8 khóa học trực tuyến miễn phí hữu ích cho sinh viên

09/05/2016 16:00 GMT+7

Các khóa học trực tuyến miễn phí dưới đây sẽ giúp cung cấp cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức chuyên môn nhất định trong môi trường làm việc sau này.

Coursera - website cung cấp miễn phí 100% khóa học do giáo sư từ các trường đại học danh tiếng tại Mỹ cung cấp - vừa thông báo một số khóa học trực tuyến sắp mở trong thời gian tới. Các khóa học này sẽ giúp cung cấp cho sinh viên những kỹ năng, kiến thức chuyên môn nhất định trong môi trường làm việc sau này, theo Business Insider.
Learning How to Learn - University of California at San Diego
Nếu bạn mong muốn trở nên tốt hơn ở bất cứ lĩnh vực nào thì đây là nơi bạn nên bắt đầu. Khóa học này là sự kết hợp của các nguyên tắc khoa học và lời khuyên thiết thực về phương pháp để người học có thể biết cách tiếp cận kiến thức phù hợp với nhu cầu, thay đổi trong công việc, định hướng cá nhân.
Thời gian khóa học: từ 9.5 đến 12.6
Leading Teams - University of Michigan
Dẫn dắt người khác luôn là công việc phức tạp vì nó đòi hỏi bạn phải biết quan sát, lắng nghe và đưa ra quyết định. Khóa học trang bị công cụ cụ thể để lên kế hoạch, chiến lược, quản lý xung đột và xây dựng lòng tin trong đội, nhóm sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai có mong muốn phát triển bản thân ở vị trí lãnh đạo.
Thời gian khóa học: từ 9.5 đến 12.6.
What is social? - Northwestern University
Hiện nay Facebook, Twitter và Instagram đã mở ra và phát triển mạnh mẽ khái niệm về mạng xã hội. Khóa học này với sự giảng dạy bởi giám đốc điều hành công ty chiến lược về truyền thông sẽ cung cấp cái nhìn tổng quan về vai trò của các phương tiện truyền thông xã hội trong môi trường kinh doanh hiện đại. Bên cạnh đó còn hướng dẫn người học cách xây dựng hồ sơ cá nhân chuyên nghiệp trên các mạng xã hội.
Thời gian khóa học: từ 9.5 đến 12.6
Matering Data Analysis in Excel - Duke University
Phân tích dữ liệu là kỹ năng quan trọng trong hầu hết các ngành, đặc biệt là các ngành kinh tế, tài chính. Khóa học này sẽ sử dụng dữ liệu từ các nghiên cứu trong trường hợp thực tế để minh họa kỹ thuật phổ biến trong excel cho người học.
Thời gian khóa học: từ 2.5 đến 19.6
Introduction to Financial Accounting - University of Pennsylvania
Một chút hiểu biết cơ bản về tài chính sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc và cuộc sống, cho dù bạn không học và làm trong lĩnh vực này. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu các khái niệm cơ bản, giải thích báo cáo tài chính thường gặp nhất: báo cáo thu nhập, bảng cân đối và báo cáo lưu chuyển tiền mặt trong bối cảnh tình huống kinh doanh thực tế.
Thời gian khóa học: 16.5 đến 19.6

Những quan niệm sai lầm về học trực tuyến

Mặc dù số lượng người học trực tuyến đang ngày càng tăng cao, nhưng nhiều người vẫn nghi ngờ tính hiệu quả của các khóa học này. Dưới đây là một số quan niệm sai lầm phổ biến cần được hiểu rõ về các khóa học trực tuyến, theo The Huffington Post.
Leadership Communication for Maximum Impact: Storytelling - Northwestern University
Làm chủ được kỹ năng giao tiếp là bạn đã thành công được một nửa. Mặc dù khóa học này tập trung đặc biệt vào việc quản lý giao tiếp, truyền cảm hứng và tác động lên người nghe, nhưng nó cũng sẽ có giá trị cho bất cứ ai quan tâm đến việc làm sao để cải thiện giao tiếp.
Thời gian khóa học: 2.5 đến 5.6
Introduction to Search Engine Optimization - University of California at Davis
Theo Business Insider, có khoảng 70% người tìm kiếm thông tin không xem quá 5 kết quả tìm kiếm đầu tiên trên trang nhất của Google. Vì vậy mà xếp hạng trên kết quả tìm kiếm đóng vai trò khá quan trọng. Theo học khóa học này, người học sẽ được hướng dẫn một số chiến lược đơn giản để sản phẩm, dịch vụ của bạn xếp hạng cao hơn trong tìm kiếm trực tuyến.
Thời gian khóa học: 2.5 đến 5.6
Accounting Analytics - University of Pennsylvania
Khóa học này không chỉ cung cấp cho người học cách phân tích dữ liệu kế toán mà còn cung cấp cái nhìn sâu sắc vào hành vi người dùng, chiến lược công ty và quản lý rủi ro.
Thời gian khóa học: 2.5 đến 5.6
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.