79 giáo viên trúng tuyển được chọn trường công tác

Đánh giá tác giả

2 Thanh Niên Online
Sáng 30.8, 79 giáo viên trúng tuyển kỳ thi tuyển dụng giáo viên bậc THPT 2018 tại Đà Nẵng đã chọn nhiệm sở theo điểm từ cao xuống thấp. 
Các giáo viên tại Đà Nẵng có cơ hội lựa chọn nhiệm sở căn cứ vào năng lực của bản thân /// ẢNH: AN DY Các giáo viên tại Đà Nẵng có cơ hội lựa chọn nhiệm sở căn cứ vào năng lực của bản thân - ẢNH: AN DY
Các giáo viên tại Đà Nẵng có cơ hội lựa chọn nhiệm sở căn cứ vào năng lực của bản thân
ẢNH: AN DY

Kỳ thi có 519 thí sinh tham gia với các môn nghiệp vụ và chuyên môn, 79 thí sinh trúng tuyển, trong khi nhu cầu tuyển dụng là 84 giáo viên.

Ông Nguyễn Đình Vĩnh, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng, cho biết đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức cho giáo viên trúng tuyển được tự chọn nhiệm sở. Các giáo viên trúng tuyển có điểm cao nhất sẽ được chọn trước cho đến người cuối cùng theo nhu cầu giáo viên từng môn, từng trường, từng hệ giáo dục đào tạo.


Đối với những thí sinh có tổng điểm bằng nhau thì căn cứ lần lượt vào các tiêu chí: Điểm bài thi chuyên môn - nghiệp vụ, anh hùng lực lượng vũ trang, anh hùng lao động, thương binh hoặc người hưởng chính sách như thương binh, con liệt sĩ, con thương binh và người hưởng chính sách như con thương binh, đội viên thanh niên xung phong, người dân tộc ít người, người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, người dự tuyển là nữ…

Cũng theo ông Vĩnh, kỳ thi tuyển chọn giáo viên đã diễn ra nghiêm túc, khách quan. Hiện tại còn thiếu 5 giáo viên ở 4 cơ sở giáo dục, nên các giáo viên ở các điểm trường này sẽ được khuyến khích đăng ký dạy thêm giờ, hoặc sẽ tuyển giáo viên hợp đồng làm việc trong 1 năm.

Sáng mai (31.8) các giáo viên sẽ nhận quyết định và đến nhiệm sở để sẵn sàng công việc trước thềm năm học mới 2018 - 2019.

“Việc giáo viên được chọn nhiệm sở theo kết quả thi tuyển dụng sẽ đảm bảo yêu cầu khách quan, công khai, tạo thêm động lực cho người dự tuyển, xóa đi suy nghĩ tiêu cực trong công tác bố trí nhiệm sở, cũng là nỗ lực của ngành giáo dục Đà Nẵng nhiều năm qua”, ông Vĩnh khẳng định.

Bình luận 2

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

vũ hồng

đà nẵng làm điều này là đã động viên các thày cô hãy hết mình vì học sinh thân yêu . tại sao các địa phương không áp dụng các biện pháp để người người ngành có cơ hội cống hiến cho đất nước.

Ông giáo làng,

Hoan nghênh Sở GD Đà Nẵng, chọn nhiêm sở theo điểm từ cao xuống thấp thể hiện công bằng, làm việc đàng hoàng.

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Học sinh chọn mua sách giáo khoa tại Hà Nội /// Ảnh: Phạm Hùng>

Cần minh bạch khi tồn tại nhiều sách giáo khoa

Ông Đặng Tự Ân, Giám đốc Quỹ quốc gia về hỗ trợ đổi mới giáo dục phổ thông, chia sẻ với phóng viên Thanh Niên xung quanh những việc phải làm để thực hiện được nhiều bộ sách giáo khoa cũng như Bộ GD-ĐT nên 'ứng xử' như thế nào với bộ sách giáo khoa do mình chủ trì.
Phụ huynh tìm mua sách giáo khoa /// Ngọc Dương>

Lòng tin

Dù một chương trình và nhiều SGK là một chủ trương đúng hướng, cần thiết nhưng nếu làm một cuộc khảo sát để lấy ý kiến ở nhà trường về chủ trương này, tôi cho rằng sẽ có một nửa trong tổng số GV và HS hoan nghênh ủng hộ, nửa còn lại dè dặt, nghi ngờ. Tại sao vậy?