60 giáo viên bị đóng thiếu BHXH nhiều năm: Lập đoàn thanh kiểm tra

06/10/2016 11:20 GMT+7

Trước thông tin phản ánh của cơ quan báo chí ngày 5.10, Sở GD-ĐT Đà Nẵng đã triệu tập cuộc họp và tổ chức lập đoàn thanh kiểm tra việc đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) tại Trường THPT Trần Phú, Đà Nẵng.

Ngày 6.10, ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho hay chiều cuối ngày 5.10, Sở đã tổ chức cuộc họp với lãnh đạo và trưởng các phòng của Sở để bàn hướng giải quyết về vụ 60 giáo viên, cán bộ công nhân viên của Trường THPT Trần Phú bị đóng thiếu BHXH nhiều năm liền.
Theo đó, Sở đã yêu cầu Trường THPT Trần Phú báo cáo toàn bộ tình hình đóng BHXH của giáo viên, nhân viên nhà trường, nhất là đối với 60 giáo viên, cán bộ công nhân viên của trường bị đóng thiếu và gửi báo cáo về Sở trong ngày hôm nay, 6.10.
Bên cạnh đó, Sở cũng lập đoàn thanh kiểm tra việc đóng BHXH toàn bộ giáo viên, cán bộ công nhân viên tại Trường THPT Trần Phú, với thành phần gồm: lãnh đạo Sở GD-ĐT, Công đoàn Giáo dục TP, lãnh đạo các phòng và Sở cũng mời BHXH TP cùng tham gia đoàn kiểm tra.

tin liên quan

60 giáo viên bị đóng thiếu bảo hiểm xã hội nhiều năm
154 cán bộ, giáo viên Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) bị đóng thiếu bảo hiểm xã hội. Nhà trường đã tìm cách giải quyết cho 94 trường hợp, còn lại 60 trường hợp vẫn còn đóng thiếu, ảnh hưởng đến quyền lợi của người lao động.
Ông Vĩnh cho biết: “Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện có sai phạm, các cá nhân liên quan sẽ phải viết tường trình và chịu xử lý theo đúng Pháp lệnh Cán bộ, công chức cũng như các quy định của pháp luật hiện hành”.
Theo tin từ Sở GD-ĐT Đà Nẵng, thông báo số 1330/TB-BHXH của BHXH Đà Nẵng về kết quả đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, BHXH vào tháng 8.2014, thì số nộp thừa nộp cho kỳ sau của Trường THPT Trần Phú là hơn 580 triệu đồng. “Đoàn thanh kiểm tra sẽ có trách nhiệm cùng với BHXH TP xem xét, đối chiếu và tìm hiểu lý do vì sao có số dư nói trên”, ông Vĩnh cho hay.
Ông Vĩnh khẳng định: “Dù bất kỳ lý do sai sót nào, Sở cũng sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan để có hướng giải quyết kịp thời đối với các giáo viên, nhân viên bị đóng thiếu tiền bảo hiểm trong thời gian qua, với mục tiêu cao nhất là đảm bảo đúng quyền lợi cho người lao động”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.