Ăn bột thông bồn cầu ở lớp, 3 trẻ mầm non nhập viện

16/11/2017 14:19 GMT+7

Ba trẻ mầm non 4 tuổi lấy gói bột thông bồn cầu do cô giáo để trong tủ của lớp học ra ăn và phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 16.11, ông Trịnh Xuân Hưng, Chủ tịch UBND xã Nam Kim, huyện nam Đàn (Nghệ An), cho biết sự việc xảy ra vào chiều ngày 14.11 tại lớp 4 tuổi của Trường mầm non xã Nam Kim.
Bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng trường cho biết, chiều 14.11, thấy bồn cầu nhà vệ sinh của lớp học bị tắc, cô giáo thông báo cho nhà trường và nhân viên kế toán lấy 2 gói bột thông bồn cầu đưa xuống lớp để thông. Sau khi nhận 2 gói bột, một bé đòi đi vệ sinh nên cô giáo cất 2 gói bột này vào tủ để đưa bé đi vệ sinh.
Trong khi cô giáo vắng mặt ở lớp, một cháu mở tủ lấy gói bột ra bóc ăn và đưa cho 2 bạn cùng ăn.  Phát hiện sự việc, giáo viên đã báo cáo với lãnh đạo trường và đưa cả 3 cháu (2 nữ, 1 nam) đến trạm y tế xã sơ cứu rồi chuyển đến Bệnh viện huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để cấp cứu.
Sau khi được rửa dạ dày, ruột, cả 3 cháu được đưa xuống Bệnh viện sản nhi Nghệ An để điều trị. Sáng 15.11, 2 cháu được chuyển tiếp ra Bệnh viện Nhi Trung ương.

tin liên quan

Bé 16 tháng nhập viện do uống nhầm dầu hỏa
Khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi T.Ư vừa tiếp nhận trường hợp bé gái Nguyễn Thị Bích Ng. (16 tháng tuổi, ở Thạch Thất, Hà Nội) nhập viện cấp cứu do uống nhầm dầu hỏa.
Ông Hưng cũng cho biết, đến nay, cả 3 cháu đều đã qua nguy hiểm, nhưng đều bị rộp, loét lưỡi và vòm họng nên cần được điều trị và xác định mức độ nhiễm độc.
“Đây là sự việc đáng tiếc, ngoài ý muốn của cô giáo. Sau khi sự việc xảy ra, lãnh đạo xã và trường đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình và sẽ phối hợp với các gia đình để hỗ trợ điều trị một cách tốt nhất cho các cháu”, ông Hưng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.