Anh: Cấm học sinh tiểu học chơi trồng chuối, nhào lộn

17/06/2015 14:53 GMT+7

(TNO) Một trường tiểu học ở Devon (Anh) vừa ban hành một luật lệ 'kỳ lạ': cấm học sinh chơi trồng chuối, nhào lộn trong giờ ra chơi.

(TNO) Một trường tiểu học ở Devon (Anh) vừa ban hành một luật lệ “kỳ lạ”: cấm học sinh chơi trồng chuối, nhào lộn trong giờ ra chơi.

Cấm học sinh tiểu học chơi trồng chuối, nhào lộn - Ảnh minh họa: Reuters
Trường tiểu học Old Priory Junior ở Devon (Anh) ban hành lệnh cấm học sinh chơi trò trồng chuối và nhào lộn trong giờ ra chơi. Lý do có quy định này là do có nhiều trường hợp học sinh chấn thương cổ tay và lưng khi chơi trò này trong thời gian qua, theo The Independent ngày 16.6.
Tuy nhiên, các phụ huynh chỉ trích lệnh cấm này là “ngớ ngẩn” và “kỳ lạ”.
Hiệu trưởng nhà trường, cô Emma Hermon-Wright giải thích nguyên nhân đến từ giờ nghỉ giải lao sau khi các học sinh học thể dục dụng cụ. Rất nhiều em nhào ra sân chơi và giáo viên không thể kiểm soát được hết các trò mà các em chơi, ví dụ như nhào lộn, trồng chuối…
Trước đó, một trường tiểu học ở Anh cũng ban hành một luật lệ “kỳ lạ” khi cho phép giáo viên kiểm tra hộp đồ ăn trưa của học sinh. Giáo viên sẽ lấy những đồ ăn bị cho là “junk food” - đồ ăn có dinh dưỡng thấp nhưng lại có nhiều đường, mỡ, muối có hại cho sức khỏe - và đưa thức ăn khác cho học sinh.
Các bậc cha mẹ cũng lên tiếng phản đối, họ cho rằng hành động này là xâm phạm quyền cá nhân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.