương Hà Nội - Ảnh: H.Phan

Cũng tại kỳ thi này đã có sự phối hợp, hỗ trợ tổ chức thi của các địa phương, đoàn thể, tổ chức xã hội, hiệp hội, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, lực lượng thanh niên, sinh viên tình nguyện một cách tích cực, có hiệu quả như: tham gia phân luồng giao thông; giúp đỡ, hướng dẫn TS đến các điểm thi; phối hợp giữ gìn an ninh, trật tự bên ngoài các khu vực thi; hỗ trợ nhà trọ giá rẻ, suất ăn miễn phí; đưa đón TS đến các địa điểm thi...

Cụ thể, đã huy động 22.000 sinh viên tình nguyện tham gia hỗ trợ TS đến dự thi; Các tổ chức xã hội đã hỗ trợ được 30.200 các suất ăn miễn phí; hỗ trợ 38.292 chỗ ở miễn phí cho TS và người nhà.

Vũ Thơ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.